Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng quạt tích điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt tích điện là sản phẩm được sử dụng ngày càng nhiều trong mùa nóng, đặc biệt là những nhà có người già, trẻ nhỏ... do nỗi lo cắt điện trong những ngày này. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách sử dụng hợp lý cho loại sản phẩm này.

Websosanh.vn – Mùa nóng đang đến gần, nỗi lo bị cắt điện trong những ngày thời tiết nóng nực là “ác mộng” không của riêng một ai, từ các gia đình nông thôn đến các gia đình ở thành phố, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi, sức chịu đựng và sự thích nghi của cơ thể kém hơn người bình thường. Đặc biệt ở các thành phố lớn thì nhiệt độ thực tế còn cao hơn rất nhiều lần do mặt đường nhựa và mặt đường bê-tông nhiều, phản xạ nhiệt lớn, cộng thêm sự đông người, nhiều xe cộ và các phương tiện giao thông….

Tuy vậy, không phải ai cũng có đủ điều kiện về tài chính để sắm cho gia đình mình một chiếc máy phát điện cùng những phụ phí phát sinh trong quá trình sử dụng. Quạt tích điện ra đời như một giải pháp kinh tế, an toàn và tiện dụng hơn cho mọi đối tượng người dùng, nhất là những người có mức thu nhập trung bình và khá. Một vài năm gần đây, quạt tích điện được bán rất nhiều do nhu cầu sử dụng cao với nhiều mẫu mã và tính năng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng loại sản phẩm này đúng cách để đảm bảo an toàn cũng như giúp sản phẩm giữ được độ bền. Bài viết dưới đây sẽ lưu ý bạn một số cách để chọn mua cũng như sử dụng, bảo quản các loại quạt tích điện sao cho hợp lý nhất.

Quạt tích điện ngày càng được sử dụng nhiều

1. Khi chọn mua quạt tích điện

– Bạn nên xem xét và cân nhắc tình hình tài chính của mình trước khi chọn mua quạt tích điện. Các loại quạt tích điện hiện nay trên thị trường rất nhiều đa dạng và phong phú từ kiểu dáng, công suất, tính năng… do đó, bạn nên “khoanh vùng” giá cả trước tiên để tránh trường hợp mất thời gian tìm hiểu và có thể băn khoăn do lẫn lộn nhiều sản phẩm với nhau.

– Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc sự hợp lý về diện tích phòng khi sử dụng quạt để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất với căn phòng của mình.

– Có nhiều trường hợp mua về chỉ dùng một thời gian ngắn thì sạc điện không vào hoặc đèn báo đầy điện nhưng chỉ sử dụng đượ trong một thời gian rất ngắn. Loại quạt tích điện này có đặc điểm là phụ thuộc hoàn toàn vào ắc quy khi không có điện. Do vậy, khi chọn mua, người tiêu dùng nên chú ý nhiều tới công suất của ắc quy. Loại ắc quy có công suất cao sẽ tích điện tốt hơn.

– Loại quạt có kèm đèn, nhạc báo, đài FM, đồng hồ… thường nhanh hỏng hơn do sử dụng nguồn điện lớn từ ắc quy và cũng rút ngắn thời gian sử dụng của quạt, do đó, bạn nếu không cần thiết thì bạn nên chọn mua những sản phẩm không di kèm những chức năng ngoài quạt mát.

– Để quạt tích điện nói riêng và các sản phẩm sạc điện khác bền, người sử dụng cần chú ý sạc điện và bảo dưỡng. Khi mới mua về, người tiêu dùng nên sạc trong vòng 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng khác đi. Dù dùng ít hay dùng nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện luôn được tích đủ.

– Người tiêu dùng nên mua các sản phẩmcó thương hiệu và được bán tại những trung tâm điện máy có uy tín để được chăm sóc tốt hơn cho sản phẩm và có chế độ bảo hành tốt nhất.

2. Những lưu ý khi sử dụng

– Chú ý đặt và sử dụng quạt ở nới bằng phẳng, khô ráo, sạch sẽ để quạt không bị nghiêng, đổ trong quá trình hoạt động, đồng thời nâng cao độ bền của quạt cũng như ắc quy bên trong quạt.

– Ngoài ra khi sử dụng cũng phải chú ý sạc điện đúng cách, nên chọn loại có đèn báo đầy điện hoặc tự ngắt dòng điện khi ắc quy đầy. Tránh sạc điện liên tục 48 tiếng đồng hồ để tránh làm chai pin.

– Nếu không sử dụng quạt trong thời gian 2-3 tháng thì nên xả hết ắc quy và cắm đầy lại để nâng cao độ bền của ắc quy.

– Chỉ sạc điện khi pin gần hết, và nên ngừng sạc càng sớm càng tốt khi pin đã đầy.

– Không sạc trong lúc sử dụng, và đang sạc thì không nên sử dụng. Nếu đang dùng mà hết điện thì nên sạc xong mới dùng. Nên để pin đầy, rút điện rồi mới sử dụng.

– Trong quá trình sử dụng, quạt hoạt động với tốc độ càng cao thì càng tiêu thụ nhiều điện. Vì vậy, nên điều chỉnh tốc độ quạt tương ứng theo số lượng người trong phòng để tiết kiệm điện năng.

– Khi mồ hôi ra nhiều, không nên dùng quạt vì các mạch máu ngoài da toàn thân lúc đó đang giãn rộng, nếu gặp gió đột ngột, chúng sẽ co lại, làm ngưng trệ quá trình bài tiết mồ hôi tự nhiên, gây mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể, nhiệt lượng dư thừa không được phát tán ra ngoài.

– Không để quạt thẳng vào người. Gió thổi thẳng vào người dễ khiến cho khí phong hàn xâm nhập vào cơ thể, nhất là đối với người suy nhược hoặc đang đầm đìa mồ hôi. Tốt nhất, nên để quạt thổi gió chệch sang phía khác.

– Đa phần các loại quạt sạc đều có thể sử dụng được khi có điện bằng cách cắm trực tiếp vào nguồn điện, nhưng bạn nên chú ý tháo ắc quy ra trước khi dùng điện trực tiếp để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện và người sử dụng.

Không nên chọn mua loại quạt tích điện có nhiều chức năng nếu không cần thiết

3. Vệ sinh và bảo quản sản phẩm

– Khi không dùng nữa, nên bảo quản quạt ở nới khô ráo, thoáng mát. Những nơi ẩm ướt dễ làm hỏng ắc quy.

– Chỉ nên dùng vải mềm và ẩm nước để lâu chùi quạt, tránh dùng các dung dịch có chứa kiềm để lau quạt.

– Tránh để gần các vật liệu gây cháy, nổ.

– Khi không sử dụng, luôn để quạt ở vị trí OFF hoặc không được cắm điện.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!