Những lưu ý để cho bé ăn sữa chua đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa chua ăn tốt nhất vào lúc sau bữa cơm từ 1-2 tiếng, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5.

Sữa chua là một trong những sản phẩm được chế biến từ sữa rất tốt cho tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên, cho bé ăn sữa chua như thế nào để phát huy tối ưu tác dụng, tránh những phản ứng ngược thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những điều mẹ cần lưu ý để cho trẻ ăn sữa chua đúng cách:

Chỉ cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đủ 6 tháng tuổi

bạn chỉ có thể cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đủ 6 tháng tuổi

Bạn chỉ có thể cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đủ 6 tháng tuổi

Tuy sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, có lợi cho hệ tiêu hóa nhưng không phải vì thế mà nó phù hợp với trẻ em ở mọi lứa tuổi. Do các bé còn nhỏ, hệ tiêu hóa còn rất non nớt, chính vì vậy bạn chỉ có thể cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đủ 6 tháng tuổi. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý đến liều lượng sữa chua phù hợp với độ tuổi của con mình, với những bé từ 6 đến 10 tháng tuổi nên sử dụng 50g/ ngày, bé 1 đến 2 tuổi nên sử dụng 80g/ngày, bé trên 2 tuổi nên sử dụng 100g/ngày.Đối với các bé đã lớn bạn có thể cho bé ăn nhiều hơn 100g sữa chua/ngày nhưng cũng không nên ăn nhiều quá bởi nó sẽ gây ra những triệu chứng rối loạn tiêu hóa không tốt cho trẻ.

Súc miệng kĩ sau khi ăn sữa chua

Các vi khuẩn trong sữa chua hoạt động rất mạnh nên rất dễ làm hỏng men rằng, nhất là men răng còn khá non nớt của bé. Vì thế để sữa chua không làm hỏng hàm răng sữa của bé thì mẹ cần hướng dẫn trẻ súc miệng kĩ bằng nước sôi ấm hoặc nước muối loãng để làm sạch khoang miệng sau khi ăn sữa chua.

Không cho bé ăn sữa chua khi đói

Khi đói, nồng độ axit trong dạ dày lớn vì thế những vi khuẩn có lợi trong dạ dày rất dễ bị axit dạ dày giết chết khiến tác dụng bảo vệ sức khỏe của sữa chua bị giảm đi rất nhiều. Sữa chua ăn tốt nhất vào lúc sau bữa cơm từ 1-2 tiếng, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, do đó nếu ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH tăng lên, đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt.

Không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với sữa chua

Sữa chua có thể kết hợp với một số loại trái cây: Táo, đào, chuối, bơ, dâu tây, lê,…

Sữa chua có thể kết hợp với một số loại trái cây: Táo, đào, chuối, bơ, dâu tây, lê,…

Để sữa chua phát huy tác dụng chăm sóc sức khỏe các bé yêu, bạn không nên cho trẻ ăn sữa chua kết hợp với một số kháng sinh như chloramphenicol, erythromycin, chúng có thể giết chết hoặc tiêu diệt vi khuẩn lactobacillus có lợi trong sữa chua. Ngoài ra, mẹ cũng không nên dùng chung sữa chua với những thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt hun khói, thực phẩm đông lạnh chế biến từ vì chúng có thể gây táo bón, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tử vong,

Nên cho bé ăn sữa chua sau bữa tối

Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Nói chung, sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất.

Tuy nhiên, theo các bác sỹ thì để tối đa hóa hiệu quả của canxi trong sữa chua, tốt nhất là ăn sữa chua vào bữa tối trước khi đi ngủ .Bạn có thể cho bé ăn sữa chua vào buổi tối (tốt nhất là trước 20 giờ)

Không nên làm nóng sữa chua

Khi làm nóng, vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ bị giết chết khiến cho giá trị dinh dưỡng và khả năng bảo vệ sức khỏe của sữa chua bị giảm thấp.Tốt nhất nếu sữa chua lạnh, bạn có thể để ngoài môi trường 30-45 phút như hướng dẫn ở trên hoặc ngâm vào nước theo tỷ lệ 2 sôi: 1 lạnh trong 15 phút để sữa chua nguội đều trước khi cho bé sử dụng.

Sữa chua trộn hoa quả để tăng giá trị dinh dưỡng

Để tăng giá trị dinh dưỡng và khiến bé thích thú hơn mỗi lần ăn sữa chua, mẹ có thểtự tay xắt những miếng loại hoa quả tươi dầm cùng sữa chua để tạo nên một cốc sữa chua ngon lành mát bổ.Sữa chua có thể kết hợp với một số loại trái cây: Táo, đào, chuối, bơ, dâu tây, lê,… để tạo thành món sữa chua hoa quả ngon tuyệt.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!