Các lỗi thường gặp của bếp từ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại trên thị trường có nhiều loại bếp từ với những cách vận hàng khác nhau. Dưới đây là những lỗi phổ biến nhất của các loại bếp điện từ nói chung.

Bếp từ có cấu tạo phức tạp hơn các loại bếp thông thường, chính vì vậy khi sử dụng bếp không đúng cách bếp thường cảnh báo lỗi. Người sử dụng nên biết những thông báo lỗi này để có thể ngay lập tức khắc phục, giúp bếp có thể đạt hiệu quả tốt nhất và giữ được tuổi thọ cao nhất.

Mặt bếp từ bị nứt sau một thời gian sử dụng

Rất nhiều bếp bị nứt mặt kính sau một thơi gian sử dụng, dù là chất liệu ceramic hay chất liệu cao cấp hơn như kính Schott Ceran. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do người dùng đun nấu với công suất quá cao và rang các món quá khô liên tục trong thời gian dài.

Để khắc phục tình trạng này, các bạn chú ý khi nấu món nào để chế độ món đó trên bảng điều khiển, tránh rang thức ăn quá khô liên tục và trong thời gian dài.

Nhấn nút nguồn quá 5 giây mà đèn không sáng

Cách bật thông dụng của bếp từ là nhấn giữ nút nguồn khoảng 5 giây để bếp lên điện. Nếu như bạn đã làm đúng quy trình mà bếp không lên đèn điều khiển thì đây có thể là do lỗi từ công tắc, dây điện đứt, hỏng hoặc tiếp xúc nguồn không tốt.

Cách xử lý là bạn nên kiểm tra công tắc, dây điện và dây tiếp mát xem có vấn đề gì không và khắc phục ngay.

Bếp điện từ

Bếp đột ngột không hoạt động cùng tiếng ồn trong khi vận hành

– Nguyên nhân: Có thể do nhiệt độ môi trường quá cao, do đặt bếp gần thiết bị phát nhiệt hoặc ngõ thông gió của bếp bị nghẽn.

– Cách xử lý: Lưu ý nhiệt độ không gian nơi đặt bếp hoặc kiểm tra ngõ thông gió xem có vấn đề gì không.

Chức năng tự động không hoạt động, không điều khiển được nhiệt độ

– Nguyên nhân: Đáy dụng cụ nấu bị biến dạng, không bằng phẳng hoặc có vật cản giữa dụng cụ nấu và mặt bếp từ.

– Xử lý: kiểm tra đáy dụng cụ nấu, xoong nồi nấu, nếu có gì dính vào thì cần lau sạch sẽ để không ảnh hưởng tới khả năng nấu của bếp.

Bếp tắt đột ngột

Bếp điện từ quá nóng do đun nấu với công suất lớn trong thời gian quá lâu làm bếp trở nên quá nóng, bộ phận bảo vệ của bếp sẽ tự động báo lỗi, một số bếp sẽ tự động ngắt nguồn bếp.

Cách xử lý tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên chờ quạt gió ngừng hẳn rồi bật lại bếp. Nếu vẫn không được thì bạn nên nhấc nồi ra khỏi mặt bếp rồi kiểm tra xem các khe thông gió của bếp có bị bít kín hay bị chắn không, nếu có thì bạn hãy bỏ chặn khe thông gió, những vật cản trở việc thông gió của bếp. Để cho bếp nguội khoảng 10 – 20 phút trước khi đặt nồi lên bếp và tiếp tục đun nấu.

Mã lỗi EF – Lỗi bề bếp mặt ướt.

Khi màn hình hiển thị của bếp từ hiện lên mã lỗi EF có nghĩa hiện tại bề mặt của bếp đang bị ướt, bếp không thể truyền nhiệt làm nóng nồi để nấu thức ăn. Lúc này, bạn cần tắt bếp ngay sau đó lấy một chiếc khăn mềm lau nhẹ lên bề mặt bếp để vệ sinh mặt bếp từ, khi bếp đã khô, bật bếp lại là có thể sử dụng bình thường.

Mã lỗi AD – Nồi nấu quá nóng, đáy nồi không bằng phẳng không tiếp xúc được nhiều với bếp.

Lỗi này xuất hiện khi nồi nấu quá nóng, đáy nồi lồi lõm, không bằng phẳng, phần đáy không tiếp xúc nhiều vời mặt bếp, hoặc có thể có vật cản giữa nồi với mặt bếp. Khi đó bạn hãy tắt bếp, kiểm tra lại vị trí đặt nồi, loại nồi, nếu nồi không thích hợp thì đổi nồi phù hợp hơn, nếu có vật cản thì lau sạch mặt bếp và phần đáy nồi.

Đèn hiển thị E0 (Tếng bíp gián đoạn)

Nguyên nhân

– Trên mặt bếp điện từ không đặt dụng cụ nấu.– Dụng cụ nấu được chế tạo từ những vật liệu không thích hợp như nồi thủy tinh, nồi sứ, nồi đất.– Đường kính của các dụng cụ nấu nhỏ hơn 10cm.

Cách xử lý

– Trong trường hợp mặt bếp chưa có dụng cụ nấu, bạn nhanh chóng đặt nồi lên để thực hiện quá trình đun nấu.

– Khi đặt dụng cụ lên đun nấu lên mặt bếp mà xuất hiện hiện tượng trên, bạn cần xem lại dụng cụ đun nấu có thích hợp sử dụng với bếp từ hay không? Vì bếp từ khá là kén nồi nên không phải bất kỳ đồ đun nấu bằng chất liệu nào cũng sử dụng được, những chất liệu dùng để chế tạo dụng cụ đin nấu phải có từ tính (khả năng bắt điện từ). Để kiểm tra dụng cụ đun nấu có từ tính không, bạn hãy đặt một mẩu nam châm gần nồi, nếu nam châm bị nồi hút dính vào thì có nghĩa nồi đó sử dụng được với bếp từ.

– Nên lựa chọn những dụng cụ đun nấu có đường kính phù hợp với bếp từ, thường là 10-26 cm.

Nên chọn loại nồi phù hợp với bếp điện từ

Nên chọn loại nồi phù hợp với bếp điện từ

Đèn hiển thị E1

Nguyên nhân

Bếp từ quá nóng do đun nấu với công suất lớn quá lâu.

Cách xử lý

Trước tiên bạn tắt bếp, sau đó nhấc nồi ra khỏi bếp rồi kiểm tra xem có khe thông gió nào bị bít kín không , nếu có thì ngay lập tức hãy loại bỏ vật đang chặn khe thông gió. Sau đó để cho bếp nguội ít nhất 10 phút trước khi đặt nồi lên bếp và tiếp tục bật bếp để nấu.

Đèn hiển thị E2

Nguyên nhân

Nguồn điện cao hơn 260V. Nguyên nhân khác có thể là do nồi, chảo đặt lên bếp để nấu đã lâu nhưng bên trong chưa có thức ăn để nấu cũng gây ra hiện tượng này.

Cách xử lý

Với nguyên nhân thứ nhất bạn cần kiểm tra lại xem hiệu điện thế dòng điện sử dụng cho bếp từ nhà bạn có phải là 220V không, nếu cao hơn hoặc thấp hơn hãy dùng ổn áp nhé! Với nguyên nhân thứ hai thì đơn giản là nhanh chóng cho thức ăn vào chế biến. Nhưng cho vào rồi mà vẫn còn tín hiệu này thì tắt bếp chờ khoảng 10 phút cho bếp nguội đi rồi tiếp tục đun nấu.

Đèn hiển thị E3

Nguyên nhân

Nguồn điện thấp hơn 170V hoặc nguồn điện quá tải.

Cách xử lý

Tắt bếp và kiểm tra lại nguồn điện có ổn định không. Để sử dụng bếp tốt hơn bạn nên sử dụng ổn áp và nhớ nên dùng dây điện trên 5A để đảm bảo nguồn điện được ổn định và an toàn khi sử dụng.

Đèn hiển thị E4 (tiếng bíp gián đoạn).

– Nguyên nhân: dòng điện quá cao, nhiệt độ dụng cụ nấu cao hơn 280 độ C.

– Cách xử lý: Tắt bếp, cho dụng cụ đun nấu ra khỏi mặt bếp khoảng 10-20 phút để nhiệt độ của dụng cụ đun nấu cũng như nhiệt độ mặt bếp giảm xuống. Sau đó mới tiếp tục đặt dụng cụ đun nấu lên tiếp tục quá trình đun nấu.

Đèn hiển thị E5

Nguyên nhân là do IGBT bị quá nhiệt. Với lỗi này thì bếp tự phục hồi khi nhiệt độ giảm.

Đèn hiển thị E6 (tiếng bíp gấp)

Nguyên nhân

– Đáy dụng cụ nấu có nhiệt độ quá cao.– Cảnh báo lỏng cảm biến nhiệt.– Cảm biến nhiệt bị tắt hay nối tắt.

Cách khắc phục

– Kiểm tra dụng cụ nấu, nếu nhiệt độ quá cao thì bạn cần cho dụng cụ nấu ra khỏi mặt bếp khoảng 10-20 phút. Sau đó mới tiếp tục đun nấu tiếp.

– Sau khi nhấc dụng cụ đun nấu ra mà vẫn có hiện tượng đó, bạn cần kiểm tra lại bộ phận cảm biến nhiệt. Nên nhớ những người có hiểu biết về điện để kiểm tra hộ, hoặc gọi đến trung tâm bảo hành để tư vấn cách kiểm tra.

H.L

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!