Những lưu ý khi chọn mua tivi 4K làm "bến đỗ" an toàn cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua một chiếc tivi 4K để trang hoàng phòng khách gia đình trở nên nổi bật nhất. Tuy nhiên, có thể bạn đã mắc một số sai lầm nhất định trong khâu lựa chọn dòng sản phẩm này, hãy cùng mình tìm hiểu điều đó ngay sau đây.

Tivi 4K ngày càng cho thấy rõ những điểm mạnh vượt trội của mình so với nhiều thương hiệu tivi khác, đặc biệt dòng tivi này muốn cạnh tranh trực tiếp với những loại smart tivi trên thị trường. Do vậy, ngày nay các hãng thường rất chú trọng đến công nghệ trên các dòng sản phẩm tivi 4K, đặc biệt là công nghệ hình ảnh. Nếu như bạn đang có ý định mua cho gia đình mình một chiếc tivi 4K về sử dụng, thì các bạn nên lưu ý cách thức chọn mua tivi 4K sau đây.

Chọn mua tivi 4K hợp với điều kiện kinh tế gia đình

Một con tivi 4K thường có mức giá khá cao, có những dòng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như tivi Samsung 4K có giá thành lên tới hàng 100 triệu đồng, chính vì thế việc lựa chọn tivi 4K phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình luôn là sự lựa chọn hàng đầu của một người tiêu dùng thông minh.

Trước khi tiến hành mua sắm ta nên xác định được phân khúc giá phù hợp với túi tiền, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc lựa chọn tivi. Nếu ngân sách chỉ ở mức vừa phải, bạn có thể chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu ít nổi tiếng.

Những lưu ý khi chọn mua tivi 4K làm
Một chiếc tivi 4K chất lượng nó đòi hỏi về giá thành, chính vì thế bạn hãy cân nhắc yếu tố này

Tuy nhiên, việc mua một chiếc tivi 4K với mức giá quá rẻ có thể kèm theo nhiều hệ lụy như màu sắc nhanh giảm, độ bền kém, hay hư hỏng vặt. Trong khi đó, tivi lại là một trong những đồ vật cồng kềnh mà người dùng rất ngại mang đi bảo hành.

Vậy nên, nếu đã quyết định mua tivi 4K như một sự đầu tư lâu dài để nâng cấp trải nghiệm hình ảnh, người dùng nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín với chế độ bảo hành và hậu mãi tốt. Những dòng tivi 4K có mức giá dễ chịu (khoảng hơn 12 triệu đồng) như Samsung 40JU6060, 40JU6400 là gợi ý bạn nên tham khảo.

Chọn mua tivi 4K phù hợp với thiết kế nội thất của gia đình

Một chiếc tivi là một trong những chi tiết nội thất quan trọng của cả một căn phòng. Bên cạnh đó, chọn sản phẩm sao cho có kích thước phù hợp với khoảng cách ngồi xem cũng là điều bạn cần lưu ý.

Đối với tivi 4K, bạn nên chọn mua tivi 50 inch trở lên để cảm nhận được sự khác biệt, độ chi tiết, sống động của hình ảnh. Theo đó, phòng khách hoặc phòng ngủ cũng nên rộng rãi một chút. Khoảng cách ngồi xem ít nhất là 2 mét để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất.

Những lưu ý khi chọn mua tivi 4K làm
Không gian phòng khách rộng ban nên chọn những dòng tivi 4K có thiết kế màn hình rộng một chút

Phong cách thiết kế, tông màu chủ đạo của căn phòng như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến việc quyết định mua tivi 4K màu nào, có thiết kế ra sao. Hiện tại, xu hướng đơn giản và tinh tế, tông màu thiên về trung tính nên những màu như xám bạc được phối trong không gian phòng khách với tông màu trắng rất được ưa chuộng.

Chọn mua tivi 4K đạt chuẩn về chất lượng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện một số tấm nền tivi 4K không đạt chuẩn, không đủ độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) mà chỉ đạt khoảng 3K. Tuy nhiên nhiều nhà sản xuất cố tình che giấu độ phân giải thật và tự gắn mác 4K.

Với việc độ phân giải không đạt chuẩn, hình ảnh hiển thị sẽ kém sắc nét và độ chi tiết của hình ảnh cũng không cao, làm giảm trải nghiệm chất lượng hình ảnh. Tránh bị đánh đồng, mới đây hãng tivi Samsung đã đưa ra chứng nhận và tem dán của Digital Europe (hiệp hội đại diện cho ngành công nghiệp kỹ thuật số tại châu Âu), xác nhận chuẩn 4K trên tivi 4K UHD.

=> Kết luận: Nhìn chung việc chọn mua một chiếc tivi 4K phải cần có sự cầu kỳ nhất định, nhất là khâu bạn lựa chọn thương hiệu tivi, vì mỗi thương hiệu đều có những thế mạnh riêng biệt, bạn nên chọn những thương hiệu tivi 4K có những đặc điểm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!