Những quyển sách tự học IELTS trình độ 4.0-4.5 cho người mới bắt đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đạt được chứng chỉ IELTS sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong quá trình xin việc, du học. Trên thị trường có hàng trăm cuốn sách IELTS và bạn cần phải lựa chọn cho mình một cuốn sách phù hợp với bản thân, trình độ của mình để chinh phục được điểm số IETLS mà bạn cần.

IELTS (International English Language Testing System) là Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế được tổ chức tại hơn 800 trung tâm trên toàn thế giới. IELTS là một bài kiểm tra trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

IELTS có thang điểm từ 1 – 9. Đối với những người bắt đầu luyện thi IELTS thì thang điểm đầu tiên cần chinh phục là khoảng 4.0-4.5. Vậy các bạn cần chọn bộ sách luyện thi IELTS nào phù hợp với trình độ của người mới bắt đầu?

Đối với những bạn mới bắt đầu và cần một mức điểm từ 4.0-4.5 thì chỉ cần một bộ sách đơn giản và dễ hiểu.

1. Collins – Get Ready For IELTS

Collins – Get Ready For IELTS là bộ sách luyện thi IELTS dành cho người mới bắt đầu. Bộ sách gồm 4 cuốn: Reading, Listening, Speaking, Writing, tập trung vào 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Nội dung sách được trình bày sắp xếp hợp lý giúp cho người học luyện thi IELTS có thể tiếp cận và tiếp thu nhanh nhất. Các bạn hãy cố gắng nắm vững, ôn lại những phần ngữ pháp IELTS và phần từ vựng then chốt được cung cấp trong từng bài học. Sách cũng cung cấp các bài tập để làm bài, nâng cao tốc độ đối với các dạng bài thường xuyên có trong bài test thực tế.

Sách không những đưa ra các câu trả lời đáp án hay mà nó còn chỉ ra các lỗi, sai lầm mà người học luyện thi IELTS dễ mắc phải trong luyện thi và kì thi IELTS thực tế. Hầu như trên mọi trang sách đều có các lời khuyên là những cốt lõi mà sinh viên cần biết. Bên cạnh đó, các bài học luôn đi kèm với các bài thực hành giúp các người học có thể củng cố kiến thức bài học tốt hơn.

Collins – Get Ready For IELTS được viết bởi một giáo viên có rất nhiều kinh nghiệm giảng dạy IELTS cho các bạn mới bắt đầu. Chính vì vậy mà mỗi chương trong cuốn sách được viết theo một chủ đề phổ biến trong IELTS. Qua đó, giúp thí sinh vừa có thể luyện các kĩ năng vừa củng cố các từ vựng trong cùng một thời điểm được. 2. Collins – Grammar For IELTS

Ở giai đoạn mới bắt bắt đầu luyện thi IELTS, các bên không nên giải đề ngay vì kiến thức ngữ pháp chưa vững chắc. Bạn nên đọc qua một số sách ngữ pháp như Collins – Grammar For IELTS để ôn lại kiến thức ngữ pháp tiếng Anh của mình.

Các bài ngữ pháp cùng bài tập thực hành, câu hỏi test trong sách sẽ giúp bạn củng cố kiến thức và dễ dàng khi tự học tại nhà. Sách còn cũng cấp các tips nhỏ về ngữ pháp giúp bạn dễ dàng nhận diện và làm bài kiểm tra. 3. Basic IELTS Listening 

Là quyển sách dạy nghe được chia ra rất nhiều chủ đề nhỏ và hướng dẫn tỉ mỉ cho từng chuyên đề nghe, phù hợp với những bạn beginner hơn là các sách kỹ năng khác. Quan trọng là các file nghe cũng được điều chỉnh ở mức độ dễ hơn, giúp các bạn làm quen với giọng người nước ngoài.

Basic IELTS Listening được sắp xếp thành năm bài học có chủ đề tập trung vào các vấn đề văn hóa và xã hội của cộng đồng nói tiếng Anh. Đặc biệt, một loạt các loại văn bản như thoại, tin tức, báo cáo, những câu chuyện, và cuộc đàm phán ngắn, cùng với nhiệm vụ thiết kế tốt được giới thiệu để tạo điều kiện kiểm tra thực tế một cách hiệu quả nhất.

Lần lượt trong sách, bạn sẽ được:

  • Thực hành các dạng bài điển hình trong phần thi IELTS Listening
  • Áp dụng các chiến thuật và mẹo làm bài hiệu quả vào để trả lời các câu hỏi phần thi IELTS Listening.
  • Chuẩn bị, luyện tập tốt cho từng phần để đạt số điểm cao IELTS Listening.
  • Nội dung của sách được thiết kế để bạn được luyện tập chuyên sâu từng kỹ năng nhỏ: nghe và bắt tên riêng, địa điểm, con số như số điện thoại, số tiền, thời gian ngày tháng cho đến những cuộc đối thoại dài hơn với các chủ đề và tình huống hay xuất hiện trong bài thi IELTS Listening.

Basic IELTS Listening còn có danh sách các từ mới và ký hiệu phiên âm giúp người học tiện tra cứu và học cách phát âm đúng của từ. Ngoài ra phần Answer Key và Transcript phía sau cũng rất đầy đủ, giúp bạn đối chiếu và so sánh sau khi thực hành Listening. 4. Bridge to IELTS Pre-intermediate – Intermediate Band 3.5 to 4.5

Đây là cuốn sách do National Geographic Learning phối hợp cùng CenGate Learning xuất bản. Sách đã được nhiều giáo viên tiếng Anh sử dụng và có hiệu quả khá tích cực với những bạn chưa có nhiều kiến thức tiếng Anh nhưng cần học thi IELTS trong thời gian ngắn. Giáo trình thiết kế bao gồm 120 giờ học dành cho cấp độ Pre-intermediate lên cấp độ Intermediate.

Cuốn sách chính là cầu nối giữa kiến thức chung về tiếng Anh và các bài thi IELTS, giúp sinh viên xây dựng cơ sở từ vựng và ngữ pháp đa dạng, phát triển kỹ năng đọc, viết, nói và kỹ năng nghe. Đồng thời cũng giúp sinh viên hiểu về kỳ thi IELTS thông qua việc làm các bài tập giống dạng của IELTS, chìa khóa của việc thực hành và phát triển các kỹ năng khác.

Nội dung:

  • Bài học tổng quan về IELTS: xây dựng tiếng anh trọng điểm cho sinh viên
  • Cầu nối với IELTS: cung cấp các tip làm bài thi và thông tin hữu ích về kỳ thi.
  • Thực hành IELTS: dạy sinh viên về chức năng của ngôn ngữ liên quan đến bài thi.
  • Kỹ năng viết với 12 bài dạy về cách viết.
  • Nâng cao ngữ pháp: cung cấp các cấu trúc và bài thực hành.

5. Complete IELTS của Cambridge

Bộ sách được biên soạn công phu và tỉ mỉ này của Cambridge sẽ cung cấp cho bạn một khóa học đầy đủ từ trình độ Pre-Intermediate (4.0 IELTS) cho tới Upper-Intermediate (7.5 IELTS). Tuy nhiên, với người mới bắt đầu thì chỉ cần tập trung vào cấp độ 4-5.

Bộ sách Complete IELTS được đánh giá khá tốt cho các bạn luyện thi IELTS với nhiều chủ điểm để rèn luyện không những 4 kỹ năng (Speaking + Writing + Reading + Listening) mà còn kỹ năng sử dụng từ vựng liên quan tới các phần thi của IELTS.

Nội dung của bộ này khá hay, bao gồm khá nhiều nguồn reference (tham khảo) + cấu trúc ngữ pháp quan trọng, từ vựng với đầy đủ chú giải và khá nhiều bài tập để các bạn luyện tập và check lại lượng kiến thức mà mình đã được học ở cuối mỗi bài.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!