Những yếu tố làm nên sự khác biệt giữa OPPO R1 và iPhone 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra mắt của OPPO R1 giống như một lời khẳng định của nhà sản xuất OPPO về chất lượng của những mẫu smartphone Trung Quốc. Tuy nhiên liệu nó đã có thể vượt mặt qua ông lớn iPhone hay chưa?

OPPO R1

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp, ấn tượng

– Giá thành hấp dẫn

– Hiệu năng ổn định

– Chạy nền tảng Android

Nhược điểm:

– Khả năng sử dụng ngoài trời còn hạn chế

– Hai mặt trước và sau sử dụng kính nên khá trơn trượt

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

Đánh giá về thiết kế

Oppo R1 dual-SIM

Khi nhìn chiếc OPPO R1 lần đầu tiên, chắc hẳn có rất nhiều người đã liên tưởng nó với thiết kế của siêu phẩm iPhone 4S nổi tiếng.

Có thể đánh giá nhà sản xuất OPPO rất nỗ lực trong việc tao ra những nét riêng trên siêu phẩm của mình, thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng chiếc R1 có khá nhiều nét tương đồng với iPhone 4S của Apple, nhất là ở mặt trước, mặt sau và hai cạnh bên.

Tuy nhiên với một kích thước màn hình lớn hơn nhiều so với đối thủ iPhone (5 inch so với 4 inch), OPPO R1 trông khá ưa nhìn, thanh thoát, đồng thời cũng phù hợp với xu thế smartphone màn hình lớn hiện nay.

Mặt sau và mặt trước của máy đều được ốp kính gương cường lực, do đó chúng ta có thể thấy độ phản chiếu của OPPO R1 là khá cao, ngay cả với bộ vỏ đen. Đây cũng là một trong những lý do mà các bạn gái yêu thích thiết bị này, đó là vì đôi khi chúng ta có thể tận dụng mặt trước và mặt sau của nó như một chiếc gương, khá tốt và hữu dụng. Tuy nhiên nhược điểm của màn hình gương đó là bạn cũng khó có thể sử dụng nó vào những ngày trời nắng gắt do tính phản sáng cao.

OPPO R1 sở hữu những đường nét thiết kế sang trọng khiến nhiều người nhầm lẫn với các dòng smartphone cao cấp của Apple hay Sony

Bên cạnh đó, hai tấm kính gương này cũng khiến cho OPPO R1 khá trơn khi cầm trên tay, và đặc biệt dễ rớt khi bạn rút nó khỏi túi, hoặc cố gắng chuyển từ vị trí này sang vị trí khác. Nếu như định mua một chiếc R1, bạn chắc chắn sẽ phải rất cẩn thận trong quá trình sử dụng, cầm nắm, nhất là khi có mồ hôi tay, nếu như không muốn xảy ra những điều không mong muốn.

Tuy nhiên, chi tiết được đánh giá cao nhất trên OPPO R1 không phải là hai mặt trước và sau, mà lại ở lớp cạnh viền của nó. Lấy ý tưởng từ iPhone 4S, thế nhưng lớp cạnh viền của OPPO R1 tạo cảm giác không quá dày như trên đối thủ của mình, mà ngược lại như làm tôn thêm nét mảnh mai, thuôn dài của nó.

iPhone 6 40

iPhone 6 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của dòng sản phẩm iPhone

Về phần mình, có thể nói rằng phiên bản iPhone 6 ra đời đã đánh dấu một cột mốc không nhỏ cho cuộc cách mạng về thiết kế trên những chiếc iPhone.

Thật vậy, thay vì chia thành các phần riêng biệt cùng góc cạnh kim loại như trêniPhone 5S, thì iPhone 6 mang một thiết kế nguyên khối liền mạch giữa mặt trước và mặt sau hơn, chỉ được phân cánh bằng hai dải sọc ngang ở phần trên và đuôi máy. Bên cạnh đó, các góc cạnh của iPhone 6 cũng được bo tròn hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Trong cách bài đánh giá, chiếc iPhone 6 cũng được đánh giá là trông nguyên khối hơn, giống như cấu thành từ một cục kim loại đồng nhất, và nó làm cho nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới loạt HTC One, đặc biệt là chiếc M8. Tuy vậy, Apple vẫn không quên tích hợp lớp vỏ lưng kim loại này với một tấm kính cường lực (và cả ở mặt trước nữa) giúp tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước của thiết bị.

iPhone 6 đọ dáng với iPhone 5S

Tuy có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng iPhone 6 nhìn chung vẫn giữ thiết kế cân bằng thuần túy của các thế hệ iPhone. Và dù có màn hình lớn nhưng iPhone 6 vẫn tạo một cảm giác rất thoải mái và sang trọng khi cầm trên tay mặc dù kích thước mỏng hơn người tiền nhiệm với 6.9mm độ dày. Trên thực tế các cạnh của iPhone 6 tạo cảm giác dễ cầm nắm và vừa tay hơn hẳn so với chiếc 5S, vốn bị coi là hơi “mỏng” về chiều rộng.

Về kích thước, mặc dù lớn hơn hẳn so với các mẫu iPhone trước đây, nhưng iPhone 6 không tạo cảm giác quá khổ khi đặt cạnh các mẫu điện thoại cao cấp chạy nền tảng Android, điển hình ở đây là OPPO R1. Tuy vậy nếu có bàn tay nhỏ thì trong quá trình sử dụng đôi khi người dùng vẫn gặp các khó khăn để chạm tới góc bên kia của màn hình.

So sánh về hiệu năng

Điểm lại thông số kỹ thuật, có thể thấy chiếc R1 không thực sự mạnh mẽ như kỳ vọng, với một lõi xử lý CPU quad-core MediaTek tốc độ 1.3GHz, và lõi xử lý đồ họa Mali 400. Đi kèm với đó là 1GB RAM và 16GB bộ nhớ trong không bao gồm thẻ nhớ. Nên nhớ rằng, 1GB RAM là thậm chí là khá ít đối với một thiết bị chạy nền tảng Android tầm trung, chứ đừng nói đến một smartphone ở gần phân khúc cao cấp như OPPO R1.

Bộ nhớ trong cũng là một trong những điểm yếu chết người mà chiếc OPPO R1 mang lại, khi mà nó chỉ hỗ trợ tối đa 16GB bộ nhớ. Nên nhớ rằng bên cạnh các phần mềm quan trọng cốt lõi của hệ điều hành Android, bạn chỉ còn dư lại khoảng 12.5 GB để lưu trữ cho các ứng dụng, trò chơi, phim, ảnh,..

Tuy nhiên về hiệu năng xử lý thực tế thì nhìn chung OPPO R1 vẫn nằm ở mức chấp nhận được, khi thực hiện ở mức khá phần việc của mình. Mặc dù vậy trong quá trình sử dụng chúng tôi vẫn gặp phải những tình trạng dẫn đến lag, giật, thụt giảm khung hình khi chuyển đổi giữa các đoạn video full HD, chơi games nặng, và khi làm việc đa nhiệm

iPhone 6 47

iPhone 6 vàiPhone6 Plus

Tại thời điểm hiện nay, bộ lõi A7 vẫn giúp cho iPhone 5S chạy mượt mà tất cả các ứng dụng, tác vụ và trò chơi nặng trên nền tảng iOS 8. Thế nhưng Apple vẫn quyết định nâng tầm bộ vi xử lý lên thêm một cấp độ mới cùng bộ lõi xử lý A8 trên hai mẫu sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus mới đây.

Bên cạnh bộ vi xử lý lõi đôi A8 chạy ở tốc độ 1.4GHz, nâng cấp từ chip A7 tốc độ 1.3GHz trên chiếc 5S, thì siêu phẩm iPhone 6 còn được trang bị bộ xử lý đồ họa PowerVR hỗ trợ bởi lõi quad-core giúp cho nó có thể trình diễn một hiệu năng ấn tượng, và chắc chắn là vượt xa so với chiếc OPPO R1 vốn chỉ thuộc phân khúc nửa tầm trung và nửa cao cấp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!