Những lỗi thường gặp trên máy lọc nước gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy lọc nước lâu ngày chắc chắn bạn sẽ khó tránh khỏi những sự cố thường gặp dưới đây.

Hiện nay, máy lọc nước được sử dụng khá rộng rãi với khả năng loại bỏ kim loại nặng, thạch tín, asen… và nhiều độc khác giúp cải thiện nguồn nước cho người dùng sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì máy lọc nước sẽ thường xảy ra những trục trặc khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu một số lỗi thường gặp ở máy lọc nước hiện nay.

Máy lọc nước và những lỗi thường gặp

Máy lọc nước và những lỗi thường gặp

Máy lọc nước phát ra tiếng ồn khi sử dụng: Một trong những vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải chính là tiếng ồn của máy lọc nước. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như: những loại máy lọc nước sử dụng van cơ, hay bơm kém chất lượng cũng sẽ gây ra những tiếng ồn phiền toái trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra cũng có thể do các sự cố như các lõi lọc 1-2-3 bị bẩn, tắc; nước đầu vào yếu, hoặc bơm bị hỏng…

Chất lượng lọc nước ra kém hơn: Chất lượng nước là mối quan tâm hàng đầu khi người dùng sử dụng máy lọc nước. Trong quá trình máy lọc nước hoạt động, các chất cặn, bẩn có trong nước được giữ lại ở các lõi lọc và màng RO. Nếu không có cơ chế tự sục rửa, màng RO sẽ nhanh bị tắc, lỗ lọc biến dạng, tuổi thọ của màng bị giảm, khả năng loại bỏ các tạp chất gây hại trong nước không còn, chất lượng nước sau lọc không được đảm bảo, không giữ được vị ngọt mát tự nhiên và thậm chí có khi còn bẩn hơn cả nguồn nước đầu vào chính vì vậy bạn cần kiểm tra và vệ sinh ống lọc nước thường xuyên.

Máy ra nước yếu: Ban đầu máy lọc nước chảy ra khá nhanh khi sử dụng nhưng sau một thời gian thì nước chảy chậm và yếu dần. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do áp lực khí trong bình chứa nước đã hết hoặc yếu.

Nước rò rỉ ra sàn nhà: Nước tràn ra sàn nhà hay rò đến các bộ phận khác của máy sẽ khiến máy nhanh chóng hỏng hóc, đồng thời ảnh hưởng đến các thiết bị sử dụng điện gần đó… gây những phiền toái cho gia đình bạn

Khi xảy ra bất kỳ một lỗi nào thì bạn cũng nên tạm dừng sử dụng máy lọc nước và kiểm tra, nếu những lỗi đơn giản có thể khác phục được thì cần khác phục ngay, tránh tình trạng lâu ngày có thể khiến máy hỏng nặng hơn. Với những sự cố nặng bạn nên liên lạc với trung tâm bảo hành sản phẩm để được hỗ trợ tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!