Những lưu ý để mua máy sấy quần áo tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sấy quần áo có những loại nào và lựa chọn máy sấy tầm giá nào thích hợp với gia đình bạn?

Máy sấy quần áo đang dần trở nên quen thuộc với nhiều bà nội trợ và trở thành thứ đồ không thể thiếu trong những ngày nồm ẩm.

Có nên mua máy sấy quần áo?

kinh nghiệm chọn mua máy giặt sấy

Không giống như máy giặt, máy sấy khô quần áo là đồ gia dụng khiến nhiều bà nội trợ băn khoăn khi phải bỏ ra số tiền khá lớn và tần suất sử dụng lại không nhiều.

Máy sấy quần áo có khả năng làm khô quần áo hoàn toàn mà không chịu ảnh hưởng của thời tiết, môi trường không khí ô nhiễm.. quần áo còn được nhiệt độ cao diệt khuẩn, khử mùi nên sẽ làm hài lòng người dùng hơn; tuy nhiên máy sấy làm khô quần áo trong một thời gian ngắn do vậy cũng có tác động mạnh mẽ lên sợi vải và cần sử dụng đúng cách để không làm nhăn gấp nếp, phai màu quần áo..

Khi chọn lựa máy sấy, cần lưu ý đến khả năng điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ vòng quay và các chương trình sấy cơ bản phù hợp với nhu cầu của gia đình. Các loại máy được trang bị cảm biến thông minh giúp điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và tốc độ vòng quay sẽ giúp giảm đáng kể ảnh xấu do tác động của nhiệt và những nếp nhăn trên vải.

Việc sử dụng máy sấy quần áo hiệu quả khá đơn giản nhưng có sự ảnh hưởng lớn, người dùng chỉ cần chọn mức thời gian sấy vừa phải, chế độ sấy với mức nhiệt không quá cao sẽ đảm bảo vải vóc bền màu, không bị gấp nếp và tăng độ bền cho sợi vải.

Hãy xem kỹ các chức năng của máy sấy

kinh nghiệm chọn mua máy giặt sấy

Ưu tiên máy sấy có chế độ chăm sóc quần áo cho mọi thành viên trong gia đình

Chức năng của máy sấy là làm khô quần áo thay vì phải phơi dưới ánh nắng mặt trời. Sau khi giặt và vắt, quần áo sẽ được làm khô bằng nhiệt. Sau quá trình sấy, quần áo có thể sử dụng luôn.

Chức năng quan trọng nhất của máy sấy là tự động sấy cảm biến được độ khô của từng loại quần áo, sấy quần áo vải mỏng, đồ trẻ em một cách an toàn.. một số máy sấy khác lại điều chỉnh các chế độ sấy tùy theo nhu cầu của người dùng.

Máy sấy có từng chế độ theo từng chu kỳ với thời gian định trước từ 20 đến 80 phút. Ngoài ra, người dùng có thể chọn chế độ sấy khô một phần (damp dry) hay làm thẳng quần áo (dewrinkle).

Máy sấy quần áo cũng là vật dụng đảm bảo an toàn vệ sinh diệt khuẩn bằng hơi nóng, khử mùi hôi khi quần áo không phải tiếp xúc với bụi bặm khi phơi ở ngoài trời; đặc biệt khi trời mưa ẩm.

Chọn loại máy sấy nào?

kinh nghiệm chọn mua máy giặt sấy

– Lựa chọn loại máy hợp túi tiền

Máy sấy quần áo là vật dụng có tần suất sử dụng thực tế không cao, tùy theo điều kiện của các gia đình để có lựa chọn kinh tế nhất, nếu muốn chọn loại máy dùng bền hiệu năng cao để dùng hàng ngày cho các gia đình không có không gian phơi phóng thì nên đầu tư một chiếc máy sấy chất lượng, còn nếu cần dùng máy sấy để giải quyết vấn đề phát sinh trong thời hạn có thể chọn máy sấy quần áo giá rẻ.

Về công nghệ, máy sấy quần áo dường như không có nhiều thay đổi. Nếu không kể các loại tủ sấy giá rẻ thì trên thị trường hiện nay có hai loại máy sấy thông dụng là máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ.

– Lựa chọn công nghệ cho máy sấy

+ Máy sấy thông hơi

Các máy sấy quần hiện nay vẫn chủ yếu sử dụng công nghệ sấy thông hơi do công nghệ sản xuất này cho giá thành sản phẩm rẻ hơn. Dòng máy giặt thông hơi của các thương hiệu: LG, Electrolux, Ariston, Toshiba thường có giá khoảng 8-15 triệu đồng. Một số thương hiệu nhập khẩu: Bosch, Teka, Fagor… có giá bán cao hơn, từ 17- 30 triệu đồng.

Do nguyên lí hoạt động sử dụng ống thông hơi để thoát hơi nước trực tiếp ra bên ngoài, khi sử dụng cần lưu ý vật nuôi hoặc trẻ nhỏ không tiếp cận được với phần ống thông hơi này, bên cạnh đó là không gian để đặt ống thông hơi có thể cồng kềnh và không được thẩm mỹ.

+ Máy sấy ngưng tụ

Máy sấy ngưng tụ là công nghệ mới chưa được sử dụng phổ biến, có ở các dòng sản phẩm mới như: máy sấy LG , ELectrolux hay Fagor thường có giá bán cao hơn từ 2 đến 5 triệu đồng so với các máy thông hơi. Cấu tạo máy sấy ngưng tụ nhỏ gọn linh hoạt hơn với bộ điều nhiệt lắp bên trong giúp ngưng tụ hơi nước từ quần áo ngay trong máy không cần ống thông hơi để thoát nước ra bên ngoài nên kích thước máy nhỏ gọn, dễ sử dụng.

+ Máy sấy bơm nhiệt

Gần đây, một số nhà sản xuất: Electrolux, Fagor… đã sản xuất thêm dòng máy sấy bơm nhiệt. Dòng máy này vận hành theo một qui trình khép kín trong đó không khí nóng sẽ được sử dụng lại để làm khô quần áo. Không khí nóng sau khi qua khỏi lồng sấy sẽ được làm mát để ngưng tụ độ ẩm hút ra từ quần áo và lượng nước này có thể được lọc để tái sử dụng vào mục đích khác.

– Có nên chọn máy sấy Inverter?

Máy sấy được coi là một trong những thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong gia đình. Các dòng máy sấy hiện nay có công suất từ 1800 đến 5000W và máy sẽ hoạt động từ 20-80 phút. Như vậy, mức chi phí điện năng thực tế sẽ rất lớn nếu sử dụng thường xuyên.

Công nghệ inverter được xem là cải tiến lớn nhất trong việc giảm tiêu thụ điện đặc biệt với các thiết bị sử dụng năng lượng điện lớn, các nhà sản xuất cung cấp dòng máy sấy inverter để đáp ứng việc cắt giảm lượng điện sinh hoạt cho các gia đình. Tuy nhiên lời khuyên là nếu sử dụng máy sấy thường xuyên hàng ngày thì mới nên lựa chọn sản phẩm inverter bởi mức giá của nó cũng khá cao.

Có nên mua loại máy giặt, sấy tích hợp?

Rất nhiều nhà sản xuất đang bán ra trên thị trường các dòng máy giặt sấy có tích hợp 2 chức năng trong một chiếc máy. Tất nhiên, các dòng máy này rất tiện dụng bởi quy trình giặt – sấy được khép kín và cũng rất tiết kiệm diện tích.

Máy giặt có kết hợp chức năng sấy trên thị trường có mức giá đắt đỏ hơn khá nhiều; lượng tiêu thụ điện năng cũng cao hơn đáng kể tuy vậy nếu không có nhiều không gian cho việc đặt máy móc trong nhà và nhu cầu giặt giũ không quá cao, việc chọn một chiếc máy giặt sấy có giá trung bình từ 13 – 20 triệu đồng khối lượng giặt sấy 7kg – 9kg là khá hợp lý.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!