Những thành phần mỹ phẩm chống lão hóa hiệu quả giúp bạn "trẻ mãi không già"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đến một độ tuổi nào đó, là phụ nữ ai cũng sẽ sợ những nếp nhăn bởi nó không chỉ khiến mình trông xấu đi mà đó là là dấu hiệu của tuổi tác. Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ "kẻ thù số 1" này thì hãy tìm đến các loại mỹ phẩm có chứa những thành phần sau đây.

Đối với phụ nữ, sắc đẹp là niềm tự hào nhưng đôi khi cũng sẽ là “nỗi lo sợ” bởi chỉ cần tháng qua tháng, năm qua năm, sắc đẹp sẽ dần mất đi, thay vào đó là tuổi già, là những nếp nhăn. Tất nhiên đã là “dấu hiệu tuổi tác” thì có ngăn chặn đến mấy nó cũng sẽ có lúc hiện rõ trên khuôn mặt, nhưng nếu muốn kéo dài thời gian “thanh xuân” đến 50, 60 tuổi thì bạn đừng bỏ qua những thành phần mỹ phẩm sau đây nhé!

Retinol

Retinol là một thành phần có tác dụng ngăn chặn nếp nhăn rất hiệu quả

Retinol là một thành phần có tác dụng ngăn chặn nếp nhăn rất hiệu quả

Kể từ khi được phát hiện, Retinol đã trở thành một “hiện tượng” nhờ khả năng chống lão hóa làn da, ngăn ngừa oxy hóa cũng như đẩy lùi những nếp nhăn hiệu quả. Retinol vốn là một dẫn xuất của vitamin A và có mặt trong nhiều loại quả có màu cam, màu đỏ. Chỉ cần “nạp” đủ lượng retinol điều độ và phù hợp thì làn da của bạn sẽ “trẻ mãi không già”.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da bổ sung thêm thành phần retinol. Tuy nhiên, để có thể sử dụng các sản phẩm chứa Retinol một cách đảm bảo, hãy chú ý đến các thương hiệu chăm sóc da có chiết xuất thành phần từ thiên nhiên hoặc tinh chế đặc biệt thành phần này. Ngoài ra, hàm lượng retinol cũng không nên quá nhiều vì “cái gì nhiều quá cũng không tốt”.

AHA – Alpha Hydroxy Acid

Cùng với Retinol, AHA (một loại axit có tên đầy đủ là Alpha Hydroxy Acid) cũng đang khiến các chị em “phát cuồng”. AHA có nhiều trong axit từ trái cây, sữa, đường và thực vật. Chất thông dụng nhất là Glycolic Acid (từ cây mía), Lactic Acid (từ sữa), Malic Acid (từ trái táo), Citric Acid (từ trái cam hoặc chanh) và Tartaric Acid (từ trái bưởi).

AHA không những có tác dụng tẩy da chết, ngừa mụn mà còn giúp đẩy lùi nếp nhăn

AHA không những có tác dụng tẩy da chết, ngừa mụn mà còn giúp đẩy lùi nếp nhăn

Không những có tác dụng trị mụn hiệu quả mà AHA còn được sử dụng trong các loại mỹ phảm dưỡng da nhờ khả năng tái tạo lớp da trên cùng. Mỹ phẩm AHA sẽ giúp da bạn tươi trẻ, làm mờ các nếp nhăn sâu. AHA cũng có mặt trong nhiều sản phẩm tẩy da chết nên nếu mỗi tuần bạn chăm chỉ tẩy da chết khoảng 2-3 lần thì da sẽ ngăn chặn được quá trình lão hóa.

Vitamin E

Một loại vitamin cực quen thuộc giúp “kéo dài tuổi thanh xuân” chính là vitamin E. Vitamin E có tác dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo lại các tế bào trong cơ thể, giúp da căng mịn và chậm lão hóa hơn.

Vitamin E có tác dụng rất lớn trong việc tái tạo làn da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Vitamin E có tác dụng rất lớn trong việc tái tạo làn da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Vitamin E thường có trong quả lựu, nho, dầu hướng dương hay dầu hoa trà…, vì vậy khi lựa chọn mỹ phẩm, hãy chú ý đến các thành phần được chiết xuất từ những loại quả, loại hoa này. Ngoài ra, vitamin E còn rất nhiều trong rượu vang đỏ nên nếu mỗi tối uống một ly nhỏ thì cũng sẽ khiến da bạn trẻ hơn.

Đậu nành

Đậu nành là một thành phần chống tế bào gốc tự do. Các tế bào gốc tự do thường được hình thành do ánh sáng mặt trời, bụi bẩn, stress hay tuổi tác, các gốc tự do này sẽ “ăn” các tế bào tốt trong cơ thể để có thể tồn tại và phát triển, dần dà, làn da của bạn sẽ nhăn nheo và xấu đi trông thấy.

Trong đậu nành có chứa hợp chất isoflavone giúp chống lão hóa da

Trong đậu nành có chứa hợp chất isoflavone giúp chống lão hóa da

Để chống lại các tế bào gốc tự do, ngoài chống nắng kỹ càng, bạn có thể bổ sung thêm thành phần từ đậu nành bằng đường ăn, đường uống hoặc qua da bởi trong đậu nành có các hợp chất có khả năng tiêu diệt các gốc tự do xấu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!