Những lưu ý khi sử dụng điều hòa Fujitsu cho các hộ gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những điều bạn cần chú ý khi chọn mua và sử dụng điều hòa Fujitsu cho gia đình mình.

1. Lựa chọn điều hòa Fujitsu có mức công suất hợp lý

Mức công suất là điểm cần đặc biệt lưu ý khi chọn mua điều hòa Fujitsu vì mỗi mức công suất sẽ phù hợp với một không gian giới hạn. Cụ thể:

  • Điều hòa Fujitsu 9000btu phù hợp với những không gian nhỏ hơn 15m2.
  • Điều hòa Fujitsu 12000btu rất thích hợp để lắp đặt cho căn phòng từ 15-20m2.
  • Điều hòa Fujitsu 18000btu cung cấp luồng gió đủ mát cho không gian diện tích trong khoảng 20-25m2.
  • Điều hòa Fujitsu 24000btu nên sử dụng cho căn phòng nhỏ hơn 30m2.

fujitsu điều hòa

 

Nếu căn phòng lớn mà điều hòa Fujitsu lại có công suất nhỏ thì bạn sẽ không cảm nhận rõ sự mát mẻ, ấm áp. Ngược lại, nếu căn phòng nhỏ, điều hòa Fujitsu có công suất lớn thì khá lãng phí tiền mua máy cũng như dư thừa năng lượng không cần thiết.

2. Thời gian sử dụng điều hòa Fujitsu hợp lý

Với những ngày thời tiết nắng nóng đỉnh điểm sẽ không tránh được tình trạng các hộ gia đình bật điều hòa Fujitsu  24/24 để tránh nóng. Tuy nhiên, trên thực tế việc làm này không chỉ gây tốn điện mà còn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Do đó, bạn chỉ nên bật điều hòa Fujitsu khi thực sự cần thiết như phục vụ cho giấc ngủ hay thời gian làm việc và những khoảng thời gian còn lại bạn có thể sử dụng quạt gió hay quạt phun sương để thay thế. Thao tác này vừa giúp điều hòa Fujitsu có thời gian nghỉ vừa giúp bạn thay đổi không gian.

Đồng thời, khi sử dụng điều hòa Fujitsu bạn có thể tắt trước khi ra khỏi phòng 30 phút vì đây là quãng thời gian phù hợp để tận hưởng luồng gió mát lạnh còn vương lại cũng như tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả. Cũng cần tránh bật tắt điều hòa Fujitsu liên tục bởi việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

3. Cài đặt mức nhiệt độ hợp lý

Người dùng nên cố định mức nhiệt cài đặt và hạn chế thao tác điều chỉnh nhiệt độ liên tục. Việc tăng giảm nhiệt độ liên tục trong một khoảng thời gian ngắn sẽ gây tốn tiền điện và giảm độ bền của máy lạnh.

Mức nhiệt độ lý tưởng được các chuyên gia khuyên dùng là từ 25-27 độ C. Cứ mỗi một nhiệt độ giảm xuống điều hòa Fujitsu sẽ phải tiêu tốn thêm một mức năng lượng để vận hành và từ đó dẫn đến tình trạng hao tốn điện. Còn nếu muốn tăng tốc độ làm lạnh thì bạn nên chọn dòng máy điều hòa Fujitsu có tích hợp tính năng làm lạnh nhanh. Hay bạn cũng có thể cài đặt hẹn giờ bật cho điều hòa Fujitsu để khi bước vào phòng sự mát lạnh đã bao trùm toàn bộ không gian.

4. Nguồn cấp điện cho điều hòa Fujitsu 

Có hai điểm lưu ý đối với nguồn cấp điện cho điều hòa Fujitsu:

  • Cần đảm bảo sự ổn định của nguồn điện được cấp đến để vận hành điều hòa Fujitsu vì chỉ khi nguồn điện ổn định thì điều hòa Fujitsu mới chạy tốt.
  • Ngoài ra, không nên sử dụng máy phát điện để chạy điều hòa Fujitsu bởi sự chênh lệch về điện áp sẽ khiến máy dễ hỏng hơn.

fujitsu điều hòa

 

5. Bảo trì, bảo dưỡng điều hòa Fujitsu theo định kỳ

Trong suốt quá trình vận hành việc cửa gió đóng mở liên tục ít nhiều khiến điều hòa Fujitsu bị nhiễm bụi bẩn. Việc tích đọng bụi bẩn lâu ngày sẽ làm giảm chất lượng luồng gió đi ra và nếu bụi bẩn quá nhiều còn gây tắc nghẽn luồng gió vừa tốn điện lại vừa không an toàn cho sức khỏe. 

fujitsu điều hòa

 

Bởi vậy sau khoảng 3 tháng sử dụng bạn nên tìm đến thợ sửa chữa điều hòa để được khắc phục tình trạng trên. Ngoài ra, nếu để điều hòa Fujitsu qua một mùa đông không dùng đến thì khi bước sang hè bạn cũng cần bảo dưỡng trước khi sử dụng để có hiệu quả làm mát tốt nhất. Chi phí bảo dưỡng sẽ tùy vào tình trạng của điều hòa Fujitsu cũng như nơi bạn chọn để sửa chữa, bảo dưỡng.

 

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!