Những lưu ý giúp sử dụng bếp gas mini an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đảm bảo quá trình sử dụng bếp gas mini được an toàn thì chúng ta cần phải lưu ý những vấn đề dưới đây.

Bếp gas mini có giá thành rẻ, nhỏ gọn khả năng cơ động cao rất thích hợp với những bạn sinh viên sử dụng để đun nấu hằng ngày. Tuy nhiên, vấn đề an toàn khi sử dụng bếp gas âm lại thường bị mọi người bỏ qua gây nên những tai nạn đáng tiếc. Vậy với bếp gas mini thì chúng ta cần lưu ý gì để sử dụng an toàn ?

Chọn mua thương hiệu bếp gas âm uy tín, chất lượng

Chọn mua bếp gas mini từ những tên tuổi uy tín

Chọn mua bếp gas mini từ những tên tuổi uy tín

Nếu bạn đang định sắm một chiếc bếp gas âm thì tốt nhất là nên chọn những loại bếp gas âm từ những thương hiệu uy tín trên thị trường. Khi mua bếp mới bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm để đảm bảo chất lượng và độ an toàn khi sử dụng: Khởi động bếp để kiểm tra ngọn lửa phải xanh và đều, có bị xì gas không. Chân bếp phải cứng cáp, đồng đều không bị cong vênh.

Lựa chọn thương hiệu uy tín, chất lượng có chỗ đứng trên thi trường như Namilux, Tiross, Happycook…

Không sử dụng nồi có kích thước quá lớn

Bếp gas mini có đặc điểm là kích thước nhỏ và kiềng bếp không cao nên không thích hợp sử dụng với nồi lớn. Phần đáy nồi lớn sẽ làm ngọn lửa tỏa ra nhiều, dễ tiếp xúc với gas gây ra cháy nổ nguy hiểm.

Không sử dụng bếp gas mini và bình gas cũ

Vì tiết kiệm nên nhiều người dùng chọn những bếp gas mini đã qua sử dụng. Tuy nhiên, những bếp gas cũ sẽ bị rỉ sét sẽ dẫn đến tắc nghẽn đường ống dẫn gas, van, miệng lửa dẫn đến gas bị xì nhiều nơi rất nguy hiểm.

Không sử dụng bếp gas mini và bình gas mini cũ

Không sử dụng bếp gas mini và bình gas mini cũ

Những bình gas mini sử dụng hằng ngày sau khi đổi cũng có nhiều bình cũ bị gỉ sét vì vậy khi đổi bình bạn cũng cần lưu ý vấn đề này. Chọn lựa những đại lý uy tín, tuyệt đối không sử dụng bình gas mini sang chiết lại vì gas bơm vào không phải là gas chuyên dùng, có áp suất cao dễ gây nổ bình.

Không sử dụng bếp gas mini liên tục quá lâu

Bếp gas mini có khả năng chịu nhiệt và độ an toàn không thực sự cao vì vậy bạn không nên sử dụng bếp gas mini liên tục trong thời gian quá dài (trên 4 giờ liên tục)

Sử dụng bếp gas liên tục quá lâu trong cùng 1 lần sử dụng ví dụ khi nấu canh xong, bạn lại đun nước rồi lại dùng bếp gas để hầm thịt… nhiệt độ từ ngọn lửa sẽ ảnh hưởng đến bình gas làm cho áp suất trong bình tăng lên cũng dễ dẫn đến nổ bình.

Không tự ý sửa chữa bếp gas

Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc bếp bị trục trặc, không hoạt động, bạn tuyệt đối không được tự ý tháo lắp và chỉnh sửa bếp. Hãy kiểm tra xem bình có còn gas không? Xem vị trí của kim đánh lửa và đầu đốt có cách nhau quá xa không (chuẩn là 4 mm). Nếu các yếu tố đó vẫn đảm bảo mà bạn vẫn không thể đánh lửa thì hãy liên hệ với các của hàng, đại lý cung cấp bếp gas để được sửa chữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những mẫu bếp gas mini tốt nhất 2018

Những mẫu bếp gas mini tốt nhất 2018

Những mẫu bếp gas mini tốt nhất 2018 dưới đây đến từ thương hiệu lớn nhất trên thị trường cho người sử dụng lựa chọn uy tín chất lượng và mức giá cả phải chăng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!