Những mẹo sử dụng camera trên Samsung S21 Ultra 5g cho bức ảnh cực nghệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một bức ảnh đẹp là mong muốn của nhiều người, những mẹo sử dụng camera trên Samsung S21 Ultra 5g trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Ngoài những tính năng tuyệt vời của Galaxy S21 Ultra 5G thì hệ thống camera vượt trội chính là ưu điểm nổi bật nhất của dòng smartphone Samsung này. Nó cung cấp khả năng chụp ảnh hoàn chỉnh cho cả những người nghiệp dư và chuyên nghiệp. Galaxy S21 Ultra 5g thừa hưởng cảm biến 108MP và tốc độ zoom 100x từ “người tiền nhiệm- S20 Ultra” để nâng trải nghiệm người dùng khỉ sử dụng tính năng chụp hình trên điện thoại.

 samsung s21 ultra 5g

 

1.Sử dụng tính năng Zoom ảnh chụp đúng cách

Galaxy S21 Ultra 5g có tới 2 camera zoom với độ phân giải 10MP, một zoom quang 3x và một zoom quang 10x. Thiết bị có thể phóng to lên đến 30x và 100x. Sử dụng chức năng chụp ảnh zoom cực kỳ dễ dàng. Galaxy S21 Ultra 5g cung cấp thiết lập zoom quang học 0,6x, 1x, 3x, 10x.

Bạn cần lưu ý là mọi thứ giữa các mức thu phóng  sẽ được áp dụng zoom kỹ thuật số chứ không phải  zoom quang học. Có nghĩa là, khi bạn chụp ảnh với zoom 5x, bạn thực sự chỉ đang zoom kỹ thuật số từ máy ảnh 3x. Điều này có thể dẫn đến hình ảnh kỹ thuật số bị bóp méo. 

Để tối đa hóa chất lượng ảnh, chỉ cần giữ các mức thu phóng mặc định của máy ảnh, ví dụ: 0,6x, 1x, 3x và 10x. Sau đó bạn có thể thoải mái thực hiện thao tác zoom kỹ thuật số.

 samsung s21 ultra 5g

 

Chế độ zoom của Galaxy S21 Ultra 5g hoạt động với cả chụp ảnh và quay video.Tuy nhiên,  bạn không thể điều chỉnh zoom được nếu bật tính năng siêu ổn định khi quay video.

2. Ghi lại nhiều bức ảnh ở nhiều góc quay khác nhau với tính năng chụp một chạm

Chụp một chạm là một tính năng cho phép điện thoại của bạn chụp nhiều ảnh và video với các hiệu ứng khác nhau chỉ với một lần chạm. Tính năng này là giúp bạn có thể chụp nhiều ảnh và video thú vị mà không cần phải chuẩn bị tư thế hay hiệu ứng. 

Việc sử dụng tính năng chụp một chạm này vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là mở ứng dụng máy ảnh, chọn chế độ chụp một chạm, sau đó nhấn nút chụp. Máy ảnh mất khoảng 10 giây để chụp ảnh sau khi bạn nhấn nút chụp. Trong 10 giây này, bạn có thể di chuyển máy ảnh giữa các khuôn mặt trong ảnh  để điện thoại của bạn có thể có nhiều dữ liệu hơn, từ đó chụp nhiều những bức ảnh khác nhau.

 samsung s21 ultra 5g

 

Sau khi chụp ảnh, bạn có thể vào thư viện để xem tệp hình ảnh vừa chụp xong và cuộn xuống để xem các ảnh khác nhau. Mỗi tệp hình ảnh một chạm chứa hình ảnh tĩnh, video clip và GIF. Bạn có thể lưu tất cả hoặc chọn những cái mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè thôi chẳng hạn. 

Đồng thời, người dùng cũng có thể kết hợp với nhiều bộ lọc màu khác nhau và cả những đoạn video ngắn để có thể đăng lên mạng xã hội mà không cần chỉnh sửa nhiều.

3. Samsung S21 Ultra 5G chụp đối tượng đang chuyển động một cách dễ dàng, rõ nét

Nếu bạn muốn chụp ảnh nhưng đối tượng liên tục chuyển động, chẳng hạn như khi đang đi bộ, con cái hoặc người thân của bạn có thể rất thích thú với cảnh đường phố và bạn không thể yêu cầu họ đứng yên để chụp ngay. Tốt nhất là bạn nên chụp những khoảnh khắc tự nhiên này, nhưng vì đối tượng liên tục chuyển động nên có thể rất khó. Galaxy S21 Ultra 5g có các công cụ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần đi tới Cài đặt và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Tracking Auto-focus . Từ bây giờ, máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn sẽ giữ cho đối tượng của bạn được lấy nét, bất kể chúng di chuyển nhanh đến mức nào.

4. Chế độ chụp ban đêm cho bạn những bức ảnh sinh động.

Chế độ chụp ban đêm được coi là trợ thủ đắc lực cho người dùng, đặc biệt là trên các dòng điện thoại flagship, khi các cảm biến lớn được sử dụng để thu được nhiều ánh sáng hơn cho các bức ảnh. Đồng thời, chế độ này cũng được kết hợp với các thuật toán để có thể mang lại những bức ảnh đẹp nhất trong điều kiện thiếu sáng. Samsung S21 Ultra 5g sử dụng AI để kết hợp các bức ảnh sau khi chúng được chụp để ghi lại những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng có chất lượng tốt. 

 samsung s21 ultra 5g

 

Ở chế độ ban đêm, điện thoại sẽ mất vài giây để thu được nhiều ánh sáng hơn. Bởi thời gian ghi lại hình lâu, điện thoại cần được giữ ổn định để cho ra những hình ảnh sắc nét nhất có thể. Bạn hoàn toàn có thể giữ tay khi chụp chế độ Ban Đêm trên điện thoại này mà vẫn có được ảnh đẹp nhưng với những bối cảnh chụp quá tối bạn nên đặt điện thoại dựa vào tường hoặc vật khác để hạn chế bị rung tay. 

Nếu chưa từng sử dụng điện thoại Samsung, bạn sẽ không thể nhìn thấy Chế độ ban đêm ngay lập tức khi mở ứng dụng máy ảnh Galaxy S21 Ultra 5g. Chế độ này được Samsung thiết lập cùng  nhiều chế độ chụp khác trong mục ” Khác”

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!