Những vật dụng nhất thiết phải mang theo khi đi tập gym

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù là một hình thức tập phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách chuẩn bị khi đi tập gym và có những hiểu biết cần thiết về các dụng cụ trong phòng tập cũng như quy trình luyện tập như thế nào cho hợp lý.

Tập gym đang là một xu thế mới của giới trẻ thế kỷ 21 bởi cuộc sống càng ngày càng bận rộn và nhiều người không có đủ thời gian và cũng ngại tập những môn thể dục ngoài trời. Thêm vào đó, tập gym không đòi hỏi bạn phải có đủ các loại máy móc hiện đại, chỉ cần một chi phí rất ít, bạn đã có thể đến phòng tập và bắt đầu kế hoạch giảm cân hoặc có một thân hình “bốc lửa”, “săn chắc”.

Mặc dù là một hình thức tập phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách chuẩn bị khi đi tập gym và có những hiểu biết cần thiết về các dụng cụ trong phòng tập cũng như quy trình luyện tập như thế nào cho hợp lý. Chính vì vậy, có nhiều trường hợp gặp những tai nạn không đáng có và “ngại” đến phòng tập sau khi chấn thương. Hãy chuẩn bị đầy đủ về cả tâm lý lẫn dụng cụ để có thể tập luyện hiệu quả và an toàn bạn nhé!

Cần phải có tâm lý gì khi đến phòng tập gym?

Các đối tượng đến phòng tập thường có 3 mục đích chính: một là để giảm béo, hai là làm cho thân hình ngày càng đẹp và quyến rũ hơn, cuối cùng là để bảo vệ sức khỏe.

Nếu bạn đến phòng tập với lý do giảm béo, điều quan trọng nhất là bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng. Phòng tập gym không phải là một sàn diễn thời trang để phô diễn hình thể, vì vậy bạn không cần phải ngại dù bạn cố vòng 2 ngấn mỡ hay vòng 1 quá khổ. Hãy tin rằng chỉ cần bạn kiên trì tập luyện thì bạn sẽ có một thân hình đẹp miễn chê.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải hiểu rằng, việc tập luyện sẽ đòi hỏi bạn cần kiên trì, có thể sẽ rất vất vả. Bạn cũng có thể sẽ bị đau chân, đau tay, đau khắp cơ thể trong những buổi tập đầu tiên. Nhiều bạn dã không thể chịu đựng được mà bỏ cuộc. Hãy chuẩn bị tâm lý trước khi có kế hoạch đi tập gym bạn nhé, và hãy kiên trì tới phút cuối cùng!

Thêm vào đó, bạn cũng phải biết sắp xếp thời gian. Các phòng gym thường sẽ mở cửa vào buổi sáng và buổi chiều tối, vì vậy, hãy điều chỉnh lại sinh hoạt hàng ngày để có thể tham gia đầy đủ các buổi tập gym. Nhiều người vì không thể sắp xếp được công việc và lịch trình cá nhân, do đó mà mặc dù rất hứng khởi khi bắt đầu đến phòng gym nhưng lại không thể kiên trì tập luyện. Đó là một điều khá đáng tiếc.

Cần chuẩn bị những gì khi đến phòng tập gym?

Không những phải chuẩn bị tâm lý khi bắt đầu luyện tập, bạn cũng cần phải chuẩn bị một số vật dụng cần thiết.

– Một chiếc túi đựng các vật dụng: Nếu bạn sắp xếp việc đi làm ngay sau khi tập gym hoặc vì một lý do nào đó mà bạn không thể về nhà ngay sau khi tập thì một chiếc túi nhỏ nhắn, gọn nhẹ sẽ rất cần thiết cho bạn. Hãy mang theo những vật dụng cơ bản cho buổi tập như: trang phục tập luyện, khăn tắm và sữa tắm, dầu gội đầu, kèm thêm một ít mỹ phẩm cơ bản để sẵn sàng cho cuộc hẹn sau buổi tập…

Với các nàng thì đây là một việc quá bình thường vì con gái đi đâu cũng muốn mang theo phụ kiện. Tuy nhiên, với các anh chàng thì có thể nhiều người sẽ cảm thấy “ngượng” vì là con trai mà phải mang đồ lỉnh kỉnh bên mình như con gái. Hãy nhanh chóng bỏ qua tâm lý này nhé các bạn nam, một chiếc túi sẽ làm bạn thêm “chuyên nghiệp” khi đi tập gym đấy!

– Một vài bộ quần áo/trang phục tập gym: Đừng nghĩ chỉ cần quần đùi, áo phông là đủ cho những buổi tập. Bạn hãy sắm cho mình những bộ quần áo đơn giản, thông thoáng, thoải mái, nhẹ nhàng và chuyên dành cho việc tập thể thao ở các cửa hàng thể thao. Bạn vẫn có thể “tận dụng” những bộ đồ ở nhà nhưng phải chắc chắn rằng chúng đủ sự thoải mái và thoáng mát và tiện cho việc tập luyện. Nhớ là chuẩn bị từ 2 bộ trở lên để tiện thay đổi bạn nhé!

Một bộ quần áo như thế nào là “chuẩn” để tập gym?

– Chất liệu co dãn để không bị hạn chế vận động

– Tiếp đó khả năng thấm hút mồ hôi.

– Chất liệu từ 100% cotton để đảm bảo khô thoáng và thấm hút mồ hôi. Cotton thun là chất liệu rất phù hợp cho các trang phục thể thao vì nó có độ co giãn vừa tạo cảm giác thoải mái lại ôm lấy cơ thể.

Việc được diện những trang phục tập gym cá tính nhiều màu sắc còn là chìa khóa để làm cho quá trình tập luyện luôn tươi mới và hấp dẫn, giúp các quý cô có được nguồn cảm hứng cho những số đo đáng mơ ước của mình.

– Một đôi giày thể thao: Trong quá trình tập luyện thể thao thì một đôi giày là không thể thiếu. Có một đôi giày tốt bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Vì vậy hãy “quan tâm” nhiều hơn đến đôi giày bạn nhé!

Một đôi giày như thế nào là “chuẩn” để tập gym?

Một đôi giày thể thao tốt đáp ứng được những yêu cầu như thoáng, nhẹ, êm sẽ làm tăng hiệu quả các bài tập của bạn.

– Giầy tập vừa chân, không chặt quá, có đế xốp và dày ở phàn gót chân. Với người lớn tuổi, đế giày cần có tính đàn hồi cao. Có thể dùng giày basket hay ba-ta, tuy nhiên cần lót thêm đế mềm hay đế da (giày 3-4mm).

– Khăn tập, găng tay tập…: Ngoài những vật dụng vô cùng cần thiết đã kể trên thì bạn cũng có thể trang bị thêm khăn tay hoặc găng tay tập.

– Bình nước: Bạn sẽ rất cần nước trong lúc tập Gym, vì vậy hãy mang sẵn một bình nước bên mình bạn nhé!

Một số chú ý khi tập gym

– Khởi động: Bạn nên khởi động trước khi tập làm giãn các mới tập luyện cơ, các khớp để hạn chế sự đau đớn. Bởi vì khi các cơ vốn ít vậ động giờ phải căng ra đề đẩy kéo,..Việc khởi động trước khi tập là rất cần thiết.

Việc đi tập, đau thì tập ít, tập nhẹ, cần phải cho cơ thể làm quen với các dụng cụ tập luyện, những bài tập rồi các cơ bắp mới có thể quen và phát triển dần dần được. Sau khi tập để tránh co cơ hay đau mỏi nhức thì nên thả lỏng để cơ thể trở về trạng thái bình thường.

– Không uống rượu; khi uống rượu tim đạp nhanh làm các mạch máu giãn nở và khi vận động mạnh sẽ làm đứt các mạch máu.

– Không được ăn quá no hoặc để bụng quá đói trước khi tập. Tránh ảnh hưởng đến tình trạng tiêu hóa khi no và sự vận động tốn nhiều năng lượng khi không ăn sẽ bị lả, ngất hoặc mệt. Không nên uống khoảng 0.5lit nước trước khi tập việc mồ hôi ra sẽ tốt hơn.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!