Những món ngon được nấu dễ dàng bằng nồi áp suất điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần 1 chiếc nồi áp suất điện trong căn bếp là bà nội trợ đã có thể chế biến biết bao món ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình mà không phải dành thời gian cả tiếng đồng hồ như trước kia nữa.

1. Gà ác tần thuốc bắc

Nguyên liệu:

  • Gà tre hoặc gà ác: 1 con
  • Thuốc bắc hầm gà : 1 túi
  • 1 nắm ngải cứu
  • Gia vị: bột canh, nước mắm, bột nghệ, bột nêm

Cách làm:

  • Sau khi đã sơ chế, làm sạch gà bạn ướp gà với một chút bột nêm và bột nghệ cho vàng đều rồi nhét ngải cứu vào giữa thân gà
  • Tiếp tục, bạn dải một lớp ngải và thuốc bắc xuống dưới đáy nồi rồi đặt gà lên trên
  • Cho nước xâm xấp thân gà rồi đậy nắp nồi áp suất điện và hầm khoảng 10 phút là bạn đã có món gà tần thuốc bắc bổ dưỡng.

Gà tần thuốc bắc bằng nồi áp suất 3Gà tần thuốc bắc bằng nồi áp suất.

Thành phẩm:

Gà phải chín mềm, ngấm đều da vị đồng thời có màu hơi sẫm của thuốc bắc. Món ăn có hương vị đậm đà của thuốc bắc, ngọt của gà và hơi ngăm đặc trưng của lá ngải cứu.

2. Bò hầm khoai tây

Nguyên liệu :

  • Bò gân: 1kg
  • Khoai tây: 5-6 củ
  • 2 quả cà chua, 2 củ cà rốt
  • Tỏi, gừng, rau mùi

Cách làm:

  • Bò sau khi mua về bạn thái nhỏ bằng quân cờ rồi ướp với tỏi, gừng, tiêu và gia vị cho vừa miệng. Không nên ướp bò với nước mắm vì nó dễ làm bò bị chua.
  • Khoai tây, cà rốt, cà chua rửa sạch, bổ miếng nhỏ
  • Chưng cà chua với dầu ăn để tạo màu rồi bạn cho tất cả nguyên liệu vào nồi áp suất để ninh. Sau khoảng 30 phút

Bò hầm khoai tây bằng nồi áp suất điện 2Bò hầm khoai tây bằng nồi áp suất điện (Nguồn: Internet)

Thành phẩm:

Sau khi ninh bằng nồi áp suất điện, thịt bò săn mềm dậy hương vị của tỏi tiêu, cà chua. Khoai tây và cà rốt nở đều, mềm và ngọt. Nhờ có nước sốt cà chua nên thịt bò và khoai tây có màu đỏ hồng hấp dẫn.

3. Thịt kho dưa

Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ: 5 lạng
  • Dưa: 1 bát đầy
  • Hành tím, gia vị, nước mắm, hạt nêm

Cách làm:

  • Thịt thái miếng vừa ăn rồi ướp với hành tím, hạt nêm, bột canh và nước mắm
  • Nếu dưa chua quá, có thể rửa qua với nước để đỡ mặn và vị chua
  • Làm nước thắng đường lấy màu cho thịt rồi cho thịt vào nồi áp suất điện đun khoảng 15 phút. Lúc này bạn tiếp tục cho dưa vào đun cùng khoảng 5-10 phút. Mực nước bạn có thể cho săm sắp hoặc nhiều hơn nếu thích, nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Thịt kho dưa bằng nồi áp suất 1

Thịt kho dưa bằng nồi áp suất (Nguồn: Internet)

Thành phẩm:

Món thịt kho hầm trong nồi áp suất rất nhanh chín, chỉ mất từ 15-20 phút thịt đã mềm và ngấm đầy đủ gia vị. Miếng thịt kho được nấu đúng cách sẽ săn, mềm, đậm đà gia vị và thơm bùi vị dưa chua.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các dòng nồi áp suất từ các thương hiệu khác nhau, người sử dụng đừng quên dùng Websosanh để chọn được nồi phù hợp đồng thời tìm được nơi bán nồi áp suất chất lượng với mức giá rẻ nhát hiện nay.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!