Những vật dụng nào không nên cho vào máy rửa bát?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải tất cả các vật dụng nào cũng có thể được rửa trong máy rửa bát. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu những vật dụng không nên cho vào máy rửa chén nhé!

Người phương Tây thường nói đùa rằng chiếc máy rửa bát là công cụ vĩ đại nhất k. Tuy nói đùa nhưng không ai có thể phủ nhận được vai trò của chiếc máy rửa chén. Nó “cứu” phụ nữ khỏi bộn bề lo toan sau mỗi bữa ăn, bảo vệ hạnh phúc gia đình, hơn hết là giải phóng sức lao động của con người! Mặc dù có công dụng thần thánh nhưng không phải tất cả các vật dụng đều có thể rửa được bằng máy rửa chén. Vậy đâu là những vật dụng không nên cho vào máy rửa chén? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây.

Đồ gỗ

Với thớt, đồ dùng nhà bếp bằng gỗ không nên cho vào máy rửa bát. Theo thời gian, chất tẩy rửa được sử dụng trong máy rửa chén sẽ mài mòn và làm xước gỗ. Thêm vào đó, nhiệt độ của quá trình sấy khô có thể làm cho gỗ bị cong vênh hoặc thậm chí bị nứt.

Máy rửa bát
Đồ gỗ không nên cho vào máy rửa bát

Lời khuyên dành cho những món đồ gỗ này là nên rửa sạch ngay sau khi sử dụng, không nên ngâm trong nước. Một chút baking soda có thể tẩy sạch các vết bẩn trên đồ gỗ và kéo dài tuổi thọ cho các đồ gia dụng này.

Đồ gang thép

Rửa các vật dụng bằng gang trong máy rửa bát lâu ngày sẽ khiến các vật dụng này bị rỉ sét, nhưng rửa bằng tay thì mất quá nhiều thời gian để làm sạch vết bẩn. Bạn cũng không nên dùng các chất tẩy rửa để rửa đồ gang thép mà nên dùng nước ấm và miếng bọt biển rửa bát mềm để làm sạch thức ăn bám trên bề mặt.

Đồ dùng bằng nhôm

Nồi và chảo nhôm về mặt kỹ thuật là an toàn cho máy rửa bát, nhưng sau một thời gian dài nhôm có thể dễ bị xỉn màu, mất đi vẻ sáng bóng. Các vật dụng làm bằng thép không gỉ được quảng cáo là an toàn cho máy rửa chén cũng cần được lưu ý. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi cho các vật dụng này vào máy rửa chén để đảm bảo kéo dài tuổi thọ và giữ được độ sáng bóng.  

Máy rửa bát
Vật dụng bằng nhôm khi sử dụng cho cho máy rửa chén sẽ mất đi vẻ sáng bóng

Các vật dụng mạ đồng, vàng, bạc

Mạ đồng, mạ bạc, mạ vàng hoặc làm bằng đồng không phổ biến ở Việt Nam mà chủ yếu được sử dụng ở các nước phương Tây. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích sưu tầm đồ dùng nhà bếp thì đây có thể là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp. Những chiếc nồi mạ đó có thể bị xỉn màu hoặc đổi màu nếu bạn rửa bằng máy rửa chén. Nếu bạn rửa nó trong máy rửa chén, vẻ đẹp lấp lánh của nó chắc chắn sẽ không còn nữa!

Dụng cụ nấu ăn chống dính

Nhìn chung, lớp chống dính dễ bị bong tróc dưới tác động của nhiệt. Máy rửa bát không chỉ sinh nhiệt mà những tia nước với áp lực lớn, nồng độ chất tẩy rửa cao sẽ làm bong tróc lớp chống dính, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Máy rửa bát
Lớp chống dính sẽ dễ bị bong tróc dưới tác động của nhiệt

Đồ nhựa

Do nhiệt độ nước trong máy rất cao, một số vật dụng bằng nhựa có thể bị biến dạng hoặc sinh ra chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Những vật cứng hơn như thớt nhựa, bát trộn hoặc hộp đựng thức ăn làm bằng nhựa chất lượng cao thường an toàn cho máy rửa bát.

Dao kéo

Chất tẩy rửa có thể làm mòn lưỡi dao kéo của bạn, khiến chúng trở nên kém sắc bén hơn so với lúc bạn mới mua. Ngoài ra, nước nóng và nhiệt độ cao trong chu trình sấy sẽ làm lỏng tay cầm. Bạn chỉ nên rửa sạch dao kéo bằng phương pháp truyền thống.

Máy rửa bát
Chất tẩy rửa trong máy rửa chén có thể khiến dao kéo kém sắc bén hơn

Đồ thủy tinh hoặc đồ sơn mài sang trọng

Những món đồ tinh xảo làm bằng thủy tinh cao cấp hoặc đồ sơn mài rất dễ bị sứt mẻ, phai màu hoặc vỡ khi làm sạch trong môi trường có nhiệt độ và nồng độ chất tẩy rửa cao như máy rửa bát. Vì đồ sơn mài có khả năng chịu nhiệt kém và dễ bị bong tróc nên bạn cần lưu ý khi vệ sinh các vật dụng trong nhà. Thủy tinh cao cấp không chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột và các chất tẩy rửa mạnh có thể làm ố đi vẻ đẹp lung linh vốn có của nó.

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm một số mẹo sử dụng để những đồ dùng nhà bếp được bảo quản lâu hơn. Mọi thắc mắc về máy rửa bát từ giá cả, mẫu mã, địa chỉ phân phối chính hãng đừng quên truy cập vào Websosanh nhé!

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!