Những nguyên nhân và cách khắc phục của lỗi E71 máy giặt Toshiba

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E71 máy giặt Toshiba là một lỗi thường gặp ở dòng sản phẩm cửa trên và inverter. Rất nhiều người có những thắc mắc liên quan đến dòng lỗi này. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Toshiba từ lâu đã trở thành thương hiệu điện gia dụng nổi tiếng trong và ngoài nước, tiêu biểu là thị trường điện tử Việt Nam. Với thiết kế hiện đại và sở hữu công nghệ cao đến từ Nhật Bản, không ngừng cải tiến và nâng cấp, các dòng sản phẩm Toshiba đã được nhiều người dùng đón nhận mạnh mẽ, trong đó có dòng sản phẩm máy giặt của hãng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể sẽ gặp phải những lỗi không mong muốn trên máy giặt, một trong số đó là lỗi E71 máy giặt Toshiba. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này và nguyên nhân do đâu? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Nhận biết lỗi E71 của máy giặt Toshiba

Lỗi E71 là một lỗi thường gặp ở các dòng máy giặt cửa trên của thương hiệu Toshiba, lỗi này liên quan đến các nút bấm trên bảng điều khiển. Khi bạn khởi động máy giặt nhưng các nút bấm trên bảng điều khiển đều bị vô hiệu hóa và màn hình trên bảng điều khiển hiện thị lỗi E71 thì máy giặt của bạn đang báo lỗi. Thông thường lỗi E71 của máy giặt Toshiba xảy ra do những nguyên nhân sau đây

Nguyên nhân của lỗi E71 trên máy giặt Toshiba

  • Quá tải về trọng lượng

Mỗi dòng máy giặt đều được thiết kế với một khối lượng quần áo nhất định, nhưng đôi khi bạn muốn tiết kiệm số lần giặt hay chọn chế độ giặt không đúng với những đồ giặt quá dày thì sẽ tạo ra áp lực cho lồng giặt.

Lồng giặt khi bị tạo một áp lực lớn sẽ không thể nào quay được, điều này làm trì trệ quá trình hoạt động của máy giặt, anhr hưởng trực tiếp đến bo mạch chính. Để bảo vệ bộ phận cơ khí của máy, thì IC trên bo mạch sẽ khóa các phím điều khiển và báo lỗi E71 trên màn hình ngay.

lỗi E71 máy giặt Toshiba
Những nguyên nhân lỗi E71 máy giặt Toshiba
  • Động cơ bị mất pha

Đây là lý do tiếp theo thường gặp ở lỗi E71 trên máy giặt Toshiba, dấu hiệu để nhận biết nguyên nhân này là máy vẫn hoạt động bình thường nhưng sau một khoảng thời gian ngắn từ năm đến mười phút thì màn hình trên bảng điều khiển hiển thị lỗi E71. Lỗi này liên quan đến một trong ba pha động cơ của máy bỗng nhiên không hoạt động.

  • Bo mạch bị hỏng

Bo mạch là một bộ phận liên quan trực tiếp đến phần kỹ thuật của máy giặt, gồm rất nhiều vi chip xử lý. Khi bo mạch bị hỏng, máy giặt chỉ hoạt động khoản 5 phút sẽ báo lỗi E71 trên màn hình, đồng thời lồng giặt quay yếu và nước chảy vào lồng giặt rất chậm. Đối với chế độ vắt, máy sẽ không thực hiện quá trình vắt được, mà thay vào đó máy sẽ chuyển sang chế độ cấp nước như chế độ giặt.

  • Lồng giặt bị kẹt

Trong quá trình cho đồ vào máy, bạn không kiểm tra kỹ các vật nhỏ trong túi áo, túi quần, dẫn đến quá trình giặt sẽ làm những vật này rơi ra khỏi túi, mắc vào các khe và gây ra hiện tượng kẹt lồng giặt. Sự cản trở của những vật này khiến motor máy giặt không quay được và xuất hiện lỗi E71.

lỗi E71 máy giặt Toshiba
Lỗi E71 do lồng giặt bị kẹt
  • Bạc đạn và cột bị hỏng

Nguyên nhân này thường gặp nhiều ở máy giặt đã có tuổi thọ khá lâu, được sử dụng với tần suất liên tục.

Cách khắc phục lỗi E71 trên máy giặt Toshiba

Với những nguyên nhân do tác động bên ngoài, bạn có thể khắc phục bằng cách cho lượng đồ phù hợp vào máy giặt hoặc kiểm tra kỹ quần áo trước khi cho vào lồng giặt.

Đối với những lỗi do hệ thống, bạn có thể khắc phục bằng cách khởi động lại máy bằng cách bấm đồng thời tổ hợp phím “Chọn mức nước + Hẹn giờ giặt + Phím xả + Phím mở nguồn”. Sau đó bấm nút “On” cho máy khởi động lại, nhấn “Start” E7 sẽ xuất hiện trên màn hình, bạn đợi năm đến mười giây để máy xóa lỗi thành công.

Còn với những lỗi do bo mạch, bạc đạn và cột bị hỏng, bạn nên kiểm tra nối lại vi mạch hoặc thay mới linh kiện cho máy. Lỗi này nếu không sửa đổi được thì mọi người nên gọi điện thoại đến kỹ thuật để sửa lỗi một cách nhanh nhất.

lỗi E71 trên máy giặt Toshiba
Nên gọi kỹ thuật nếu không khắc phục được

Hy vọng những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E71 máy giặt Toshiba trên đây đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn trong việc sử dụng và bảo quản máy đúng cách, giúp bạn kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện gia dụng này nhé.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!