Nhưng lưu ý không thể không biết khi dùng máy sấy quần áo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muốn sử dụng máy sấy quần áo hiệu quả thì nhất định phải biết những lưu ý quan trọng này. Bỏ lỡ là nhiều khi dùng máy sai cách, dễ bị hỏng hóc không đáng có sẽ xảy ra.

Một trong những đồ dùng cần thiết giải cứu mọi gia đình khỏi điều kiện thời tiết nồm ẩm khó chịu như hiện nay chính là máy sấy quần áo. Từ những người đang có nhu cầu sử dụng cho đến đã mua máy sấy rồi thì đều cần theo dõi bài viết dưới đây.

Lưu ý về lượng quần áo cho vào máy sấy quần áo

May say quan ao Samsung khong nong do hong bo phan sinh khi nong

  • Bạn nên cho đủ quần áo theo đúng khối lượng của máy sấy cũng như công suất của máy. Bình thường nêu không có cân để đo chính xác thì có thể ước lượng. Nên cho khoảng 2/3 lồng máy giặt.
  • Bởi vì bạn cho quá ít đồ thì sẽ lãng phí điện. Ngược lại đồ quá nhiều, quá đầy thì lại làm quá tải, tăng thời gian sấy, quần áo nhăn và không thể nào khô theo ý muốn. Nhiều trường hợp máy vượt tải trọng còn không thể nào hoạt động được trơn tru.
  • Quần áo càng ướt thì thời gian sấy càng lâu, tốn điện hơn. Nên hãy đảm bảo quần áo sau khi giặt đã được vắt nước tương đối rồi mới dùng máy sấy. Nếu muốn không nhăn thì hãy rũ rời quần áo ra.

Để ý chất liệu trước khi cho vào máy sấy quần áo

Dù là giặt hay sấy thì đều nên phân loại trước giúp cho máy hoạt động tốt, hiệu quả nhất. Vải jean, khăn vải nặng, khăn tắm, nhóm quần áo từ sợi tổng hợp và những đồ lông mềm, đồ lót đều nên phân riêng ra.

Dat may say quan ao Samsung o vi tri hop ly

Bạn không nên cho quần áo gắn chi tiết kim loại vào máy. Cần kiểm tra xem máy có bị sót vật dụng gì hay không. Những loại rèm cửa, vải len hay đồ kích thước lớn không nên dùng máy sấy. Nhất là vải bông chỉ nên sấy gió, tuyệt đôi không sấy nhiệt độ cao. Bạn cũng không nên cho đồ dính dầu mỡ vào vì dễ gây hoả hoạn.

Lựa chọn thông minh khi dùng máy sấy quần áo là cho thêm giấy thơm

Luu y trong cach dung may say quan ao Samsung

Trước khi sấy, có thể cho giấy thơm ủ sấy quần áo vào trong máy. Định lượng cụ thể là 10-12 bộ quần áo cho 1 tờ. Quần áo vừa thơm lại mềm hơn, giảm tĩnh điện. Đây là một giải pháp hiệu quả loại bỏ mùi hôi, mốc.

Nên lựa chọn chế độ sấy thích hợp

Mỗi dòng máy sấy quần áo khác nhau lại có nút điều chỉnh chế độ cũng như thời gian sấy khác nhau. Với đồ jeans, khăn tắm, vải nặng thì nên chọn sấy nhiệt độ cao. Còn với quần áo mà làm bằng sợi tổng hợp thì chỉ nên sấy nhiệt độ trung bình. Riêng với đồ vải lông mềm, đồ lót thì chỉ nên dùng sấy nhiệt độ thấp.

Một số lưu ý khác khi dùng máy sấy quần áo cũng không nên bỏ qua

  • Trong suốt quá trình sấy thì nên đóng kín cửa máy sấy quần áo. Hạn chế tối đa mở vì có thể làm cho thất thoát khí, sấy tốn thời gian hơn.
  • Không nên sấy quá lâu. Không phải sấy càng lâu mới càng khô được. Nhiệt cao làm cho sợi vải co rút, giảm nhiều hơi ẩm, khiến quần áo càng nhăn, lãng phí điện.
  • Nếu có thời gian là ủi thì khi sấy nên chọn thời gian ít hơn.
  • Nên vệ sinh lưới lọc bông vải để tiết kiệm thời gian và điện năng.

Hỏi về một số dòng máy sấy quần áo tốt nhất hiện nay, có thể tham khảo một số cái tên dưới đây:

  • Máy sấy quần áo Electrolux EDV805JQWA
  • Máy sấy quần áo Electrolux EDH803BEWA
  • Máy sấy quần áo LG DR-80W

Trên đây, Web So Sánh đã tổng hợp cho bạn rất nhiều điều phải chú ý để có thể sử dụng máy sấy quần áo được hiệu quả. Nhớ note lại để có thể ứng dụng ngay trong việc sử dụng máy sấy mỗi ngày của gia đình bạn. Toàn điều cơ bản nhưng tuyệt đối cần thiết không nên bỏ qua.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy sấy quần áo Electrolux 8kg EDV805JQWA

Review máy sấy quần áo Electrolux 8kg EDV805JQWA

Bạn đang có ý định mua máy sấy quần áo Electrolux 8kg EDV805JQWA nhưng còn băn khoăn về chất lượng của chiếc máy sấy này? Cùng WebSoSanh review chi tiết sản phẩm này ngay để có quyết định đúng đắn nhé!

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!