Nồi cơm điện Điện máy xanh giá bán 32.000 VNĐ tin được không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xả hàng tồn kho giá rẻ như cho: nồi cơm điện điện máy xanh giá bán 32k, bàn là 30k, bếp từ 80k, Nokia Lumia 630 giá 230k, quạt điều hòa 145k, tủ lạnh mini 320k, ấm siêu tốc 15k,... là những gì mà Fanpage Điện máy xanh lừa đảo đăng hòng lấy thông tin người tiêu dùng bán cho các đơn vị lừa đảo khác.

Xã hội phát triển đặc biệt công nghệ 4.0 càng phát triển thì thủ đoạn lừa lọc người tiêu dùng ngày càng tinh vi và phát triển như “nấm mọc sau mưa”. Với tâm lý nhẹ dạ cả tin và rất nhạy cảm về giá hay nói khác đi là “ham rẻ” xả hàng điện máy giá chỉ 1.000 đồng. Đọc được tin này hẳn bạn đang rất phấn khích, dù trong lòng nửa tin nửa ngờ nhưng vẫn Like, Comment và Share về Facebook của mình vì nó có mất gì đâu mà nhỡ may ra “lại mua được hàng tốt giá rẻ thật”. Chính do nắm bắt được tâm lý này từ người tiêu dùng đã khiến những kẻ xấu lợi dụng cơ hội và thu thập các thông tin của bạn để lại trên những Fanpage lừa đảo bán lại cho các đơn vị quảng cáo hoặc các kẻ xấu lừa đảo khác.

Các fanpage điện máy xanh lừa đảo khách hàng lấy thông tin như thế nào ?

Cụ thể như fanpage điện máy xanh lừa đảo này:

fanpage điện máy xanh lừa đảo
Nội dung đăng tải trên các fanpage điện máy xanh lừa đảo

Nội dung họ đăng lên fanpage là bán nồi cơm điện điện máy xanh giá 32.000 VNĐ, bàn là 30.000 VNĐ, bếp từ 80.000 VNĐ, điện thoại Nokia 35.000 VNĐ, Nokia Lumia 630 giá 230.000 VNĐ, quạt điều hòa 145.000 VNĐ, tủ lạnh mini 320.000 VNĐ, ấm siêu tốc 15.000 VNĐ, sạc dự phòng 13.000 VNĐ… chương trình áp dụng từ ngày 1/4 – 31/5/2018. Điều kiện để được mua những sản phẩm nói trên là người dùng Facebook phải like và chia sẻ post fanpage này về trang cá nhân của mình.

bán nồi cơm điện điện máy xanh giá 32.000 VNĐ
bán nồi cơm điện điện máy xanh giá 32.000 VNĐ

Chưa dừng lại ở đó, nhiều fanpage điện máy xanh lừa đảo còn tiếp tục lập ra nhiều fanpage khác tương tự với các tên khác nhau như dienmayxanh.net, dienmayxanh.com.vn, dienmayxanh.vn,… đăng tải các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng,… với giá giờ vàng là 1.000 đồng để thu hút sự quan tâm của người dùng Facebook.

Chưa hết, những trang lừa đảo này còn gọi điện thoại cho những người để lại thông tin thông báo bạn đã được trúng thưởng đồng hồ trên 2 triệu, phiếu mua hàng 500.000 VNĐ của điện máy xanh và cơ hội mua điện thoại iPhone X trả góp mà chỉ phải bù thêm 3,8 triệu đồng,…. rồi bảo bạn đóng thuế/phí 300.000 VNĐ rồi cho họ địa chỉ để họ giao hàng/quà cho bạn…

Trên đây chỉ là một vài hình thức trong số nhiều hình thức lừa đảo tinh vi khác trên mạng xã hội lợi dụng uy tín của điện máy xanh để lừa lại những người tiêu dùng có tâm lý muốn nhận hàng tốt với giá rẻ, hàng khuyến mãi giờ vàng, hàng miễn phí,… và rất nhiều người đã bị sập bẫy.

Giải pháp khắc phục nào khi gặp những thông tin lạ tương tự các điện máy xanh lừa đảo ?

Để tránh bị lừa đảo, mất thông tin cá nhân vào những fanpage điện máy xanh lừa đảo này bạn cần phải nâng cao cảnh giác khi đọc thông tin trên mạng xã hội. Nếu thấy những thông tin này đáng nghi hoặc giá giảm quá sâu bạn cần phải xác minh lại theo quy trình như sau:

  • Bước 1: Truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để kiểm tra giá cả thị trường chung.
Nồi cơm điện giá thị trường rẻ nhất là khoảng 179.000 VNĐ
Nồi cơm điện giá thị trường rẻ nhất là khoảng 179.000 VNĐ

Ví dụ: Nồi cơm điện giá thị trường rẻ nhất là khoảng 179.000 VNĐ – vài triệu tùy hãng. Như vậy dù có xả kho kịch sàn thì giá cũng chỉ dao động trong khoảng trên dưới 150.000 VNĐ chứ không thể giảm sâu xuống tận 32.000 VNĐ được. Do đó thông tin này không đáng tin. Để khẳng định nghi ngờ của bạn là đúng hay sai bạn tiếp tục xác minh tới bước thứ 2.

  • Bước 2: Từ post lừa đảo đó bạn click vào fanpage xem thời gian hoạt động của fanpage này xem mới lập hay lập lâu rồi, có thông tin đăng bán thường xuyên không hay chỉ có vài post mà toàn là post câu view giống nhau. Nếu fanpage đó rất ít hình ảnh, thông tin hoặc thông tin không liên quan tới sản phẩm buôn bán gì thì chứng tỏ đây là fanpage giả và tin bạn đọc là tin lừa đảo.
điện máy xanh lừa đảo
Vào các fanpage điện máy xanh lừa đảo chúng ta biết ngay fanpage này chỉ vừa mới được lập, trên trang không có nhiều thông tin, ảnh sản phẩm thì lèo tèo vài cái, đa số chỉ là ảnh sản phẩm giảm sốc giá không tưởng để câu view, câu like….
  • Bước 3: Vào hẳn website hoặc fanpage chính thức có dấu tích xanh facebook của điện máy xanh xem có thông tin chương trình khuyến mãi như đã đăng không. Nếu không thấy gì thì chắc chắn 100% là BẠN ĐÃ BỊ LỪA.
fanpage chính thức có dấu tích xanh facebook của điện máy xanh
fanpage chính thức có dấu tích xanh facebook của điện máy xanh

Qua bài viết này Websosanh.vn khuyến cáo người tiêu dùng cần:

  • Cảnh giác với các hình thức thông báo trúng thưởng, người tiêu dùng phải đóng tiền thuế, phí để nhận được sản phẩm
  • Cảnh giác với thông báo về việc trúng thưởng phiếu mua hàng dùng để mua sản phẩm của công ty, theo đó phiếu mua hàng thường có giá trị nhỏ hơn giá trị sản phẩm, người tiêu dùng phải chi thêm một khoản tiền nữa.
  • Cảnh giác với  những trang web, tài khoản mạng xã hội lạ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ với giá rất thấp hoặc khuyến mãi lớn, yêu cầu người tiêu dùng phải cung cấp thông tin và chia sẻ chương trình.

Vì cứ cho là những chương trình khuyến mãi này có thật đi chăng nữa thì tới khi nhận hàng cũng phải ngã ngửa vì sản phẩm thường có giá trị thấp hơn so với khoản tiền người tiêu dùng đã bỏ ra mua để rồi thắc mắc tại sao tôi bỏ ra 45.000 vnđ cộng cả ship 35.000 vnđ là 80.000 vnđ mà lại nhận được một cái nồi cơm điện tử hỏng không dùng được thật chả hóa ra đi mua đồ phế liệu với giá cao. Còn phía người bán hàng thì lại nói “bạn nghĩ 45.000 vnđ của bạn mua được cái nồi cơm điện cao cấp chắc… với 45.000 vnđ thì bạn đừng hi vọng nhiều vào chất lượng cái nồi sẽ giống như trong suy nghĩ và tưởng tượng của bạn nhé”… và còn nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khác vẫn đang diễn ra trong cuộc sống của những người tiêu dùng “siêu thông thái”.

Tư vấn mua nồi cơm điện 1.8 lít nào tốt trong tầm giá 500k – Happy cook hay Supor ?

Có gì trong chiếc nồi cơm điện Amida model 2018 ?

Bảng giá nồi cơm điện Kangaroo cập nhật mới nhất tháng 7/2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!