Những lưu ý khi chăm sóc sau xăm để có những hình xăm đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được một hình xăm đẹp bạn không những phải trải qua cơn đau "nhớ đời" mà còn cần phải có những bước chăm sóc sau xăm thật kỹ lưỡng và đúng cách.

Xăm hình không chỉ thể hiện cá tính của bạn mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời bạn. Hẳn bạn đã phải “vò đầu bứt tai” suy nghĩ xem mình nên xăm hình gì cho thật phong cách, vậy thì đừng quên bước chăm sóc sau xăm để hình xăm của mình rõ nét và đẹp nhé!

Chăm sóc sau xăm quyết định rất nhiều đến độ bền và sắc nét của hình xăm

Chăm sóc sau xăm quyết định rất nhiều đến độ bền và sắc nét của hình xăm

Chăm sóc hình xăm ngay sau khi xăm

Bạn có biết rằng sau khi xăm xong, vùng da xung quanh hình xăm sẽ sưng tấy, thậm chí có thể bị rỉ nước nhẹ. Bạn đừng lo bởi đấy là phản ứng bình thường của cơ thể mà thôi. Sau khi xăm chắc chắn bạn sẽ được hướng dẫn bọc hình xăm bằng một miếng gạc sạch để giúp bảo vệ hình xăm khỏi các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, mồ hôi, nước… Tuy nhiên, nếu ở nhà thì bạn nên bỏ miếng gạc ra để vết xăm được khô tự nhiên. Bạn có thể rửa vết xăm bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn, nhưng nhớ là không được sử dụng bông tắm hay bất kỳ loại khăn nào, hãy dùng chính những ngón tay của bạn nhẹ nhàng rửa sạch vết xăm.

Trong trường hợp hình xăm bị rỉ nước, bạn nên dùng bông lau nhẹ nhàng để hình xăm được khô ráo hoàn toàn. Chỉ khi khô ráo thì hình xăm mới đẹp được.

Chăm sóc hình xăm trong 3 ngày tiếp theo

Đây là một trong những thời gian quan trọng để quyết định hình xăm của bạn có đẹp hay không. Trong thời gian 3 ngày tiếp theo, hình xăm sẽ khô dần và đóng vảy. Điều bạn cần làm đó chính là bảo vệ hình xăm của mình khỏi ánh nắng mặt trời, nước, mồ hôi và các loại thuốc nếu như chưa được chỉ dẫn.

Chăm sóc hình xăm trong 1 tuần tiếp theo

Lúc này lớp da non của bạn sẽ bắt đầu hình thành, và theo lẽ thường, bạn sẽ thấy ngứa vì da lên da non. Tuy nhiên, đừng dại mà gãi ngứa vì nó sẽ làm hình xăm bị nhòe mực xăm, không rõ nét và tổn thương da.

Ngoài ra, những thực phẩm như rượu bia, rau muống, đồ nếp, thịt gà, đồ cay nóng bạn cũng nên kiêng trong vòng 10 ngày đầu tiên sau xăm để hình xăm được lành nhanh chóng.

Bạn cũng nhớ là đừng đi xông hơi, đi bơi hay tắm bồn trong thời gian mực xăm chưa khô và bong tróc hẳn nhé. Nó sẽ chỉ làm cho hình xăm của bạn bị nhòe đi mà thôi.

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng xăm tự nhiên để giúp hình xăm đẹp hơn

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng xăm tự nhiên để giúp hình xăm đẹp hơn

Sử dụng mặt nạ dưỡng xăm

Bên cạnh thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc hình xăm như đã nói ở trên, bạn cũng có thể dùng các loại mặt nạ dưỡng xăm tự nhiên dưới đây để mực xăm nhanh khô, da nhanh lên và hình xăm rõ nét.

– Dùng dầu vitamin E: Vitamin E luôn được biết đến như một thành phần giúp dưỡng ẩm cho da tuyệt vời. Sau khi rửa vết xăm bằng nước ấm và xà phòng kháng khuẩn hàng ngày, bạn có thể thoa một lớp mỏng vitamin E lên da để dưỡng ẩm cho vết xăm. Ngoài giúp da nhanh lành thì nó cũng giúp vết xăm nhanh bong vảy và làm dịu cơn ngứa.

– Dùng dầu tràm trà: Dầu tràm trà cũng có tác dụng dưỡng ẩm mà không gây bí da. Trong vài ngày đầu sau khi xăm, bạn có thể dùng loại tinh dầu tràm trà nguyên chất để thoa lên da. Nếu bạn cảm thấy tác dụng của dầu tràm trà lên da là quá mạnh thì pha thêm một chút vitamin E vào. Nhớ là chỉ thoa một lớp mỏng thôi nhé.

– Dùng dầu hạt nho và hoa cúc: Trong khi dầu hạt nho có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo da thì cánh hoa cúc lại có khả năng làm dịu da, giúp da nhanh lên da non, và giảm bớt cơn ngứa rát.

Bạn có thể tự làm hỗn hợp dầu hạt nho và dầu hoa cúc để chăm sóc vết xăm. Hãy đun nóng 100ml dầu hạt nho, rồi cho khoảng 20 gram cánh hoa cúc calendula khô vào, đun liu riu trong 10 phút thì tắt bếp, cho tất cả hỗn hợp vào trong lọ thủy tinh, đậy kín, cất ở nơi tối. Sau 2 ngày, hãy lọc bỏ xác cánh hoa, và dùng phần dầu còn lại để thoa lên vết xăm 2 lần mỗi ngày.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn có được hình xăm đẹp như ý. Chúc các bạn thành công với những hình xăm cá tính!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!