Những sai lầm khi rã đông thực phẩm trong lò vi sóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rã đông thực phẩm trong lò vi sóng có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe nếu như bạn không chú ý và tránh những lỗi sai dưới đây:

Với nhiều tính năng tiện ích không chỉ trong việc rã đông chuẩn bị thực phẩm nấu, hâm nóng thức ăn cho các bữa cơm gia đình, lò vi sóng đa năng còn có khả năng nấu nướng trực tiếp rất nhanh gọn và đảm bảo dinh dưỡng. Tuy nhiên, càng đa dụng thì cách sử dụng lò vi sóng lại càng khó kiểm soát hơn, dưới đây là những lỗi sai phổ biến mà bạn rất dễ mắc phải khi dùng li sóng rã đông thực phẩm :

Rã đông thức ăn quá lâu

Thông thường lò vi sóng có những mức cài đặt thời gian mặc định cho từng chế độ rã đông, nếu có thói quen rã đông thức ăn với thời gian quá lâu thì thịt sẽ dễ bị biến chất, bị chín một phần, bị ra nước và  màu thịt không còn cảm giác tươi ngon tự nhiên. Thời gian để rã đông một miếng thịt thường không quá lâu chỉ từ 7 – 12 phút là đủ, khi miếng thịt đã rã đông một phần và có thể dễ xử lý hơn bạn có thể thái nhỏ hoặc tẩm ướp, rất nhanh sau đó miếng thịt sẽ được rã đông hoàn toàn.

Rã đông rồi không nấu

Những sai lầm khi rã đông thực phẩm trong lò vi sóngRã đông rồi không nấu

Trong quá trình bạn đã rã đông trong lò vi sóng rồi, mà không chế biến thực phẩm đó ngay thì điều này sẽ khiến cho thực phẩm bị vi khuẩn xâm nhập. Chính vì vậy, bạn nên chế biến thực phẩm ngay sau khi rã đông để tránh bị ngộ độc, tiêu chảy do vi khuẩn gây ra.

Rã đông cá quá mềm trước khi nấu

Thực phẩm cá để rã đông quá mềm thì sẽ mất đi chất dinh dưỡng và vị. Bạn nên rã đông ở mức độ vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm.

Rã đông các loại rau, trái cây

Rã đông các loại rau, trái cây

Rau để rã đông thì chắc chắn chúng sẽ bị mềm nhũn và mất chất ngay. Tốt nhất để chế biến các loại rau đông lạnh thì bạn nên cho trực tiếp vào nồi để chế biến mà không cần làm gì hết.

Rã đông trong khi còn nguyên lớp màng bọc thực phẩm

Những sai lầm khi rã đông thực phẩm trong lò vi sóngRã đông trong khi còn nguyên lớp màng bọc thực phẩm

Bên cạnh kim loại thì các loại nhựa là chất liệu không được khuyến khích sử dụng cho lò vi sóng vì vấn đề an toàn. Bạn có thể sử dụng những loại hộp nhựa , bát địa nhựa được sản xuất để dùng cho lò vi sóng, các loại nhựa có khả năng chịu nhiệt. Trong khi đó màng bọc thực phẩm lại không phải là sản phẩm dùng được cho lò vi sóng, có thể bị nổ hoặc biến chất khi lò làm cho nó nóng lên.

Cài đặt nhiệt độ không phù hợp

Nhiều lò vi sóng không có cài đặt nhiệt độ hâm nóng mà thay vào đó là các mức điều chỉnh công suất, hầu hết các sản phẩm lò vi sóng trên thị trường có những điều chỉnh cơ bản như vậy mà người dùng không để ý để sử dụng cho phù hợp với từng loại thực phẩm. Nếu dùng nhiệt độ quá cao để làm ấm thực phẩm thì dễ khiến bị khô hoặc bị cháy bề mặt, trong khi đó nếu dùng lò vi sóng để nấu chín thịt, làm chín nước canh, các món hầm với công suất thấp thì lò sẽ không thể làm chín được thực phẩm và rất tốn điện.

Hi vọng với những lưu ý trên về các cách sử dụng lò vi sóng không phù hợp người dùng có thể tự điều chỉnh được cách làm với lò vi sóng để phục vụ việc chế biến thực phẩm tiết kiệm điện năng hơn, dinh dưỡng hơn và an toàn hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!