Những tác hại của máy lọc không khí khi bạn sử dụng không đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, các bạn hãy cùng chúng tôi bàn về tác hại của máy lọc không khí, để từ đó có thể tránh những tác hại này và phát huy được tối đa tác dụng của máy lọc không khí.

Có lẽ ai cũng biết được công dụng của máy lọc không khí khi tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng diễn ra nghiêm trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được tác hại của máy lọc không khí khi sử dụng không đúng cách. Cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Tác hại của máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí mang đến nhiều công dụng như lọc sạch bụi bẩn, loại bỏ bụi mịn, khử mùi, diệt khuẩn và nấm mốc, hút ẩm hay tạo độ ẩm cho không khí. Do đó, máy lọc không khí sẽ giúp không khí trong không gian sống được trong lành và sạch sẽ hơn, đồng thời còn cân bằng độ ẩm môi trường để chăm sóc sức khỏe được tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy lọc không khí không đúng cách thì sẽ tiềm ẩn những gây hại đấy. Và tác hại của máy lọc không khí đến chủ yếu từ 2 nguyên nhân chính, đó là:

1. Không vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên

Màng lọc trong máy lọc không khí có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và diệt vi khuẩn. Nhưng khi sử dụng máy lâu ngày mà không vệ sinh thường xuyên thì bụi bẩn và vi khuẩn sẽ bám lại trên màng lọc. Đặc biệt, vi khuẩn và virus được tích tụ ngày một nhiều thì sẽ trở thành một nguồn gây ô nhiễm không khí ngược lại cho căn phòng.

Do đó, sử dụng máy lọc không khí mà không vệ sinh thường xuyên chính là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến những tác hại của máy lọc không khí không ngờ đến sức khỏe của người dùng.

Máy lọc không khí giúp bảo vệ sức khỏe người dùng một cách hiệu quả.
Máy lọc không khí giúp bảo vệ sức khỏe người dùng một cách hiệu quả.

2. Bật máy liên tục 24/24

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thời gian hoạt động tối ưu của máy lọc không khí khoảng từ 6 – 8 giờ/ngày. Nên khi bạn vô tính hay cố ý để máy lọc không khí hoạt động liên tục trong nhiều giờ liền hay liên tục cả ngày thì hiệu quả lọc sạch không khí sẽ giảm.

Công nghệ ion âm trong máy lọc không khí có tác dụng diệt khuẩn. Nhưng trong thời gian dài, việc tạo ra một lượng ion âm cao thì sẽ thể kiến cho cơ thể của bạn mấy cân bằng điện tích, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có nên sử dụng máy lọc không khí không?

Các lớp màng lọc của máy lọc không khí.
Các lớp màng lọc của máy lọc không khí.

Như vậy, máy lọc không khí vừa mang lại những lợi ích nhưng vẫn có những tác hại nhất định. Do đó, người dùng đã lo lắng trong việc có nên sử dụng máy lọc không khí hay không? Và câu trả lời đó là bạn nên sử dụng máy lọc không khí cho không gian sống của gia đình mình để tạo ra môi trường không khí trong lành, sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe. 

Tuy nhiên, khi sử dụng máy lọc không khí bạn cần phải biết cách sử dụng để phát huy được tối đa tác dụng, đồng thời giảm thiểu những tác hại của máy lọc không khí.

Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và an toàn

Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và an toàn
Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và an toàn
  • Vệ sinh máy lọc không khí định kỳ: Vệ sinh màng lọc định kỳ, bên cạnh đó bạn cần thay lõi lọc sau 1 thời gian sử dụng. 
  • Chỉ nên bật máy lọc không khí trong khoảng thời gian từ 6 – 8h/ngày. Với khoảng thời gian này sẽ kiểm soát được chất lượng không khí trong gia đình. Bạn cũng có thể tận dụng tính năng hẹn giờ để tắt máy mà không phải có mặt tại nhà hay trong thời gian đi ngủ.
  • Đặt máy lọc ở các vị trí thông thoáng nhằm không cản trở không khí lưu thông, đặt cách xa các vật dụng như tủ lớn, bàn ghế.
  • Lựa chọn máy lọc không khí có công suất phù hợp với diện tích không gian nhằm đảm bảo hiệu quả lọc không khí được tối ưu nhất.

Trên đây là những thông tin về tác hại của máy lọc không khí cũng như cách sử dụng máy lọc không khí an toàn và hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!