Những lý do khiến Google Chromecast trở thành cơn sốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay từ khi được tung ra Google Chromecast, sản phẩm này đã tạo thành cơn sốt không chỉ tại châu Âu mà nó còn lan rộng ra các châu lục khác. Câu hỏi đặt ra tại sao nó lại được nhiều người yêu thích đến như vậy?

Sau nhiều nỗ lực không thành công để thâm nhập vào thị trường thiết bị hỗ trợ giải trí truyền kỹ thuật số HDMI, Google cuối cùng đã giành được thị phần lớn trong thị trường này và trở thành đối thủ nặng kí của Appe TV. Ngay từ khi Chromecast được tung ra tại châu Âu nó đã nhanh chóng thành tâm bão và là sản phẩm bán chạy nhất chưa đầy một tháng.

Nhiều người thường nghĩ rằng việc nâng cấp một ti vi thông thường thành smart TV là điều không thể. Một số người khác thì lại chán ngấy với việc khi một mớ dây hỗn độn chằng chịt nhau hay chỉ muốn xem các phương tiện truyền thông trực tuyến. Tất cả đều được Goolgle Chromecast giải quyết với một mức giá không hề mắc.

Hình ảnh Google Chromecast

Hình ảnh Google Chromecast

Ưu điểm:

– Chuyển đổi TV thông thường với TV thông minh

– Có các gói khác đi kèm giúp người dùng có thể khởi động và hoạt động máy nhanh

– Tự động đổi nguồn trên TV hoặc giai điệu trên kênh CC khi thiết bị Chromecast truyền đến

– Cung cấp dòng liền mạch của các phương tiện truyền thông độ nét cao như Youtube, Vimeo, Netflix, Vevo, BBC iPlayer (chỉ ở Anh), Readplayer Cloud, phim trên Google Play và nhiều hơn nữa tùy thuộc vào từng quốc gia

– Tương thích với các hệ điều hành như Windows, Android, Mac, iOS, máy tính bảng và điện thoại thông minh

– Bạn có thể điều khiển được thiết bị này thông qua chiếc smartphone

– Nhỏ và di động cao. Phù hợp cho nhu cầu khi bạn bè hoặc người thân muốn chia sẻ thông tin với nhau qua màn hình lớn

– Tiêu thụ điện năng không đáng kể. Không sử dụng độ rộng dải tần khi ở chế độ chờ ngoại trừ việc bạn nâng cấp chương trình cơ sở thường xuyên.

– Dễ dàng lắp đặt

Hạn chế:

– Không hỗ trợ việc chuyển các nội dung được lưu trữ sẵn trong thiết bị mà chỉ hỗ trợ nội dung trực tuyến.

– Tính năng sao chép hình ảnh Mirroring chưa được tích hợp vào Chrome Cast.

1.Thiết kế

Google Chromecast được thiết kế nhỏ gọn dài khoảng 7cm, trông giống như một chiếc USB thông thường cho phép người sử dụng thuận tiện trong việc di chuyển chúng. Một đầu của Chromecast được mạ vàng vừa tạo được sự chắc chắn cho sản phẩm vừa giúp người dùng dễ dàng kết nối với TV. Đầu còn lại là cổng microUSB dùng để cấp nguồn cho nó hoạt động.

Bên cạnh hai cổng kết nối nó còn có một nút nhỏ và đèn báo hiệu được bố trí rất hợp lý.

Các phụ kiện đi kèm của Google Chromecast.

Các phụ kiện đi kèm của Google Chromecast.

2. Những tính năng nổi bật

Google Chromecast sử dụng công nghệ điện toán đám mây, mang nội dung từ trên mây đến tivi nhà bạn. Chỉ bằng cách cắm Chromecast vào TV qua cổng HDMI rồi kết nối nó vào mạng Wifi và từ các thiết bị số như smartphone, tablet, máy tính với các ứng dụng có nút Cast có thể nhấn vào nút đó để ra lệnh cho Chromecast trình chiếu các nội dung đó.

Theo website nổi tiếng Trustedreviews nhận xét thì Google Chromecast không đi kèm hệ thống điều khiển từ xa mà thay vào đó nó sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để làm vật trung gian giữa các dịch vụ trực tuyến như Netflix và TV của bạn.”

3. Cài đặt và thiết lập

Xác định vị trí cổng HDMI trên TV hoặc thiết bị A/V và bạn cắm Google Chromecast vào đó, đầu còn lại cắm vào cổng USB để lấy nguồn hoạt động. Nếu TV của bạn không có cổng USB hoặc nó đang được sử dụng để kết nối bàn phím thì bộ chuyển đổi nguồn điện được đính kèm khi bạn mua thiết bị này. Ngay khi được kết nối hệ thống đèn LED của Google Chromecast sẽ nhấp nháy ánh sáng.

Việc thiết lập CC cũng khá dễ dàng. Ứng dụng Chromecast luôn có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android hỗ trợ cho bạn trong việc thiết lập mật khẩu cấu hình cho mạng Wifi nhà bạn. Chromecast sau đó sẽ tự động đăng nhập vào mạng Internet và duy trì kết nối.

4. Nguyên tắc hoạt động

Khi xem các phương tiện truyền thông trực tuyến, Chromecast sẽ sử dụng kết nối băng thông rộng trực tiếp mà không phải phát ra tín hiệu thông qua các thiết bị mà bạn đã chọn để truyền tải. Tuy nhiên nếu bạn chọn các nội dung được lưu trữ có sẵn trong thiết bị thì việc truyền tải thông tin sẽ gặp khó khăn do CC không được thiết kể để xử lý các nội dung này.

Có thể nói Google Chromecast là thiết bị giải trí hỗ trợ TV tuyệt vời, không phô trương, đơn giản mà lại hiệu quả. Thêm vào đó giá cả của nó cũng không hề đắt so với đối thủ cạnh tranh Apple TV chỉ dao động khoảng 35 USD (theo amazon.com). Chỉ bằng một thao tác đơn giản bạn có thể chuyển nội dung mình yêu thích từ màn hình nhỏ lên màn hình rộng của TV, thỏa mãn đam mê giải trí cho bạn.

Theo amazon.com

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!