Những loại rau củ ăn dặm ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn loại rau quả nào cho bé ăn dặm vừa tốt lại vừa an toàn là câu hỏi mà nhiều bà mẹ có con nhỏ quan tâm. Dưới đây là top 7 loại rau củ quả ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu nhất.

Chọn rau củ gì cho bé ăn cũng là một vấn đề đau đầu đối với các mẹ bởi hiện nay thực trạng rau củ quả bị phun thuốc trừ sâu không đảm bảo an toàn là vô cùng phổ biến. Ngoài việc chọn rau quả đúng mùa, đúng vụ sẽ hạn chế được việc ăn phải rau củ phun thuốc trừ sâu, mẹ cũng nên chọn những loại mà mình biết rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, mẹ có thể tham khảo danh sách những loại rau quả ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu nhất dưới đây:

Bưởi

Một trong những loại quả ăn dặm quen thuộc của bé yêu chính là bưởi. Không phải bởi bưởi dễ ăn, dễ cẩm lại tốt cho sức khỏe mà nó còn được xếp vào loại quả “lành tính” số 1. Mẹ biết đấy, thuốc sâu rất khó để có thể ngấm vào thớ bưởi qua lớp vỏ cực dày như thế. Bưởi cũng là loại quả có thể để được lâu mà không cần chất bảo quản, vì vậy, người ta cũng chẳng dại gì cho thêm chất bảo quản vào.

Mẹ nên cho bé ăn bưởi thường xuyên bởi bưởi chứa vitamin C, sắt, kali và chất xơ, cực tốt cho hệ miễn dịch, chống táo bón cho bé.

Dưa hấu

Cũng như bưởi, dưa hấu có một lớp vỏ rất dày và cứng nên dù là thuốc trừ sâu hay thuốc bảo quản thực vật cũng khó mà ảnh hưởng được vào bên trong. Dưa hấu cũng là loại quả để được lâu mà không cần đến chất bảo quản.

Một lý do khác mà mẹ nên chọn dưa hấu làm thức ăn dặm cho bé là bởi dưa hấu chứa lượng vitamin A, B6 và C dồi dào, rất tốt cho sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, trong dưa hấu còn có nhiều chất lycopene, một chất chống ôxy hóa giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa một số bệnh. Tất nhiên, cũng có một phần dưa hấu nhập từ Trung Quốc về, tuy nhiên, nó cũng không thể bị các loại hóa chất độc hại ảnh hưởng quá nhiều.

Bơ được xem là thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho bé. Trong bơ không những có nhiều vitamin, dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là với những trẻ muốn tăng cân nhanh mà nó còn là một trong những loại quả an toàn, ít bị ảnh hưởng của hóa chất độc hại.

Mặc dù không quá dày nhưng vỏ của quả bơ vẫn đủ để đảm bảo thuốc trừ sâu, các chất bảo quản thực vật không ngấm vào thịt. Mẹ nên lựa chọn bơ làm món ăn dặm cho bé thường xuyên.

Dứa

Hầu hết những loại quả kể trên đều có lớp vỏ dày, và dứa cũng vậy. Nhờ có lớp vỏ cứng và dày nên nếu người trồng có dùng thuốc trừ sâu thì hóa chất cũng khó mà “xâm hại” được đến phần thịt bên trong quả.

Mẹ nên chọn dứa để làm thực phẩm ăn dặm cho bé. Ngoài an toàn do không bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu, dứa cũng là loại quả giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ vô cùng hiệu quả nhờ nguồn khoáng chất và vitamin C phong phú, cùng với enzyme bromelain giúp cơ thể hấp thụ protein tốt hơn, giảm viêm nhiễm, kháng khuẩn. Tuy nhiên, không được cho trẻ ăn dứa khi đói vì enzyme mạnh trong dứa sẽ làm tổn thương dạ dày và giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa.

Các loại củ (khoai lang, khoai tây, cà rốt, hành tây…)

Hầu hết các loại củ (tức là những loại mọc dưới đất) đều rất an toàn bởi nếu có phun thì người trồng cũng chỉ phun thuốc trừ sâu trên thân cây, vì vậy, dư lượng thuốc trừ sâu ở phần củ sẽ ít hơn ở phần thân, lá rất nhiều.

Không những thế, các loại củ như khoai lang, khoai tây, cà rốt hay hành tây cũng rất ít khi bị sâu bệnh tấn công, vì vậy nên ít bị phun thuốc bảo vệ thực vật. Ngoài ra, các loại củ này sau khi thu hoạch thường được để nhiều ngày nên dư lượng thuốc nếu có trong đó cũng giảm đi đáng kể. Mẹ nên lựa chọn các loại củ để cho bé ăn dặm hàng ngày.

Đu đủ

Trong đu đủ có rất nhiềubeta carotene (tiền vitamin A), vitamin C, chất xơ, sắt và kali nên rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ em. Không những thế, tổ chức môi trường EWG (Mỹ) cũng xếp đu đủ vào danh sách những loại rau quả ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu nhất. Vì vậy, nếu mẹ đang băn khoăn không biết có nên cho trẻ ăn đu đủ hay không thì hãy cứ yên tâm, đây là một trong những loại rau quả an toàn nhất.

Cà tím

Cũng theo tổ chức môi trường EWG (Mỹ), cà tím rất ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu. Theo các nghiên cứu hàng năm của tổ chức này, hàm lượng thuốc trừ sâu lưu lại trên vỏ cà tím là cực kì thấp.

Bên cạnh đó, cà tím là loại quả giàu chất xơ, kali và magie tốt cho cơ thể. Trong cà tím còn chứa hợp chất anthocyanin có tác dụng giảm nguy cơ ung thư, suy giảm nhận thức và các bệnh về tim mạch. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn cà tím làm thực phẩm ăn dặm cho bé yêu trong những năm tháng đầu đời của con.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!