Những nét tổng quan về 3 phiên bản đầu tiên của Apple Watch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt của mình, thế hệ đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple đáp ứng tốt cho những kỳ vọng từ giới công nghệ

Apple Watch - the specs review

Cuối cùng thì Apple Watch – thế hệ đồng hồ thông minh (hay còn gọi là smartwatch) đầu tiên của Apple đã chính thức được “Táo” công bố. Mặc dù đã được tiết lộ khá nhiều thông tin liên quan trước khi ra mắt, nhưng chiếc smartwatch của Apple vẫn mang tới nhiều cảm xúc cho bất kỳ ai được chiêm ngưỡng tận tay nó.

Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá chi tiết chiếc Apple Watch để xem liệu nó có đủ sức cạnh tranh với loạt smartwatch chạy nền tảng Android Wear hiện nay không nhé.

Apple Watch Sport

Điểm đầu tiên và cũng là nét nổi bật nhất của Apple Watch, đó là nó thừa hưởng hoàn toàn nét cao cấp, sang trọng đặc trưng trên các dòng sản phẩm của Apple. Nhóm nghiên cứu của Apple tiết lộ rằng họ đã kết hợp các vật liệu kim loại cao cấp bao gồm nhôm, thép không gỉ và 18 karat vàng đặc bên trong những chiếc đồng hồ này để tạo ra 3 phiên bản smartwatch với thang điểm cao nhất về độ bền và độ sang trọng.

Tiếp theo, những chiếc Apple Watch cũng đạt điểm đồng bộ rất cao về màu sắc. Dễ thấy các chi tiết dù là bằng nhựa cũng được phủ lên một lớp carbon để phù hợp với màu bạc của các bộ phận bằng nhôm và thép không gỉ.

Ngoài ra, có thể dễ dàng thấy rằng các đường nét, cạnh viền của Apple Watch đều được cắt bằng kim cương với độ trau chuốt và kỹ lưỡng cao. Bốn góc của Apple Watch cũng được bo tròn hơn nhiều so với hầu hết các mẫu smartwatch có thiết kế vuông hiện nay, tạo độ mềm mại cao.

Apple Watch phiên bản phổ thông

Một điểm khiến đa số cộng đồng mạng bất ngờ, đó là Apple không ra mắt 1, mà những 3 phiên bản cùng lúc, đó là Apple Watch Sport, Apple Watch cơ bản, và Apple Watch Edition dành cho những đối tượng người dùng khác nhau. Ba mẫu đồng hồ trên chủ yếu khác nhau về màu sắc và độ bóng của lớp vỏ ngoài, chứ không có quá nhiều thay đổi về cấu trúc, thiết kế tổng thể.

Apple Watch Sport sở hữu phong cách trẻ trung, năng động với lớp vỏ màu nhôm bạc phù hợp với người dùng ưa thích thể thao. Phiên bản Apple Watch này sở hữu lớp vỏ cùng mặt kính được tăng cường độ cứng và khả năng chống xước, do đó hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động ngoài trời như đạp xe, chạy bộ.

Apple Watch phiên bản standard mặt khác lại có vỏ ngoài bỏng bẩy và sang trọng hơn nhiều, do chủ yếu cấu thành từ thép không gỉ và tráng carbon. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho đa số người dùng phổ thông với việc đảm bảo tốt các tính năng, đi kèm với vẻ bề ngoài ưa nhìn.

Apple Watch phiên bản Edition

Cuối cùng chính là phiên bản Apple Watch Edition đắt tiền, chủ yếu hướng tới tầng lớp thượng lưu với thiết kế độc đáo, sang trọng. Theo thông tin từ Apple, phiên bản Edition của Apple Watch không sử dụng kim loại vàng thông thường do chúng quá “mềm”. Thay vào đó , họ sử dụng 18 karat vàng đặc giúp tăng cường đáng kể sức chống chịu vật lý so với chất liệu thông thường.

Apple cũng cho biết dây da dùng trên phiên bản này cũng được thiết kế rất kỳ công từ 1 trong 3 nhà máy sản xuất da thủ công lớn nhất thế giới. Mặt trong của sợi dây da này còn được phủ một lớp polymer kháng căng không chỉ tăng độ đàn hồi mà còn giúp hạn chế tối đa hiện tượng nứt, rách.

Ngoài ra, cả 3 phiên bản Apple Watch đều sở hữu khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn mới nhất hiện nay của các thiết bị di động. Theo những thông tin mới nhất thì Apple Watch Sport có giá rẻ nhất, dao động từ 349$ – 399$ ( khoảng 8 triệu đồng), Apple Watch cơ bản có giá dao động từ 549$ – 1049$ tùy theo kích thước vòng dây ( 11 – 20 triệu đồng ), còn Apple Watch phiên bản Edition (18k vàng) có giá cao hơn rất nhiều, từ 10.000$ – 17.000$ (khoảng 220 – 350 triệu đồng).

Cả 3 phiên bản sẽ được bán ra vào tháng 4/2015 tới đây trên các thị trường Mỹ và châu Âu. Ngay sau đó sẽ là những khu vực châu Á và Đông Nam Á.

Nguyễn Nguyễn

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!