Nước cấp vào máy giặt yếu: 8 nguyên nhân thường gặp và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như tốc độ nước chảy vào máy giặt nhà bạn thấp hơn so với thông thường khiến chu trình giặt bị kéo dài thì dưới đây là 8 nguyên nhân và giải pháp xử lý tình trạng nước cấp vào máy giặt yếu.

Hiện tượng nước cấp vào máy giặt yếu không phải là một lỗi quá nghiêm trọng nhưng nếu không khắc phục ngay sẽ làm tốn nhiều thời gian hơn cho quá trình giặt giũ, làm tốn điện hơn. Không chỉ vậy, tình trạng này còn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giặt giũ và vắt khô quần áo. Vì vậy, nếu máy giặt nhà bạn đang sử dụng nhưng gặp hiện tượng nguồn nước đầu vào yếu thì cần kiểm tra xem máy có mắc phải 1 trong 8 nguyên nhân sau hay không để tìm được giải pháp phù hợp.

1. Do nguồn nước gia đình gặp vấn đề

nước vào máy giặt yếu
Đặt máy giặt trên tầng quá cao và xa nguồn nước (Ảnh: congnghenhat.com)

Nguyên nhân khá phổ biến khiến nước cấp vào máy giặt yếu thường là do nguồn nước sử dụng trong gia đình bị yếu, không ổn định. Ngoài ra, một số gia đình thường có thói quen đặt máy giặt trên sân thượng để thuận tiện cho việc phơi quần áo, dẫn đến nước không bơm lên nổi cũng là một nguyên nhân giải thích tại sao nước vào máy giặt yếu.

Giải pháp:

  • Nếu nguyên nhân làm nguồn nước vào máy giặt yếu là do nguồn nước của gia đình không ổn định, máy giặt ở các tầng cao thì bạn có thể sử dụng thêm máy bơm tăng áp.
  • Nếu nguồn nước cấp cho các thiết bị khác vẫn bình thường nhưng nước cấp cho máy giặt yếu thì bạn cần kiểm tra lại các bộ phận dẫn nước vào máy giặt xem có bị nứt không (ống nước, van cấp nước). Nếu có thì hãy tiến hành thay mới.

2. Áp suất nước kém yếu khiến nước cấp vào máy giặt yếu

tại sao nước vào máy giặt yếu
Đường ống nước được chia làm nhiều nhánh (Ảnh: Điện nước Thanh Lương)

Lý do dẫn đến áp suất nước yếu có thể là do đường ống nước được chia thành nhiều nhánh để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau ( máy giặt, bồn rửa tay, bồn rửa chén…). Điều này sẽ làm áp lực nước bị chia đều khi sử dụng cùng một lúc, dẫn đến áp suất nước cấp vào máy giặt yếu.

Giải pháp:

  • Nếu gia đình bạn đang sử dụng chung 1 đường ống nước chính để cung cấp đồng thời cho nhiều thiết bị thì hãy tách riêng các đường ống nước với nhau
  • Sử dụng thêm các loại máy bơm tăng áp để tăng áp suất nước chảy vào máy giặt
  • Để tăng áp lực nước, bạn cũng có thể lắp thêm bồn chứa nước trên sân thượng. Vì nguồn nước chảy từ trên xuống sẽ tạo ra lực nước mạnh hơn vào máy giặt. Từ đó, bạn không chỉ giải quyết được tình trạng nước chảy vào máy giặt yếu, mà còn của các thiết bị khác.

3. Đường ống dẫn nước vào máy giặt bị tắc nghẽn

máy giặt vào nước yếu
Cặn bẩn tích tụ nhiều làm nghẹt ống dẫn nước vào máy giặt (Ảnh: mrfix.com.vn)

Cặn bẩn, xơ vải lâu ngày bám vào ống dẫn nước máy giặt do không vệ sinh có thể làm tắc nghẽn, khiến nguồn nước khó chảy vào hoặc chảy yếu.

Giải pháp:

  • Bạn cần tháo ống dẫn nước vào máy giặt và cho chảy dưới vòi nước để kiểm tra tốc độ nước chảy mạnh hay yếu.
  • Nếu nước chảy qua ống chậm hơn bình thường thì hãy tiến hành vệ sinh thông ống, làm sạch ống. Ngoài ra, định kỳ khoảng 3 tháng/ lần (tùy vào tần suất sử dụng) bạn nên vệ sinh máy giặt một lần để tránh tình trạng nước cấp vào máy giặt yếu.

4. Van cấp nước của máy giặt bị hỏng

nước chảy vào máy giặt yếu
Van cấp nước máy giặt (Ảnh: Dienmayxanh)

Van cấp nước là bộ phận quan trọng có vai trò phân chia, điều khiển nguồn nước đi vào máy giặt. Nếu van cấp nước bị hỏng cũng có thể khiến nước không thể chảy qua hoặc chảy qua rất yếu. Một số trường hợp có thể xảy ra với van cấp nước như: Cuộn dây điện từ trong van bị hỏng không nhận được tín hiệu board mạch, nguồn điện cấp sai chiều…

Giải pháp:

  • Kiểm tra chiều nguồn điện cấp vào van đã đúng hay chưa, nếu chưa thì cần điều chỉnh lại cho phù hợp
  • Kiểm tra cuộn dây điện từ và lõi điện từ
  • Nếu không thể tự kiểm tra và thay thế tại nhà thì bạn nên liên hệ nhân viên kỹ thuật, thợ điện lạnh để được hỗ trợ tốt hơn

5. Màng lọc bị tắc nghẽn làm nước cấp vào máy giặt yếu

nguồn nước vào máy giặt yếu
Vệ sinh màng lưới lọc cặn của vòi cấp nước (Ảnh: Điện lạnh Khánh Trung)

Nếu lực nước chảy vào đường ống cấp nước mạnh nhưng tại vị trí nước chảy vào máy giặt thì lực nước yếu. Nguyên nhân của điều này có thể là do màng lọc cặn của vòi cấp nước đang bị bít tắc, nhiều cặn nên nước chảy qua lâu hơn bình thường. Tình trạng này thường xảy ra với nguồn nước gia đình được lấy từ bề chứa lâu ngày chưa được vệ sinh.

Giải pháp:

  • Tháo rời bộ phận lọc cặn và dùng bàn chải đánh răng cũ để vệ sinh

6. Vị trí đặt máy giặt bị mất cân bằng, không ổn định

nước cấp vào máy giặt yếu
Nguyên nhân nước vào máy giặt yếu (Ảnh: Điện lạnh Từ Tâm)

Một nguyên nhân nữa để giải thích vì sao nước chảy vào máy giặt yếu là do vị trí đặt máy giặt không bằng phẳng, trong quá trình sử dụng sẽ làm máy bị rung lắc dẫn đến áp lực nước chảy vào bị yếu.

Giải pháp:

  • Xem lại vị trí đặt máy có ổn định, bằng phẳng không, nếu không thì điều chỉnh lại ngay để đảm bảo máy thật chắc chắn, không rung lắc
  • Đặt máy ở nơi có áp lực nước mạnh

7. Bộ phận bơm nước trong máy giặt bị hỏng

nguyên nhân nước vào máy giặt yếu
Nước chảy vào máy giặt bị yếu (Ảnh: Điện lạnh VINCOOL)

Sau khi kết nối máy giặt với nguồn điện và bật máy bắt đầu giặt nhưng trong quá trình nước chảy vào bồn không có tiếng rít rào hay tiếng máy bơm hoạt động thì có thể bơm nước trong máy giặt đã bị hỏng hoặc không hoạt động hiệu quả.

Giải pháp:

  • Kiểm tra bơm nước bên trong máy có bị nứt hay còn hoạt động được không. Nếu không thì cần thay mới hoặc gọi nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa.

8. Cảm biến nước bị bẩn hoặc lỗi

vì sao nước chảy vào máy giặt yếu
Cảm biến nước trong máy giặt (Ảnh: Dienmayxanh)

Cảm biến nước trong máy giặt có tác dụng đo lường lượng nước cần thiết cho quá trình giặt. Nếu cảm biến bị bẩn hoặc lỗi sẽ làm gửi thông tin sai lệch về lượng nước cần cung cấp cho lồng giặt

Giải pháp:

  • Kiểm tra cảm biến nước và làm sạch bằng dung dịch làm sạch cảm biến theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Nếu cảm biến bị hỏng thì nên gọi nhân viên kỹ thuật để thay mới

Trên đây là 8 nguyên nhân chính giải thích tại sao nước cấp vào máy giặt yếu và giải pháp tương ứng với từng loại lỗi. Với các thông tin, hy vọng sẽ hữu ích giúp bạn giải quyết tình trạng nước chảy vào máy giặt bị yếu.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!