Những lỗi cơ bản thường thấy khi sử dụng lò nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những lỗi cơ bản thường thấy khi sử dụng lò nướng cùng cách khắc phục để bạn có những bữa ăn ngon hơn

Lò nướng ngày càng phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình. Khi sử dụng chúng ta thường thấy có những lỗi nhỏ thì dưới đây sẽ là những lỗi cơ bản khi sử dụng lò nướng và cách khắc phục cho các chị em để lò nướng hoạt động tốt nhất.

1. Lò nướng không hoạt động

Việc lò nướng không hoạt động hay tắt nguồn xảy ra có 2 nguyên nhân cơ bản:

– khi phích cắm vào không tiếp xúc với nguồn điện hoặc cắm lỏng lẻo

– Nguồn điện sử dụng cho lò nướng không được ổn định, có thể đang bị quá tải

lò nướng không hoạt động vì sao

Lò nướng không hoạt động và cách giải quyết

Cách giải quyết: nên kiểm tra lại phích cắm, nguồn điện, nếu có dấu hiệu quá tải cần sử dụng thêm ổn áp để nguồn điên đi vào ổn định hơn.

2. Đèn tín hiệu của lò nướng không sáng

Nếu khi đã thiết lập thông số nhiệt độ cho log nướngmà không thấy đèn tín hiệu trên bảng điều khiển sáng lên có thể là do bạn chưa điều chỉnh thời gian cho lò nướng.

Cách khăc phục: đảm bảo đã chọn đầy đủ nhiệt độ cũng nhưu thời gian, chế độ nướng để đảm bảo món ăn được chế biến ngon và đèn tín hiệu của lò nướng sẽ phát sáng.

Nếu đã làm theo đúng những bước trên mà đèn tín hiệu vẫn không phát sáng thì bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành để được sửa chữa và thay thế nếu có hỏng hóc xảy ra.

3. Đang vận hành lò nướng mà có khói bốc ra

Khi bạn đang sử dụng lò nướng để chế biến thực phẩm mà có khói xuất hiện từ bên trong và tỏa ra bên ngoài thì nguyên nhân có thể là do:

– Nguyên liệu nấu ăn có chứa nhiều dầu mỡ

– Công suất và nhiệt độ nướng đang ở mức quá cao so với quy định

– Khoang nướng bị bám dầu mỡ mà không được lau sạch khiến dầu mỡ cặn này bị đốt cháy rồi sinh ra khói từ trong lò phát ra.

lò nướng có khói bốc ra

Đang vận hành mà lò nướng có khói bốc ra

Cách khắc phục: giảm nhiệt lượng và công suất để khói không còn bốc ra từ lò nữa. Cần vệ sinh lò nướngthật cẩn thận nhất là bộ phận nướng ( thanh điện trở, khay, vỉ nướng thường xuyên tránh đọng mỡ và ám mùi thực phẩm.

4. Thực phẩm sử dụng lò nướng không chín đều

Việc thực phẩm không chín đều khi được chế biến bằng lò nướng có thể là do việc lựa chọn nhiệt độ, chế độ cũng như thời gian nướng không phù hợp hoặc bạn đặt quá nhiều thực phẩm bên trong lò nướng nên nhiệt lượng không thể làm chín tất cả các phần thức ăn

dùng lò nướng nhưng thực phẩm không chín

Thực phẩm sử dụng lò nướng không chín đều

Cách khắc phục : hãy đọc kỹ phần sách hướng dẫn đi theo với lò nướng để có thể chọn ra được nhiệt độ cũng như thời gian thích hợp để nướng các loại thưc phẩm khác nhau.

Mỗi loại lò nướng lại có dung tích khác nhau, tùy vào dung tích mà ta cần sử dụng lượng thực phẩm nhất định để đảm bảo tốt nhất công suất của lò, vì nếu nhiều quá thì thực phẩm sẽ không chín, còn nếu ít quá thì sẽ rất phí điện năng tiêu hao. Nên mua loại lò nướng có thêm quạt đối lưu để làm nhiệt lượng tròn lò nướng tỏa đều, thức ăn sẽ được nướng nhanh hơn và đều màu hơn

Với sự đa dạng trong thiết kế hiện nay thì các bà nội trợ cần cẩn trọng khi mua lò nướng cho gia đình của mình để cân bằng giữa công năng được thiết kế bởi lò nướng cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình mình, có thể lò nướng thủy tinh với mức giá phải chăng đến từ các thương hiệu như Sunhouse, Sanaky, . . . hoặc nhập khẩu các sản phẩm thương hiệu từ Electrolux, Osaka, . . . cho các sản phẩm lò nướng thùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!