Những thực phẩm giàu sắt mà cha mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn dặm của con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau 6 tháng đầu, sữa mẹ hay sữa công thức không còn cung cấp đủ sắt cho trẻ vì vậy cha mẹ nên tìm những nguồn thực phẩm giàu sắt để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ

Trẻ vừa sinh ra đã có sẵn một lượng sắt dự trữ đủ để sử dụng đến khi được 6 tháng đến 1 năm tuổi. Khi bạn bắt đầu cho con làm quen với đồ ăn dặm là khi lượng sắt có sẵn cũng như lượng sắt có trong sữa mẹ hoặc sữa công thức đã không còn đủ cho trẻ. Lúc này bạn cần đảm bảo rằng trẻ nhận được nguồn sắt từ các thực phẩm mà bạn cho trẻ ăn hàng ngày để bảo vệ trẻ khỏi bệnh thiếu máu. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nếu bạn quan tâm đến lượng sắt cần cho trẻ hay bạn đang chuẩn bị có một sự thay đổi mạnh mẽ trong chế độ ăn uống của trẻ.

Nguyên nhân thiếu sắt của trẻ

Nếu một đứa trẻ bị sinh non hoặc nhẹ hơn 3kg lúc sinh hoặc phải dùng sữa công thức trong 6 tháng đầu thì trẻ đó có nguy cơ bị thiếu sắt. Nếu bạn đang lo lắng về lượng sắt của con thì bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C vào chế độ ăn của trẻ bởi vitamin C giúp hấp thụ sắt.

Ngũ cốc chứa nhiều sắt

Yến mạch là món đầu tiên bạn nên cho trẻ thử

Yến mạch là món đầu tiên bạn nên cho trẻ thử

Các chuyên gia thường khuyến cáo cha mẹ nên lựa chọn ngũ cốc là thực phẩm đầu tiên để trẻ sơ sinh làm quen khi bắt đầu bước vào độ tuổi ăn dặm. Ngũ cốc dành cho trẻ có rất nhiều loại và cách sử dụng khác nhau. Ngũ cốc từ gạo nhìn chung là thực phẩm phổ biến đầu tiên bởi nó khá dễ tiêu và dễ sử dụng với trẻ nhỏ. Ngũ cốc cho trẻ nhỏ bao gồm yến mạch, lúa mì, lúa mạch và các loại hạt. Một số cha mẹ lại lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt để sử dụng cho con chẳng hạn như bột yến mạch có chứa 4 – 6mg sắt trên một khẩu phần, theo trang web HealthLink BC. Trong suốt giai đoạn làm quen đầu đời của trẻ với đồ ăn rắn thì bạn có thể trộn lẫn ngũ cốc với sữa mẹ hoặc sữa công thức để trẻ quen dần với kết cấu và độ đồng nhất của thực phẩm rắn.

Lòng đỏ trứng chứa nhiều sắt

Lòng đỏ trứng có chứa hàm lượng sắt cao và dễ cho trẻ ăn

Lòng đỏ trứng có chứa hàm lượng sắt cao và dễ cho trẻ ăn

Lòng đỏ trứng có chứa hàm lượng sắt cao, dễ nghiền và dễ cho trẻ ăn. Nếu gia đình bạn có tiền sử bị dị ứng trứng thì bạn nên đợi tới khi con bạn được một tuổi mới nên cho trẻ sử dụng các sản phẩm từ trứng, bao gồm cả lòng đỏ. Tuy nhiên, nhìn chung, lòng đỏ trứng thường ít gây dị ứng hơn lòng trắng bởi lòng trắng chứa albumin, hợp chất dễ gây dị ứng. Lòng đỏ trứng cần được nấu chín kỹ trước khi cho trẻ sử dụng để tránh vi khuẩn salmonella.

Thực phẩm giàu tinh bột chứa hàm lượng sắt cao

Một củ khoai tây to chứa 3,2mg sắt

Một củ khoai tây to chứa tới 3,2mg sắt

Một số loại củ, hạt chứa nhiều tinh bột có chứa hàm lượng sắt cao. Các loại thực phẩm này có xu hướng là mềm, nhẹ, dễ nhai và là thực phẩm lý tưởng để giới thiệu cho trẻ khi trẻ bắt đầu vào quá trình ăn dặm. Theo trang web Vegetarian Resource Group thì 1 chén đậu xanh có chứa 1,7mg sắt, 1 chén hạt diêm mạch có chứa 2,8mg sắt và một củ khoai tây lớn cả vỏ chứa đến 3,2 mg sắt.

Các loại thịt sẫm màu chứa hàm lượng sắt cao

Thịt trở thành nguồn thực phẩm cung cấp sắt chủ yếu trong khẩu phần ăn của trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Thịt trở thành nguồn thực phẩm cung cấp sắt chủ yếu trong khẩu phần ăn

của trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên

Thịt có xu hướng trở thành nguồn thực phẩm cung cấp sắt chủ yếu và có thể sử dụng cho trẻ sáu tháng tuổi trở lên. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo, bạn nên nghiền nhừ thịt cho trẻ để đảm bảo trẻ nhận đủ sắt trong chế độ ăn. Thịt chứa nhiều sắt là phần thịt màu sẫm ở thịt gà, thịt bò, gan gà, gan bò và gà tây. Trong khi phần nội tạng, đặc biệt là gan không sử dụng phổ biến ở Hoa Kỳ thì bạn nên xem xét các phần thịt khác đã được nấu chín bổ sung vào khẩu phần ăn của trẻ, vì đây là nguồn thực phẩm chứa sắt tốt nhất. Bạn cũng có thể chờ tới khi trẻ được một tuổi thì cho trẻ ăn thịt lợn, tôm, cua, cá nếu trẻ bị dị ứng những thực phẩm này.

Minh Hường

(Theo livestrong)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!