Những lưu ý khi dùng máy đo nhịp tim thai nhi tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy đo nhịp tim thai nhi là một trong những phương pháp tốt nhất giúp bạn biết được tim thai của bé có ổn hay không. Vậy máy đo nhịp tim thai nhi là gì? Làm thế nào để sử dụng máy này? Các mẹ bầu hãy cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Nghe tim thai là thú vui của mẹ bầu nhưng cũng là cách mẹ kiểm tra tình trạng sức khỏe thai nhi mỗi ngày. Tim thai khỏe mạnh, đều đặn có nghĩa là bé đang phát triển tốt, ngược lại, bé có thể gặp vấn đề về sức khỏe và mẹ cần đến bệnh viện kiểm tra để phát hiện những bất thường và nhiều vấn đề khác.

Không phải mẹ nào cũng có thời gian đến bệnh viện để kiểm tra tim thai hàng ngày, vì vậy sử dụng máy đo nhịp tim thai nhi là phương pháp tốt nhất giúp bạn biết được tim thai của bé có ổn hay không. Vậy máy đo nhịp tim thai nhi là gì? Làm thế nào để sử dụng máy này? Các mẹ bầu hãy cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Những lưu ý khi dùng máy đo nhịp tim thai nhi tại nhà

Tác dụng của máy đo nhịp tim thai nhi

Trong quá trình mang thai, một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, hoặc đe dọa đến tính mạng của bào thai và sức khỏe của người mẹ. Những yếu tố này bao gồm thiếu oxy, bất thường ở tử cung, dây rốn quấn cổ (điều này rất phổ biến, khoảng 25% phụ nữ mang thai gặp phải). Máy đo tim thai dùng để phát hiện những bất thường này nhằm cảnh báo, giúp mẹ kịp thời thăm khám và can thiệp sớm, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Cấu tạo máy đo nhịp tim thai nhi

Về cơ bản, thiết bị theo dõi tim thai tại nhà có thiết kế nhỏ gọn, bao gồm một đầu dò và một máy chủ. Đầu dò để nghe nhịp tim của thai nhi, và bộ phận chủ để hiển thị những thông số đã dò được. Máy chuyển các chuyển động trong bụng mẹ bầu thành sóng, sau đó được phóng đại để bạn có thể nghe thấy nhịp tim của em bé.

 

Sử dụng máy đo nhịp tim thai nhi tại nhà để theo dõi sức khỏe con yêu

Tính năng của máy đo nhịp tim thai nhi

 

  • Kiểm tra lượng mỡ trong cơ thể mẹ
  • Kiểm tra nhịp tim của bà bầu
  • Bạn có thể nghe thấy tiếng nấc và cử động của bé
  • Một số máy còn được trang bị chức năng phát nhạc và cài đặt hẹn giờ, giúp mẹ bầu dễ dàng theo dõi sức khỏe thai nhi hoặc thư giãn,

Khó nghe nhịp tim thai tại nhà

Mặc dù máy đo nhịp tim thai rất dễ sử dụng nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến nhầm lẫn khi nghe nhịp tim thai. Vì bất kỳ chuyển động nào bên trong bụng mẹ (cử động của thai nhi, chuyển động ruột của mẹ và sự lưu thông của các mạch máu) cũng có thể được chuyển thành sóng nên rất dễ nhầm với tim thai, đặc biệt là âm thanh của máu di chuyển qua nhau thai. Hoặc ngay cả khi biết được nhịp tim thai, bạn cũng khó phát hiện ra sự thay đổi của nhịp để biết tim thai có vấn đề hay không.

 

Một số điều cần biết khi sử dụng máy đo nhịp tim thai nhi tại nhà

Một số điều cần biết khi sử dụng máy đo nhịp tim thai nhi tại nhà

  • Nếu đủ điều kiện trang bị máy đo nhịp tim thai nhi tại nhà, thai phụ cần lưu ý:
  • Hãy cho bác sĩ biết rằng bạn đã kiểm tra sức khỏe của bé bằng máy theo dõi tại nhà.
  • Máy đo nhịp tim thai tại nhà có giá từ 1 triệu đến 10 triệu. Nhìn chung, những sản phẩm đắt tiền hơn sẽ đáng tin cậy và cho ra kết quả nhanh hơn.
  • Kiểm tra xem máy có đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hay không.
  • Đừng vội vàng nếu máy theo dõi tim thai được quảng cáo là có thể phát hiện tim thai ở tuần thứ 8-9. Các chuyên gia khuyên bạn nên đợi ít nhất cho đến 13 tuần trước khi sử dụng thiết bị này ở nhà.
  • Nên sử dụng gel dưỡng thai đi kèm với máy (gel giúp đầu dò hoạt động tốt trên bụng bầu).

 

Để mang trong mình một đứa con và đảm nhận thiên chức làm mẹ là một trong những điều may mắn và tuyệt vời nhất của người phụ nữ. Vì vậy, ngay từ khi phát hiện thai nhi cho đến khi chào đời, những đứa bé cần được theo dõi thường xuyên để đảm bảo lúc sinh ra an toàn và khỏe mạnh. Máy đo nhịp tim thai nhi có thể giúp có thể phần nào giúp mẹ bầu theo dõi sức khỏe của cả mẹ và con để yên tâm hơn trong quá trình mang thai.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!