Xe máy Honda Sh Mode là một trong những dòng xe tay ga thể thao được nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng thời trang, đồng thời nhỏ gọn phù hợp với dáng người của nhiều người Việt hơn là những chiếc SH 125/150 nặng nề.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Honda SH Mode cũng sẽ gặp phải một số trục trặc và vấn đề xảy ra. Dưới đây là những lỗi hay gặp phải trên xe máy Honda SH Mode sau một thời gian sử dụng. Cùng xem xét và cho mình những cách xử lý khi gặp trục trặc.
honda sh mode bị lỗi
Honda SH Mode bị lỗi vành
Sau thời gian chạy từ sau 3.000 đến 4.000 km, khi đỗ mà vặn ga xe phát ra những tiếng kêu “cạch cạch” khó chịu từ phía sau. Đây là bệnh lỗi vành. Dù còn trong thời gian bảo hành nhưng một số khách hàng đã lỡ sơn vành, hãng sẽ không cho đổi. Cách tốt nhất là nên đóng cọc vành lại, để giữ cho vành luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.
Xe máy Honda SH Mode báo đèn “Oil Change”
Xe chạy bình thường, nhưng đèn “Oil Change” tự động sáng dù thay nhớt thường xuyên. Có thể người dùng hoang mang, không biết nhớt đang dùng có chất lượng không? Bạn đừng lo lắng, đèn “Oil Change” được hãng mặc định sẽ sáng lên ở một số km cố định. Đầu tiên thường đèn sẽ sáng ở 4.000 km sau đó chu trình sẽ lặp đi lặp lại đèn sẽ sáng lên liên tục như vậy. Để tắt đi có thể theo các bước sau đây: Bật công tắc xe lên, nhấn chuyển nút “Trip” trên đồng hồ sao cho chuyển về chế độ “Total” (hiển thị tổng số km đi được). Tiếp tục nhấn và giữ cả hai nút “Trip” và nút “Clock” trên đồng hồ trong khoảng 5 giây khi đó đèn báo thay nhớt sẽ tắt.
Honda SH Mode bị lệch tay lái
Đời xe Honda SH Mode 2013 và 2014 thường gặp lỗi nặng tay lái, 90% tay lái sẽ lệch về phía tay trái. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chén cổ hoặc chảng ba. Cách khắc phục duy nhất là hãy tìm đến một địa chỉ uy tín để kiểm tra chén cổ hoặc cân lại chảng ba.
Xe máy SH Mode khi dắt bộ xe phát ra tiếng kêu lạ
Khi dắt xe tới hoặc lui, phía sau xe phát ra tiếng kêu, có hai loại như sau: Xẹt xẹt: Âm thanh này phát ra theo chu kỳ do má phanh đĩa sau và đĩa phanh cạ vào nhau hoặc bị rơ, việc cần làm để khắc phục lúc này là rửa xe, dùng vòi nước xịt thẳng vào kẽ giữa má và đĩa. Nếu vẫn không hết thì buộc phải thay má phanh. Thông thường, sau 4.000 – 5.000 km sẽ có hiện tượng này.
Để kiểm tra cần mở lốc nồi dùng tay lay nhẹ các bạc đạn: Rột rột, rồ rồ: Khi dắt xe sẽ có tiếng kêu như có các vật gì đó cạ vào nhau, nguyên nhân chính là do bạc đạn ở puly nồi sau bị vỡ. Để kiểm tra cần mở lốc nồi dùng tay lay nhẹ các bạc đạn, nếu bạc đạn có dấu hiệu bị rơ hoặc bị vỡ (mắt thường ta có thể nhìn thấy) nên đi thay bạc đạn mới.
Còn một nguyên nhân là âm thanh giữa các bạc đạn ở càng sau va vào nhau, trường hợp này cũng khá phổ biến, vì người dùng tháo bánh ra để sơn vành, sau đó lắp vào lại nhưng siết ốc không chặt dẫn đến bánh xe bị lắc, việc cần làm lúc này là siết ốc lại cho bánh sau cố định.
Honda SH Mode bị lỗi phuộc quá cứng
Một số người dùng xe SH Việt Nam còn phản ánh về phuộc trước của xe khá cứng gây khó chịu và mỏi tay khi gặp ổ gà và đi đường xa. Để khắc phục tình trạng này, có 2 cách để giải quyết: Phục hồi lại phuộc bằng cách thay loại dầu tốt hơn để đạt được độ đàn hồi êm ái hơn, có thể giúp cải thiện độ êm 20-30% hoặc thay cặp phuộc SH Italy để có độ đàn hồi êm hơn.
Xe SH Mode bị khó nổ – Lên ga bị hụt
Vấn đề cuối cùng đó là tình trạng đề xe khó nổ vào buổi sáng, lên ga bị hụt. Người tiêu dùng nên lưu ý đó là hệ thống xăng của SH Việt Nam khá chuẩn. Nhiều xe thường xuyên thay dầu, vệ sinh lọc gió, thay nồi… nhưng lại có rất ít quan tâm đến bugi. SH Việt Nam là dòng xe hiện đại nên hệ thống bugi, xăng, lửa rất chuẩn. Tuy nhiên khi bugi bị mòn điện cực thì xe sẽ bị yếu đi từ 0,5-1 mã lực.
Do đó, khi đi bảo dưỡng, sửa chữa, người dùng cần hết sức chú ý báo thợ xem bugi nếu có vấn đề cần thay ngay.
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam