Những lưu ý khi chọn mua bếp nướng than hoa bạn cần biết!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý cần thiết khi chọn mua bếp nướng than!!

Mặc dù bếp nướng điện ra đời một thời gian dài nhưng có thể thấy bếp nướng than vẫn còn rất hot trên thị trường bởi sự ưu việt mà sản phẩm mang lại. Tuy nhiên, để mua được một chiếc bếp chất lượng, giá cả phải chăng thì không phải ai cũng rõ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý cần thiết khi chọn mua bếp nướng than !!

Đôi nét về bếp nướng than hoa

Bếp nướng than hoa ra đời từ rất lâu và tồn tại cho đến tận ngày hôm nay. Mặc dù cuộc sống hiện đại, đời sống công nghệ ngày một đi lên nhưng có lẽ bếp nướng than hoa vẫn rất được nhiều người ưa chuộng. Lý do là bởi nướng thực phẩm trên bếp than sẽ có mùi vị ngon và thơm hơn nhiều so với khi sử dụng các loại bếp khác. Bếp nướng than hoa được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc gia đình ở ngoài trời, các hàng quán…. Bếp có thiết kế, cấu tạo khá đơn giản và cách sử dụng cũng không quá phức tạp.

Cách hoạt động của bếp than hoa

Như đã nói từ trước, cách thức hoạt động của bếp than hoa khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho một ít cồn để mồi lửa vào bếp và cho than vào khay là đã có thể bắt đầu nướng thực phẩm rồi đó. Để điều chỉnh lửa, bạn có thể sử dụng quạt  gió hoặc ống hút gió tùy vào điều kiện thực tế cho phép.

Bếp nướng than nhỏ gọn, được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc nướng
Bếp nướng than nhỏ gọn, được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc nướng

Những điều cần lưu ý khi chọn mua bếp nướng than hoa

Để có thể lựa chọn được một sản phẩm bếp nướng đáng đồng tiền bát gạo, phù hợp với nhu cầu thì bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Mục đích sử dụng

Điều đầu tiên chúng tôi cần quan tâm đó là mục đích sử dụng của bạn là gì. Nếu sử dụng trong nhà hàng thì bếp nổi hay bếp âm là một sự lựa chọn hợp lý. Nếu dùng để nướng trong các buổi dã ngoại thì bạn có thể lựa chọn dòng bếp nướng than ngoài trời.

  • Nên sử dụng bếp nướng than dùng điện hay dùng than

Các bếp nướng than đa phần đều được thiết kế tự hút gió vào trong nên không cần sử dụng điện hay pin để nướng. Tuy nhiên, một số dòng sản phẩm dùng trong gia đình lại đặc biệt sử dụng điện năng hay pin để hỗ trợ việc nướng thực phẩm dễ dàng hơn. Tuy sử dụng pin có hơi tốn một chút nhưng đổi lại rất tiện lợi.

  • Xuất xứ sản phẩm

Tại sao bạn cần phải quan tâm đến xuất xứ sản phẩm? Bởi những chiếc bếp trôi nổi, xuất xứ không rõ ràng trên thị trường đang được bày bán tràn lan và nếu không kiểm tra kĩ là bạn sẽ dễ mua phải. Do đó, người tiêu dùng cần chọn những thương hiệu có tiếng như Nam Hồng, Phù Đổng….chuyên sản xuất bếp nướng than để hạn chế rủi ro mua phải hàng kém chất lượng. 

Nên chọn sản phẩm bếp nướng than có kích thước phù hợp với số lượng người ăn
Nên chọn sản phẩm bếp nướng than có kích thước phù hợp với số lượng người ăn
  • Đường kính bếp nướng

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn cần chọn lựa đường kính bếp phù hợp. Nếu gia đình có 4-6 người thì bạn nên cân nhắc chiếc bếp nướng than có đường kính từ 20-23cm, nếu đông người hơn một chút thì có thể lựa chọn bếp đường kính 24-30 cm.

  • Độ dày khay nướng

Việc lựa chọn khay nướng có độ dày thích hợp sẽ giúp thức ăn hạn chế rơi xuống dưới bếp. Nên chọn bếp nướng có khay dày vừa phải, chắc chắn vì khay tiếp xúc trực tiếp với lửa nên độ ăn mòn cao. 

  • Có phụ kiện thay thế không

Nếu phụ kiện có chẳng may bị hư hỏng thì bạn phải liên hệ với chỗ bán xem có bán phụ kiện để thay thế không. Điều này cực kì quan trọng bởi vì khay than cần phải thay thế liên tục, nếu không tìm hiểu kỹ vấn đề này thì sẽ rất bất cập về sau.

Trên đây là những lưu ý khi mua sản phẩm bếp nướng than hoa chúng tôi đã đúc kết được. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ bỏ túi cho mình thêm những thông tin thật sự hữu ích. Chúc bạn sớm rinh về một em bếp nướng than hoa nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!