Những thông tin chi tiết về quạt trần công nghiệp bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những thông tin về quạt trần công nghiệp mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn cũng như dễ dàng khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Việc đảm bảo không khí trong nhà xưởng, xí nghiệp, nhà máy, trang trại… luôn được thông thoáng, mát mẻ là vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động hay chất lượng của sản phẩm. Do đó, nhiều người đã sử dụng quạt trần công nghiệp để có thể làm mát cho không khí đặc biệt là vào màu hè nắng nóng. Với những thông tin về quạt trần công nghiệp mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn cũng như dễ dàng khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Quạt trần công nghiệp là gì?

Quạt trần công nghiệp hay còn được gọi là big fans, quạt trần cỡ lớn, quạt trần sải cánh lớn… Quạt trần công nghiệp có sải cánh rộng thường từ 5 – 7.5m cho lưu lượng gió lớn, có thể làm mát một vùng không gian rộng, giúp không khí luôn được thoáng đãng, khô ráo trong những ngày hè nóng nực.

Quạt trần công nghiệp chính là giải pháp tốt nhất để đảm bảo sự ổn định của môi trường không khí trong các hoạt động sản xuất. Bởi quạt có phạm vị làm mát, công suất, khả năng tiết kiệm được năng lượng hiệu quả cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và thân thiện với môi trường.

Quạt trần công nghiệp là gì?
Quạt trần công nghiệp là gì?

Ưu điểm của quạt trần công nghiệp

Quạt trần công nghiệp sở hữu những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Quạt trần công nghiệp tốt cho sức khỏe: không giống như việc sử dụng máy điều hòa hay các loại loại máy làm mát công nghiệp thì sử dụng quạt trần công nghiệp sẽ giúp tạo ra luồng gió tự nhiên, thoáng mát và tốt cho sức khỏe. Gió từ quạt trần công nghiệp sẽ không phải trực tiếp vào người mà sẽ theo hướng quay của sải cánh để lan đều ra khắp không gian nên không gây khô da, khô mắt, viêm họng…như điều hòa.
  • Giúp tiết kiệm được chi phí điện năng: Quạt trần công nghiệp có khả năng làm mát được một khoảng không gian rộng với công suất nhỏ và công suất tiêu thụ chỉ bằng khoảng 10 – 15% so với việc sử dụng máy điều hòa. Chính vì vậy, sử dụng quạt trần công nghiệp chính là giải pháp đầu tư thông minh cho các nhà máy để giảm được chi phí điện năng, giảm chi phí đầu tư hạ tầng.
  • Vùng làm mát lớn: Quạt trần công nghiệp có sải cánh lớn nên có khả năng làm mát đến những vùng không gian rộng lớn lên đến 1400m2.
  • Độ bền cao: Quạt trần công nghiệp lớn thường có kết cấu đơn giản, tốc độ quay thấp chỉ 50 – 60 vòng/phút nên có độ bền cao, giúp tiết kiệm được chi phí bảo hành, sửa chữa và thay mới.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà xưởng: Trên thị trường hiện nay có sự xuất hiệu của rất nhiều loại quạt trần công nghiệp với màu sắc đa dạng, nhiều kích thước và chủng loại khác nhau mang đến tính thẩm mỹ cao, làm đẹp cho không gian nhà xưởng, xí nghiệp…
  • Lắp đặt và bảo trì dễ dàng: Quạt có thiết kế đơn giản nên lắp đặt và bảo trì, bảo dưỡng định kỳ một cách dễ dàng. Bạn không cần phải lắp ống nói như máy điều hòa hay các loại quạt làm mát…Bên cạnh đó, quạt còn có tính linh động cao, có thể sử dụng được trong nhà và ngoài trời, không gian kín và không gian mở.

Nhược điểm của quạt trần công nghiệp

Quạt trần công nghiệp có tốc độ quay khá thấp nên tốc độ làm mát không thể nhanh chóng như các loại điều hòa hay máy làm mát. Ngoài ra, do quạt trần công nghiệp được làm mát dựa trên nguồn không khí tự nhiên nên khả năng giảm nhiệt độ xuống thấp sẽ không tối ưu bằng các loại điều hòa không khí.

Ưu điểm của quạt trần công nghiệp
Ưu điểm của quạt trần công nghiệp

Những lưu ý cần biết khi chọn mua quạt trần công nghiệp

Hiện nay, các bạn hoàn toàn có thể tìm mua quạt trần công nghiệp từ các cửa hàng, trang web chuyên cung cấp thiết bị sản xuất công nghiệp. Nhưng khi mua quạt trần công nghiệp thì bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín: Bạn nên lựa chọn quạt trần công nghiệp đến từ các thương hiệu uy tín lâu năm như HVLS, Kate, Greentec, Tomexco, Xtreme…Với những sản phẩm có thương hiệu lớn thì không chỉ được trang bị tính năng, công nghệ mới mà còn có độ bền và độ an toàn cao nhờ trải qua quá trình sản xuất và thẩm định nghiêm ngặt trước khi cho ra thị trường.
  • Chọn kích thước đường kính cánh quạt đẹp: Khi lựa chọn quạt trần công nghiệp thì bạn cần phải lưu ý đến kích thước đường kính cánh sao cho quạt có thể làm mát được toàn bộ không gian nhà xưởng. Nếu như bạn lựa chọn loại cánh quạt quá lớn so với diện tích của cần làm mát thì sẽ rất lãng phí và tốn điện năng tiêu thụ hay nếu như cánh quá nhỏ thì sẽ không đủ để làm mát không gian cần thiết.
  • Chọn công suất quạt trần công nghiệp phù hợp: Hiện nay, quạt trần công nghiệp thường có công suất từ 0.37 – 3kW. Nhưng bạn nên tùy thuộc vào đường kính cánh quạt và số lượng cánh mà nhà sản xuất sẽ tính toán sẵn công suất phù hợp cho quạt. 
  • Nên tính toán diện tích làm mát sao cho hiệu quả: Một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần phải tính toán khi mua quạt trần công nghiệp đó là diện tích làm mát của quạt có hiệu quả không. Nó giúp bạn lựa chọn được loại quạt loại quạt phù hợp, số lượng quạt cần đầu tư là bao nhiêu. 

Trên đây là những thông tin về quạt trần công nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Ngoài ra, nếu các bạn có thắc mắc gì thêm về loại quạt trần này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!