Những lưu ý nhỏ nhưng tạo khác biệt lớn để sữa mẹ về tràn trề khi dùng máy hút sữa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút sữa đóng góp vai trò lớn trong việc duy trì và gia tăng lượng sữa mẹ trong thời kì cho con bú, vậy làm thế nào để tối đa được lợi ích đó ?

Kích sữa cho mẹ hiệu quả bằng máy hút sữa thì nguồn sữa cung cấp cho con sẽ được bảo đảm về cả lượng lẫn chất, nếu không dùng máy hút sữa đúng cách và kết hợp với những mẹo để kích thích có nhiều sữa hơn, hầu hết các mẹ sẽ gặp phải tình trạng lượng sữa giảm dần theo thời gian, trong khi đó càng ngày bé càng lớn lên và đòi hỏi nhu cầu sữa cao hơn. Chính vì vậy, những mẹ có mong muốn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, nhất định cần biết đến những cách để thay đổi tích cực lượng sữa thu được khi sử dụng máy hút sữa :

Cách để kích tạo sữa với máy hút sữa

  • Cho bé bú thường xuyên hơn, bất kỳ lúc nào có thể.
  • Hút sữa thường xuyên hơn. Thậm chí, khi thời gian hút rất hạn chế, hút sữa chỉ trong vòng 5 phút cũng tốt hơn không. Cố gắng hút sữa sau khi cho bé bú, hoặc kết hợp cho bé bú một bên và hút sữa bên còn lại.
  • Trong quá trình kích sữa, cần hút sữa ít nhất 15 phút mỗi lần và phải đảm bảo rằng sữa trong bầu vú được hút cạn hết. Sau đó vẫn tiếp tục hút thêm 2 – 5 phút nữa để kích thích sản sinh thêm nhiều sữa hơn. Nếu mẹ không thu xếp được thời gian đủ lâu để hút cạn sữa, hãy luôn nhớ rằng việc thêm một cữ hút ngắn (tăng tần suất hút) vẫn rất hữu ích.
  • Máy hút sữa đôi thường hút đuợc nhiều sữa hơn và giúp duy trì nguồn sữa lâu hơn. Chất lượng của máy có thể ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả hút sữa, và mỗi mẹ có thể phù hợp với một loại máy hút sữa nhất định. Tuy nhiên, cũng có vài truờng hợp mẹ nhiều sữa nhưng máy vẫn không hút được (ngay cả khi đã sử dụng máy hút sữa tốt nhất). Những bà mẹ này có thể kích sữa bằng cách vắt tay.
  • Khi hút sữa bằng máy, có thể kết hợp vừa hút vừa dùng tay massage để hút được cạn sữa trong vú.
  • Để có thể hút sữa hiệu quả nhất, mẹ cần xác định cỡ phễu phù hợp cho mình. Đổi sang phễu lớn hơn, hoặc sử dụng phễu mềm cũng có thể làm tăng sản lượng sữa ở một số mẹ.
  • Nhiều bà mẹ kích sữa hiệu quả bằng cách kết hợp một số thực phẩm chức năng (ví dụ như Fenugreek, chè vằng, chùm ngây, đinh lăng, vừng đen, …) để tăng nguồn sữa. Tuy nhiên, đây chỉ là yếu tố bổ trợ, việc hút sữa và cho bú thường xuyên mới đem lại hiệu quả tăng sản lượng sữa cao nhất.
  • Nếu thấy bé cáu kỉnh khi bú do sữa tiết ra chậm, thì giữa các cữ bú, mẹ có thể chỉ hút sữa một bên thay vì hút cả hai bên . Tuy nhiên, khi đó hiệu quả tăng sữa có thể không được như mong muốn.
  • Nghe những bản nhạc êm ái, thư giãn cũng có thể làm tăng lượng sữa cho mẹ. Mẹ có thể vừa nghe nhạc, vừa nhìn ảnh bé trong lúc hút sữa để có được hiệu quả tốt nhất.
  • Nếu mẹ đã đi làm và không có nhiều thời gian hút sữa tại nơi làm việc, cho bé bú hoặc vắt sữa ngay trước khi rời nhà và ngay sau khi đi làm về. Nếu mẹ cho bé bú trực tiếp, cần chắc chắn rằng bé không được cho ăn trước khi bú mẹ (khi mẹ đi làm về).

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!