Những lưu ý cần thiết khi chọn mua bình nóng lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua được một sản phẩm bình nóng lạnh hợp lý có vẻ đơn giản nhưng bạn cũng cần chú ý tới nhiều yếu tố để có thể lựa chọn được một sản phẩm hợp lý nhất cho gia đình mình.

Xác định loại bình nóng lạnh cần mua

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có tới 4 loại bình nóng lạnh chủ yếu, mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng từ giá thành, cách lắp đặt, mẫu mã…

Bình nóng lạnh trực tiếp

Bình nóng lạnh trực tiếp là thiết bị làm nóng nước mà không cần sử dụng bình chứa nước bên trong. Nước lạnh chảy vào bình sẽ được đun nóng bởi thanh đốt chỉ sau vài giây. Thiết bị này hoạt động thông qua một công tắc đóng khi có nước chảy qua và tự ngắt khi không có nước chảy qua. Ưu điểm của sản phẩm là nhỏ gọn, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, khi lắp đặt loại bình này, bạn cần xem xét tới nguồn điện và nguồn nước để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Bình nóng lạnh gián tiếp

Bình nóng lạnh gián tiếp là thiết bị làm nóng nước sử dụng bình chứa nước bên trong với dung tích phổ biến từ 15 lít tới 100 lít để đun nước nóng đến nhiệt độ cài đặt sau khoảng từ 5 tới 15 phút. Vì có bình chứa nước nên bình nóng lạnh gián tiếp khá cồng kềnh, lắp đặt phức tạp với hệ thống ống dẫn nước nóng và lạnh riêng. Tuy nhiên, xét về độ bền và độ an toàn, sản phẩm này hoàn toàn hơn hẳn so với bình nóng lạnh trực tiếp.

Bình nóng lạnh năng lượng không khí (bơm nhiệt)

Bình nóng lạnh năng lượng không khí sử dụng bơm nhiệt là thiết bị làm nóng nước sử dụng bơm nhiệt để di chuyển nhiệt từ nguồn nhiệt thấp (không khí môi trường xung quanh) tới nguồn nhiệt cao hơn (bình chứa nước nóng). Máy nước nóng bơm nhiệt có ưu điểm chính là hiệu suất đạt tới 400%, do đó lượng điện năng tiêu thụ cần thiết để làm nóng cùng một lượng nước chỉ bằng 1/4 khi so với sử dụng bình nóng lạnh dùng điện thông thường.

Máy nước nóng bơm nhiệt là sản phẩm cao cấp nhất đồng thời cũng đắt nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này hiện sức mua còn ít do mức giá còn quá cao nếu so với các máy nước nóng sử dụng thanh đốt đang bán trên thị trường. Nếu bạn muốn một máy nước nóng có khả năng cung cấp nước nóng liên tục và có độ an toàn cao thì máy nước nóng bơm nhiệt là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời dùng ống thu nhiệt chân không, tận dụng khả năng hấp thụ cao năng lượng mặt trời của các ống thu nhiệt chân không. Lớp phủ có độ trong suốt cao chuyển bức xạ mặt trời thành nhiệt năng.

Thiết bị này tận dụng đặc điểm nước lạnh có trọng lượng riêng lớn và nước nóng có trọng lượng riêng nhỏ. Nước lạnh tuần hoàn xuống phía dưới trong khi nước nóng tuần hoàn lên phía trên trong các ống chân không. Do quá trình đối lưu nhiệt, nước tại bình bảo ôn sẽ tăng lên, quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi nhiệt độ trong bình bằng nhiệt độ của nước tại thiết bị hấp thụ nhiệt.

Xác định chi phí cần thiết để mua sản phẩm

Trước khi chọn mua bất kỳ một sản phẩm nào, bạn cũng nên xác định trước mức chi phí mà mình sẵn sàng bỏ ra để mua sản phẩm. Với sản phẩm bình nóng lạnh thì mức giá rất đa dạng, các sản phẩm có giá thấp nhất thường dao động trong khoảng trên dưới 2 triệu đồng, cao nhất có thể lên tới cả trăm triệu đồng cho một sản phẩm. Do đó, bạn cần xác định mức chi phí mình có thể chi trả cho một sản phẩm bình nóng lạnh để có thể dễ dàng cân nhắc và chọn lựa được một sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn mua từ những thương hiệu uy tín nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình nóng lạnh, tuy nhiên đây là một sản phẩm cần độ an toàn cao nên việc lựa chọn một thương hiệu uy tín là một điều vô cùng cần thiết. Tại thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất uy tín như Ariston, Ferroli, Electrolux… với chất lượng đã được đảm bảo qua nhiều năm cùng các chính sách bảo hành và ưu đãi hợp lý, lâu dài.

Xác định nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của gia đình mình

Khi lựa chọn mua bình nóng lạnh, bạn cũng cần chú ý tới nhu cầu sử dụng của gia đình mình dựa trên số thành viên. Với bình nóng lạnh trực tiếp thì bạn không cần quan tâm đến vấn đề này do nước có thể đun liên tục. Còn đối với bình nóng lạnh gián tiếp, theo lời khuyên chung của nhiều cửa hàng thì bạn có thể căn cứ vào các số liệu sau để chọn mua bình nóng lạnh gián tiếp:

– Bình 15 lít dùng cho gia đình 1-2 người– Bình 20 lít dùng cho gia đình 2-3 người– Bình 30 lít dùng cho gia đình 3-4 người– Bình 45 lít dùng cho gia đình 4-5 người

Nếu phòng tắm của gia đình bạn có bồn tắm thì bạn nên chọn bình nóng lạnh có dung tích lớn để phù hợp với nhu cầu sử dụng nhiều nước nóng mỗi khi sử dụng bồn tắm.

Lựa chọn mức công suất phù hợp với tình trạng điện áp

Đa phần các sản phẩm bình nóng lạnh trực tiếp có mức công suất rất cao, từ 3500W đến 6000W, do đó, nếu muốn lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp, bạn cần đảm bảo nguồn điện của gia đình mình phải thực sự mạnh và ổn định, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn tới độ bền của sản phẩm và gây mất an toàn cho người sử dụng.

Chú ý chất liệu vỏ bình

Chất liệu của vỏ bình nóng lạnh cũng khá đa dạng. Bình có vỏ tráng men hay vỏ bằng các vật liệu khác sẽ rẻ hơn bình vỏ nhựa ABS cao cấp hoặc vỏ sơn tĩnh điện do những vật liệu nhựa ABS hay sơn tĩnh điện có độ bền cao hơn hẳn.

Lựa chọn theo tốc độ làm nóng

Để tiết kiệm điện, bạn nên thường xuyên tắt bình nóng lạnh và chỉ mở trước khi cần dùng. Vì vậy, bạn cần chọn máy có tốc độ làm nóng nước nhanh, chỉ trong vài phút sau khi mở nút công tắc. Điều này giúp bạn không phải đợi lâu để có nước nóng như ý.

Bình nóng lạnh trực tiếp: thường nhỏ gọn,kiểu dáng đẹp, đa tính năng. Nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ ở đó rồi được làm nóng ngay bằng dây đốt. Không mất thời gian chờ làm nước nóng trước khi tắm bên cạnh đó còn tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, máy còn có bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ và rơle kiểm soát áp suất nước và có loại có thêm cầu dao chống giật

Bình nóng lạnh gián tiếp :thời gian để làm nóng nước từ 5-15 phút. Loại bình này khá cồng kềnh và lắp đặt phức tạp, khó. An toàn hơn so với bình trực tiếp nhưng vì thời gian chờ nước nóng quá lâu; vả lại cũng không có nhà nào chờ thay phiên nhau tắm nên nước nóng không dùng hết sẽ bị mất nhiệt, gây lãng phí điện.

Xem xét vị trí lắp đặt

Tùy vào không gian phòng tắm nhỏ hay hẹp mà bạn có thể cân nhắc mua sản phẩm bình nóng lạnh có kích thước to hay nhỏ, bình dạng đứng hay nằm ngang… Nên lắp máy càng gần nơi sử dụng càng tốt để tránh thất thoát nhiệt trên đường ống. Đối với bình có dung tích lớn, nếu tường nhà không chắc chắn thì nên đặt máy trên sàn. Tốt nhất, bạn liên hệ để nơi mua máy cho chuyên gia lắp tại nhà.

H.L

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!