Những ý tưởng công nghệ điên rồ của Elon Musk

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi, được biết đến với những ý tưởng độc đáo và mới lạ.

Elon Musk là một tỷ phú doanh nhân đồng sáng lập Paypal và ông cũng là nhân vật đã gây cảm hứng để xây dựng nhân vật Tony Spark trong bộ phim ăn khách Iron Man. Musk là CEO và Trưởng bộ phận thiết kế của SpaceX, CEO và Kiến trúc sư sản phẩm của Tesla Motors. Ông cũng là người đứng đầu SolarCity. Ông là người được biết đến có những ý tưởng lạ, không giống ai và những ý tưởng của ông luôn ảnh hưởng đến tương lai của loài người. Dưới đây là 3 ý tưởng công nghệ điên rồ nhất của Elon Musk.

Vệ tinh Internet

Musk muốn cung cấp cho người dùng có thể truy cập Internet tự do với chi phí thấp. Bạn sẽ tự hỏi, làm thế nào ông ấy có thể đạt được điều này. Câu trả lời đó là Musk sẽ thực hiện điều đó bằng cách tung ra một hạm đội vệ tinh vào không gian.

Công ty vận tải không gian Musk của SpaceX đang trong giai đoạn đầu sản xuất một số vi vệ tinh, khoảng 700 chiếc có thể hoạt động cùng nhau trong đội hình lớn. Theo báo cáo của WSJ, mỗi vệ tinh nặng khoảng 113kg và tổng chi phí là 1 tỷ đô. Cũng theo một nguồn tin cho biết Musk đang làm việc với công ty WorldVu Satellites để đưa dự án này vào thực tế. Musk cũng tuyên bố rằng “Một bản thông báo đầy đủ sẽ được công bố trong khoảng 2 đến 3 tháng nữa. Dường như đây là cách để khiến Internet sẽ có mặt khắp mọi nơi và tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng.

Hyperloop

Bạn thấy sao nếu Elon Musk định tung ra hệ thống giao thông vận tải mạng lưới toàn cầu. Có lẽ kế hoạch này của ông sẽ giải quyết cho sự thất bại mà ông đã thực hiện ở bờ biển phía đông của Mỹ, dự án đường cao sắt cao tốc của California, vốn bị chế nhạo là “đoàn tàu viên đạn chẳng đi tới đâu”.

Do Musk thường xuyên phải đi lại giữa San San Francisco và Los Angeles để có thể chăm lo cho nhiệm vụ kép của mình tại Tesla và SpaceX và ông thấy việc cứ đi lại thường xuyên như thế rất mất nhiều thời gian và nó là một việc rất vô ích trong công việc hàng ngày của ông.

Thay vì ngồi ở đó với vẻ mặt cục cằn trong suốt phần đời còn lại, theo trích dẫn Wires thì giải pháp mà Musk đề xuất đó là “nạp mình vào một vỏ khẩu súng săn khổng lồ và bắn mình 400 dặm qua các bang với tốc độ 800 dặm/h”. Và nó được gọi là tàu siêu tốc Hyperloop, có thể vận chuyển người trong vỏ nhôm riêng biệt qua một chiếc ống đặc biệt được xây dựng trên mặt đất. Đường ống của tàu có cấu trúc đủ độ dày để không bị vỡ, trừ khi động đất mạnh. Chân đế của hệ thống Hyperloop nâng cao ống lên không trung từ 45 m đến 90 m. Tàu siêu tốc của hệ thống Hyperloop sẽ chạy trên một đệm khí, giảm ma sát tối đa.

Bản phác thảo tàu siêu tốc Hyperloop.

Bản phác thảo tàu siêu tốc Hyperloop.

Thêm vào đó tàu siêu tốc Hyperloop có thể hoàn toàn tự lực về năng lượng bằng cách phủ trên lớp ống những tấm pin mặt trời dày đặc. Trên thực tế, ý tưởng này mới chỉ là tờ giấy trắng. Musk dự tính rắng chi phí để tạo ra tàu siêu tốc Hyperloop này khoản hơn 10 tỷ và thậm chí nếu bắt đầu từ ngày hôm nay sẽ phải mất 10 năm để xây dựng. Tuy nhiên lợi ích mà nó mang lại là một chuyến đi 400 dặm mà chỉ mất 35 phút là có thể đến được.

Du lịch không gian với giá cả phải chăng

Musk đã thành lập SpaceX vào năm 2002 với một phần từ số tiền mà ông bán Paypal cho Ebay với giá 1,5 tỷ $. SpaceX trở thành công ty tư nhân về vận chuyển trong không gian. Mục tiêu quan trọng của SpaceX là giảm đáng kể chi phí vận chuyển trong không gian bằng một nhân tố của 100. Điều này sẽ khởi động chương trình treo cờ vũ trụ của NASA và các tổ chức khác, thậm chí họ muốn bắt tay vào làm chuyến du lịch không gian cho những công dân bình thường.

Tên lửa Dragon.

Tên lửa Dragon.

Điều này có vẻ kì lạ nhưng SpaceX đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Công ty đã thực hiện một vụ phóng vệ tinh lên quỹ đạo thấp cho khách hàng bằng tên lửa Falcon 1 vào năm 2009, năm 2010 công ty trở thành tổ chức đầu tiên khởi động, quỹ đạo và phục hồi một tàu vũ trụ. Có lẽ thành tựu từ quan điểm thương mại đến năm 2012 khi SpaceX đã trở thành công ty tư nhân đầu tiên đưa hàng hóa và con người đến trạm vũ trụ quốc tế. Tất nhiên các đầu của tên lửa vũ trụ Dragon (như hình trên) được sử dụng trong nhiệm vụ này đã được bỏ đi sau khi sử dụng và đó là rào cản lớn tiếp theo Musk muốn vượt qua để giảm chi phí du hành vũ trụ.

Mới gần đây, NASA đã đề cử SpaceX cùng với Boeing là công ty tư nhân đầu tiên vận chuyển con người và hàng hóa đến ISS, dường như mọi thứ đang tiến triển nhanh chóng trong nỗ lực của Elon Musk muốn du lịch không gian trở nên dễ dàng hơn.

T.Thu

(Theotrustedreviews.com)

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!