Bảo quản đúng cách 5 loại mỹ phẩm phổ biến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước hoa, son môi, hay sơn móng tay là những loại mỹ phẩm rất phổ biến và thông dụng đối với các chị em hiện nay. Hãy cùng tham khảo các cách bảo quản đúng cho những loại mỹ phẩm này nhé!

Kem nền và kem che khuyết điểm dạng lỏng

Các loại kem nền và kem che khuyết điểm dạng lỏng thường có hạn sử dụng ngắn hơn so vớ các loại kem nền và các loại kem che khuyết điểm dạng bột hoặc dạng khác. Thường thì các loại dạng lỏng chỉ có hạn sử dụng từ 6 – 12 tháng sau khi mở nắp.

Mặc dù vậy, bởi tùy vào điều kiện bảo quản mà các loại trang điểm có thời hạn sử dụng an toàn khác nhau. Nếu một ngày bạn thấy sản phẩm bị vón toàn bộ hoặc chuyển sang màu sáng hơn thì bạn không nên tiếc mà hãy vứt ngay bởi nếu tiếp tục dùng nó sẽ khiến bạn bị dị ứng.

Muốn cho sản phẩm có được thời hạn sử dụng như đúng thời gian ghi trên bao bì vào mùa hè bạn nên bảo quản trong tủ lạnh vì ở nhiệt độ càng cao, sản phẩm dạng lỏng càng dễ hư hỏng. Ngoài ra, ở trong bất kỳ thời tiết nào bạn cũng nên bảo quản kem nền và che khuyết điểm dạng lỏng ở nơi có ánh sáng mặt trời bởi tia UV có thể khiến chúng nhanh bị hỏng hơn.

Son môi dạng lỏng, dạng lì

Son môi là một trong những phụ kiện trang điểm mà hầu như chị em nào cũng có. Để bảo vệ đôi môi của mình các chị em ngoài biết cách mua một thỏi son tốt còn phải biết cách bảo quản sao cho nó không bị hư hỏng.

Trong điều kiện bảo quản tốt, với một thỏi son chất lượng tốt, chị em có thể sử dụng nó lên đến 2 năm sau khi mở nắp. Tuy nhiên, không phải cứ thỏi son nào cũng có thể sử dụng trong vòng 2 năm. Nếu bạn phát hiện ra thỏi son của mình bị khô, ráp và khi sử dụng làm môi bị khô thì bạn nên vứt nó ngay lập tức.

Một thỏi son chất lượng không tốt sẽ khiến môi bạn thâm và lượng chì trong cơ thể bạn tích lũy mỗi ngày một nhiều. Tuy nhiên một thỏi son quá thời hạn sử dụng cũng nguy hiểm cho đôi môi của bạn không. Để hạn chế tốc độ hỏng của son và cũng là để bảo vệ môi, chị em không nên thoa trực tiếp son lên môi mà dùng chổi hoặc ngón tay. Bên cạnh đó, bạn nên để son môi ở nơi khô ráo, tránh khu vực ẩm ướt hoặc nhiều ánh nắng.

Mascara

Để tăng độ sắc sảo cho mắt các chị em thường dùng mascara, tuy nhiên, thời hạn sử dụng của loại phụ kiện trang điểm này khá ngắn, chỉ từ 3 đến 6 tháng kể từ khi mở nắp. Mặc dù vậy, nếu mascara bị vón cục và có mùi lạ. Những sản phẩm dành cho mắt bạn nên hết sức cẩn thận, bởi chúng dễ gây tổn thương cho mắt.

Để có thể bảo quản mascara tốt, bạn không nên mở nắp lâu và đóng chặt ngay sau khi dùng xong. Không nên để mascara ở nhiệt độ cao hoặc những nơi có nhiều ánh nắng. Ngoài ra, các sản phẩm dùng cho mắt như mascara bạn nên dùng riêng để không bị lây truyền các bệnh về mắt.

Sơn móng tay

Sơn móng tay cũng là một sản phẩm khiến nhiều chị em mê mẩn bởi chỉ cần một chút màu sắc lên móng tay là chị em đã có một dáng vẻ mới với một cá tính mới. Bình thường một lọ sơn móng tay có hạn sử dụng khoảng 1 năm sau khi mở nắp. Tuy nhiên, nếu thấy lọ sơn móng tay của mình bị vón cục thì bạn nên ngừng việc sử dụng nó lại.

Khi sơn móng tay bị vón cục thì đó là dấu hiệu cho thấy nó đã hỏng và không còn giữ được độ bóng của sơn. Ngoài ra nó còn làm hỏng móng tay của bạn. Bạn không nên cảm thấy tiếc mà pha một ít acetone hoặc bất kì dung dịch gì vào lọ sơn móng tay này nữa. Điều đó không tốt chút nào.

Nước hoa

Càng ngày càng nhiều chị em sử dụng nước hoa như một loại mỹ phẩm giúp khẳng định cá tính của mình. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có bán rất nhiều loại nước hoa. Ngoài tìm hiểu cách mua được một loại nước hoa tốt, các chị em cón phải tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản nước hoa đúng cách.

Trong các loại mỹ phẩm thì nước hoa có hạn sử dụng lâu nhất, khoảng 3 năm sau khi mở nắp. Nước hoa rất khó nhận biết như thế nào là không thể sử dụng được. Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên mua các loại nước hoa chính hãng có chất lượng tốt. Ngoài ra, hãy cẩn thận với nước hoa khi mùi của nó thay đổi.

Thường thì các chị em hay bày nước hoa ra trước bàn trang điểm hoặc trong tủ kính. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên giữ nước hoa ở một nơi kín đào tránh ánh sáng và nhiệt độ cao bởi những yếu tố này làm nước hoa hỏng rất nhanh.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những cây son kem lì siêu đẹp NYX có giá dưới 200.000 đ

Những cây son kem lì siêu đẹp NYX có giá dưới 200.000 đ

Thế giới son môi bình dân ngoài những thương hiệu nổi tiếng như MAC hay Maybelline thì không thể không nhắc đến NYX - hãng mỹ phẩm đến từ Mỹ. Dưới đây là những cây son kem lì mượt mà, bám môi mà lại có giá cực phải chăng.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!