Những lưu ý để dùng tủ lạnh đúng cách và tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù tủ lạnh của nhà bạn có công nghệ cao cấp đến đâu thì bạn nên nhớ càng dùng loại tủ lạnh size lớn thì bạn càng cần học cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng cho gia đình mình.

Là một thiết bị có tần suất sử dụng cao nhất trong số tất cả những thiết bị điện gia dụng, cách dùng và thói quen khi sử dụng tủ lạnh có những ảnh hưởng lớn đến hiệu năng của tủ lạnh và quyết định xem liệu bạn có thể tiết kiệm điện sinh hoạt cho tủ lạnh hay không.

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có được những lợi ích hữu hiệu cho việc sử dụng tủ lạnh vừa bền lại vừa giảm tiêu tốn điện năng :

1. Đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, không ẩm ướt

Tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là một bước quan trọng để bảo toàn độ bền và khả năng hoạt động của một sản phẩm tủ lạnh, tủ lạnh để ở nơi thông thoáng, cách tường ít nhất 10 cm sẽ giúp tăng khả năng tản nhiệt và giảm tiêu hao điện năng cho tủ lạnh. Hệ thống dây cáp làm lạnh sau tủ lạnh cần không gian để nguội dần, điều này giúp cho tủ lạnh không bị tốn điện và không bị giảm tuổi thọ.

Cần đặt tủ lạnh nơi thông thoáng

Đồng thời, vị trí đặt tủ lạnh cần tránh các nguồn nhiệt, không đặt tủ lạnh cạnh bếp từ, bếp gas hoặc cửa sổ có mặt trời chiếu sáng trực tiếp.

2. Kiểm tra cửa hít

Phần mép ron cao su của cửa sau tủ lạnh là bộ phận rất dễ bị hư hỏng nhưng lại không được người dùng chú ý nhiều khi sử dụng. Nếu cửa hít bị hở tủ sẽ thoát khí lạnh nhiều và có thể khiến thực phẩm bảo quản trong tủ bị hư hỏng. Cách để kiểm tra tủ lạnh là dùng một tờ tiền kẹp vào khe tủ, nếu có thể kéo tiền dọc theo khe hở tức là bạn cần thay thế ron cao su.

3. Hạn chế tắt/bật tủ lạnh

Nhiều người phạm sai lầm khi nghĩ cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh bằng cách tắt nguồn tủ lạnh khi không dùng đến trong một thời gian ngắn, có thể bạn không cần dùng tủ lạnh vào 1 – 2 ngày cuối tuần nhưng nếu tắt bật tủ lạnh thường xuyên thì tủ cần vận dụng công suất rất lớn để làm mát trở lại và điều này hoàn toàn không đem lại hiệu quả tiết kiệm điện như mong đợi. Ngược lại, tắt bật tủ lạnh thường xuyên còn khiến tủ lạnh dễ bị hư hỏng hơn.

Nếu không sử dụng tủ lạnh trong thời gian dài cần ngắt nguồn điện, nhưng nên dọn sạch thực phẩm trong tủ và dùng vật phủ che bụi phủ lên trên.

4. Hạn chế đóng/mở tủ lạnh

Mỗi lần mở cửa tủ, khí lạnh thoát hơi nhiều, đòi hỏi tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh từ đầu. Vì vậy nên đừng mở tủ lạnh quá lâu và nhớ đóng tủ thật sát.

Cách sử dụng tủ lạnh đúng và hiệu quảNên hạn chế đóng/mở tủ lạnh giảm sự hư hỏng của ron cao su và giảm thất thoát khí lạnh

5. Không để tủ lạnh quá trống hoặc quá nhiều

Tủ lạnh cỡ lớn thường được trang bị cho các căn hộ gia đình có nhiều thành viên, tuy nhiên không phải lúc nào tủ lạnh cũng có thực phẩm và tình trạng tủ lạnh có quá nhiều khoảng trống sẽ làm tủ lạnh tốn nhiều điện năng. Lúc này bạn nên bỏ vào tủ lạnh vài chai nước hoặc những hộp nhựa rỗng cũng có thể cất trữ bên trong tủ lạnh để hạn chế thoát không khí lạnh mỗi khi mở cửa tủ lạnh.

Tuy nhiên nếu dự trữ thực phẩm quá nhiều sẽ ngăn chăn sự lưu thông khí lạnh, dẫn đến làm lạnh kém hiệu quả hơn.

6. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ trong tủ lạnh cần phù hợp với thời tiết, không nên để nhiệt độ cố định trong suốt thời gian dài. Nhiệt độ ở mức 5 tiêu hao rất nhiều năng lượng. Những ngày nóng, bạn nên tăng nhiệt độ ở mức 4. Ngược lại, những ngày lạnh bạn có thể điều chỉnh độ lạnh xuống mức 3.

Sắp xếp thức ăn gọn gàng, ngăn nắp tránh gặp các trường hợp hư hỏng ngoài ý muốn

8. Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ

Những món đồ ăn có thể bảo quản tốt trong ngăn mát tủ lạnh có quá nhiều và nếu không kiểm soát tốt và dọn vệ sinh tủ lạnh thường xuyên thì tủ lạnh sẽ rất dễ phát triển nấm mốc, vi khuẩn. Lưu ý lau sạch phần viền cao su ở cửa đóng mở giúp cửa đóng kín hơn, tránh hơi lạnh thoát ra ngoài làm tiêu hao điện năng.

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!