Những sai lầm phổ biến của người tiêu dùng khi mua điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi mua điều hòa, bạn cần tìm hiểu các thông tin thật kỹ để mua được điều hòa tốt với giá rẻ nhất

Để phục vụ cho nhu cầulàm mát trong mùa hè sắp tới, người tiêu dùng đang tích cực tìm mua điều hòa để lắp đặt cho gia đình mình. Tuy nhiên, khi mua điều hòa, do không có nhiều hiểu biết về mặt hàng này mà người tiêu dùng thường mua phải những chiếc điều hòa không được như mong muốn hoặc mua được điều hòa tốt nhưng giá lại quá đắt.

Dưới đây là những sai lầm khá phổ biến mà hầu hết người dùng khi mua điều hòa đều mắc phải, bạn cần hết sức để tránh:

Mua điều hòa chỉ dựa vào thương hiệu điều hòa

Thương hiệu không phải là tất cả để đánh giá chất lượng của chiếc điều hòa

Thương hiệu không phải là tất cả để đánh giá chất lượng của chiếc điều hòa

Đương nhiên thương hiệu điều hòa ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của chiếc điều hòa mà bạn mua được, nhưng với người tiêu dùng Việt Nam, cứ điều hòa hãng XX thì sẽ tốt, và cứ điều hòa YY thì không tốt.

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, trước tiên những hãng điều hòa ít có tiếng hơn, nhưng với những thay đổi trong công nghệ, các dòng sản phẩm mới của họ cũng có được vận hành hết sức tốt, và đồng thời với việc giảm chi phí đầu vào, nên giá của những chiếc điều hòa này thường rẻ hơn các dòng điều hòa khác trên thị trường. Người tiêu dùng không nên vì thương hiệu mà “dè bỉu” những chiếc điều hòa này.

Bên cạnh đó, những hãng điều hòa nổi tiếng như Panasonic, Daikin….lại được người tiêu dùng hết sức ưa chuộng và mặc định cứ điều hòa nào mang tên các hãng này đều là tốt. Tuy nhiên, không ít các cửa hàng, do hàng tồn kho, nên những dòng điều hòa các hãng này được sản xuất hàng chục năm về trước vẫn được bán ra. Đương nhiên, những chiếc điều hòa đã sản xuất quá lâu mà không sử dụng như thế, chất lượng là vấn đề cần phải xem xét.

Tham khảo thêm Mua điều hòa hãng nào tốt nhất hiện nay

Mua điều hòa giá càng rẻ càng tốt

Đừng ham rẻ quá - bạn chỉ vớ được cục sắt vụn

Đừng ham rẻ quá – bạn chỉ vớ được cục sắt vụn

Ngược lại với xu hướng trên (mua điều hòa dựa vào chất lượng) thì lại có những người tiêu dùng ưu tiên giá rẻ lên quan tâm hàng đầu khi mua điều hòa. Vì đơn giản họ nghĩ rằng, cứ điều hòa là làm mát được, dù tốn điện chút cũng chẳng sao.

Đây chính là kẽ hở để những kẻ chuyên sản xuất những dòng điều hòa kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ hoành hành. Người tiêu dùng vì giá rẻ, ôm những chiếc điều hòa này về nhà rồi vỡ mộng khi nó làm mát còn chán hơn cả chiếc quạt nhỏ bé, rồi ồn ào, rồi chảy nước tứ tung, rồi hóa đơn điện hàng triệu đồng từ khi lắp điều hòa…

Đơn cử là việc nhiều người tiêu dùng ưa chuộng mua điều hòa mini để bàn, chạy pin với giá từ 300,000 – 500,000 đồng để làm mát, tuy nhiên, khi mua về mới biết chiếc điều hòa này chẳng khác đuổi ruồi, không làm mát được thậm chí nước còn bị rò rỉ, gây nguy hiểm

Tham khảo thêm Những điều hòa 2 chiều giá rẻ tốt nhất thị trường năm 2016

Không khảo giá trước khi mua điều hòa

Chạy thẳng đến siêu thị để mua điều hòa mà không khảo giá có thể bạn mua phải giá đắt

Nhiều người tiêu dùng lại có xu hướng cứ đi thẳng đến một điều hòa điện máy, rồi nhìn thấy chiếc điều hòa nào “ưng mắt” rồi mua mà không cần khảo giá hay tìm hiểu trước.

Điều này khiến người tiêu dùng có thể mua được những chiếc điều hòa tốt nhưng lại có mức giá đắt, theo kiểu này, bạn đang vứt tiền qua cửa sổ mà không hay.

Với sự phát triển của thị trường, không chỉ thị trường thực, mà thị trường thương mại điện tử hiện nay cũng là kênh mua hàng cực tấp nập. Do đó, bạn không khó để tìm hiểu và thấy được mức giá ở những nơi bán khác nhau là khác nhau, và thông thường, tại cửa hàng “mặt phố”, giá điều hòa bán ra sẽ đắt hơn rất nhiều so với điều hòa tại những nơi bán khác.

Nhiều người tiêu dùng có thói quen trước khi mua hàng lên Websosanh để gõ tên điều hòa, và tìm nơi bán uy tín cùng với mức giá rẻ nhất để mua. Chúng tôi thấy rằng đây là cách mua hàng rất thông minh, vì vừa mua được điều hòa tốt, lại có mức giá rẻ nhất.

Tham khảo thêm Kinh nghiệm mua điều hòa mới giá siêu rẻ

Những sai lầm phổ biến khác

Điều hòa Inverter phải sử dụng liên tục trong thời gian dài mới phát huy khả năng tiết kiệm điện

Điều hòa Inverter phải sử dụng liên tục trong thời gian dài mới phát huy khả năng tiết kiệm điện

Ngoài các sai lầm trên đây, nhiều người còn có những sai lầm khá phổ biến khác như:

Điều hòa 1 chiều làm lạnh tốt hơn điều hòa 2 chiều

– Cứ điều hòa Inverter là tiết kiệm điện hoặc mua điều hòa tiết kiệm điện là phải chọn điều hòa có Inverter

– Chức năng khử mùi, khử khuẩn cũng không quan trọng lắm

– Điều hòa không thể làm ẩm không khí

Xem thêm Điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện?

Thiết nghĩ, là người tiêu dùng thông minh, trước khi mua điều hòa hay bất cứ mặt hàng nào, bạn nên lưu ý tìm hiểu để vừa mua được điều hòa tốt, vừa tiết kiệm tiền cho bản thân để dùng cho những việc khác. Mong rằng, với các thông tin trên bạn đã có cho mình kinh nghiệm để tránh mua phải những chiếc điều hòa kém chất lượng, hoặc không như mong muốn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa