Những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu muốn đồ dùng hay cả máy rửa bát gia đình luôn bền bỉ, hoạt động tốt thì đừng nên bỏ những vật dụng này rửa trong máy rửa bát nhé.

Máy rửa bát gia đình là một thiết bị tiện dụng, giúp giải phóng sức lao động của chị em rất nhiều trong việc nội trợ. Tuy nhiên, để có thể giúp nâng cao hiệu quả sử dụng, độ bền cho thiết bị cũng như là không gây ảnh hưởng tới chất lượng đồ dùng khi rửa thì dưới đây là những vật dụng không nên bỏ vào máy rửa bát mà mọi người cần phải lưu ý.

Không nên bỏ đồ gỗ vào máy rửa bát gia đình

Với những dụng cụ nhà bếp bằng gỗ như thớt, muôi, thìa, loại dao có cán gỗ,… thì không nên bỏ vào máy rửa bát để rửa. Bởi vì các loại máy rửa bát hiện nay thường sử dụng chất tẩy chuyên dụng nên theo thời gian chúng sẽ mài mòn và làm xước gỗ.

do dung khong nen rua trong may rua bat gia dinh
Không nên bỏ đồ gỗ vào máy rửa bát gia đình

Bên cạnh đó, với sức nóng của nước khi rửa, nhiệt độ sấy cao có thể khiến đồ gỗ bị cong vênh hoặc bị nứt. Vậy nên, với những đồ dùng làm bằng gỗ thì bạn nên rửa tay sau khi sử dụng luôn chứ không nên ngâm nước để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Đồ gang thép 

Khi sử dụng máy rửa bát thì những vật dụng làm bằng gang thép cũng không nên rửa bằng máy. Bởi vì lâu ngày sẽ khiến chúng bị gỉ sét gây ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm, cũng như gây hại đến sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, mọi người cũng không nên dùng các chất tẩy rửa để rửa đồ dùng bằng gang, thay vào đó hãy dùng nước ấm và miếng rửa bát mềm để làm sạch thực ăn bám trên bề mặt của chúng.

do dung khong nen rua trong may rua bat gia dinh
Đồ gang thép rửa trong máy rửa bát sẽ dễ bị xỉn màu

Các vật dụng bằng nhôm không nên bỏ vào máy rửa bát gia đình

Đối với những loại nồi, chảo nhôm về mặt kỹ thuật thì chúng vẫn có thể rửa bằng máy rửa bát được, nhưng nếu dùng trong thời gian dài thì đồ nhôm dễ bị xỉn màu và làm mất đi vẻ đẹp sáng bóng ban đầu. Những đồ dùng làm bằng thép không gỉ được giới thiệu có thể dùng tốt trong máy rửa bát, nhưng hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi cho chúng vào thiết bị để đảm bảo tuổi thọ của chúng được kéo dài.

Đồ mạ đồng, vàng hoặc kim loại quý khác

Đồ mạ đồng, mạ bạc, mạ vàng trong nhà bếp như những chiếc nồi đồng, tô đồng,… nếu rửa trong máy rửa chén thì chúng sẽ nhanh chóng bị xỉn màu hoặc biến màu. Nếu bạn không muốn làm mất đi vẻ đẹp lấp lánh từ mạ đồng, vàng thì không nên rửa chúng trong máy rửa bát nhé.

do dung khong nen rua trong may rua bat gia dinh
Đồ mạ vàng, mạ đồng rửa bằng máy rửa bát sẽ không bền bỉ, mất vẻ đẹp

Dụng cụ nấu chống dính không nên rửa trong máy rửa bát

Khi mua máy rửa bát gia đình loại cỡ lớn có giới thiệu sẽ rửa được xoong, nồi, chảo. Tuy nhiên, với những loại chảo, nồi chống dính thì không nên. Bởi vì lớp phủ không dính rất dễ bị bong tróc nếu có tác dụng của nhiệt. Mà ở máy rửa bát không chỉ tạo ra nhiệt mà chúng còn cả những tia nước nhiệt độ cao với áp lực lớn, nồng độ chất tẩy rửa cao nên rất dễ làm bong tróc lớp chống dính, điều này rất dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

do dung khong nen rua trong may rua bat gia dinh
Đồ chống chính nếu rửa bằng máy rửa bát sẽ dễ làm bong lớp chống chính, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng

Tóm lại, “Của bền tại người”. Vậy nên, khi sử dụng máy rửa bát gia đình thì mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, cũng như nắm được những sản phẩm nên và không nên bỏ vào máy rửa bát để có thể đảm bảo được tuổi thọ của chúng sử dụng lâu dài, cũng như bảo vệ chính sức khỏe của người dùng tốt nhất nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!