Những thành phần trong mỹ phẩm mẹ bầu tuyệt đối cần tránh khi mang thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm đẹp trong khi mang thai là vấn đề mà rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Sản phẩm làm đẹp trong thời gian này không những cần phải an toàn mà còn phải tránh những thành phần gây hại cho bé sau đây.

Retinoids

Retinoids được xem là “thần dược” giúp chữa trị những nếp nhăn hay các khuyết điểm trên da, tuy nhiên, nó lại là thành phần không được khuyên sử dụng cho mẹ bầu.

Retinoids là nhóm chất bao gồm Retinol, Tretinoin, Retin-A, Retinyl,… Các sản phẩm được quảng cáo là “thiên nhiên”, “tự nhiên” kiểu natural hoặc organic skincare thường viết Retinoids dưới dạng là Vitamin A. Thành phần này thường được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa và trị mụn.

Một số dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm có chứa Retinoids đó là: Trong các sản phẩm có tên hoặc phần miêu tả chức năng bao gồm các cụm từ: anti-aging, anti-winkle, lifting, reduce fine lines, firming … Những dấu hiệu này tuy không phải chắc chắn 100% nhưng cũng đến 70-80% là có chứa Retinoids hoặc những dẫn xuất của nó.

Việc dung nạp một lượng lớn Vitamin A theo đường uống được chứng minh là có thể gây dị tật thai nhi và ảnh hưởng đến sức khỏe thai kì. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng Retinoids sẽ gây hại cho thai nhi và mẹ bầu khi bôi trên da – tuy nhiên nhiều bác sĩ sản khoa và bác sĩ nhi vẫn khuyên mẹ bầu không nên sử dụng chất này trong thai kì dưới bất kì hình thức nào. Bởi vậy tốt nhất là mẹ bầu hãy tránh 100%.

Nếu mẹ bầu vẫn muốn sử dụng những sản phẩm có công dụng tương tự Retinoids thì có thể tìm kiếm các sản phẩm có chứa peptides hoặc có chữ anti-oxidant để thay thế.

Hydroquinon

Thành phần này thường được tìm thấy trong các sản phẩm trị nám, trị tàn nhang, làm trắng da. Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm có chứa hydroquinon đó là có cụm từ whitening, skin brightening, dark spot treatment, melasma treatment … trong tên hoặc phần miêu tả chức năng sản phẩm.

Tương tự như Retinoids, Hydroquinon chưa được chứng minh là gây ảnh hưởng đến thai nhi và trong thời gian mang thai, nhưng đã được chứng minh là có tác hại nhất định khi sử dụng trên người không mang thai, vì đây cũng là một chất mạnh trong mỹ phẩm. Nếu vẫn muốn sử dụng những sản phẩm có công dụng tương tự các sản phẩm có chứa hydroquinon thì bạn có thể tìm thành phần Vitamin C và Niacinamide bởi đây là hai chất thay thế được Hydroquinon trong thời gian mang bầu.

Nhóm sản phẩm trị mụn (Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide)

Những thành phần như Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide thường tìm thấy trong các sản phẩm trị mụn, làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, các sản phẩm chấm trực tiếp lên mụn để giảm sưng đỏ…Lợi thế để nhận biết nhóm sản phẩm này đó là nồng độ được ghi rất rõ trên bao bì của sản phẩm.

Thực ra chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng hai thành phần này không tốt cho thai nhi, tuy nhiên, nó cũng không tốt cho mẹ bầu 100%. Nếu bạn muốn dùng để trị mụn trong thời gian mang bầu thì nồng độ của chất trong sản phẩm phải được ghi rõ và không quá 2%. Chỉ sử dụng trên một vùng da nhất định, không sử dụng trên diện rộng cũng không sử dụng thường xuyên và hằng ngày. Quan trọng nhất là trước khi sử dụng mẹ bầu cần có sự tư vấn và giám sát của các bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng.

Nhóm các chất có trong kem chống nắng hóa học (Avobenzone, Oxybenzone)

Kem chống nắng được chia làm hai loại là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Kem chống nắng không chứa Titanium Dioxide và Zinc Oxide thì khả năng cao là kem chống nắng hóa học. Những thành phần như Avobenzone, Oxybenzone thường xuất hiện trong kem chống nắng hóa học và nó đã được chứng minh rằng nó có thể gây ra những độc tố nhất định trên da của động vật khi bôi, vì vậy không nên sử dụng cho mẹ bầu và trẻ em. Bạn có thể sử dụng các loại kem chống nắng vật lý có chứa Titanium Dioxide và Zinc Oxide.

Trên đây là những thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm mà mẹ bầu có thể sẽ gặp trong quá trình làm đẹp khi mang thai. Ngoài ra những chất luôn mang tiếng xấu khác như mineral oil, alcohol hay paraben thì mẹ cũng nên tránh sử dụng. Tốt nhất, nếu chú trọng làm đẹp trong thời gian mang bầu, mẹ hãy tìm đến các dòng sản phẩm dành riêng cho phụ nữ mang thai. Một số thương hiệu như: Belli, Mama Mio, Beauté da Maman, The Spoiled Mama, Pretty Mommies, Juice Beauty…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!