9 nguyên nhân khiến máy giặt Samsung không vắt và cách xử lý "trong một nốt nhạc"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu đang sử dụng nhưng gặp tình trạng máy giặt Samsung không vắt khiến quần áo còn đẫm nước thì hãy kiểm tra thử các lỗi sau để đưa ra giải pháp phù hợp.

1. Máy giặt Samsung cửa ngang không vắt

Lỗi máy giặt Samsung cửa ngang không vắt là một trong các lỗi phổ biến thường gặp ở các dòng máy giặt Samsung khi người dùng sử dụng sai cách nên không quá nghiêm trọng. Vì vậy, nếu gặp lỗi này thì bạn cũng đừng quá lo lắng, đầu tiên hãy thử kiểm tra xem máy giặt của bạn có đang gặp một trong các nguyên nhân dưới đây không và tìm ra cách xử lý phù hợp. Với các nguyên nhân do sử dụng sai cách thì bạn có thể hoàn toàn tự khắc phục tại nhà để tiết kiệm chi phí và thời gian.

1.1 Quần áo trong lồng giặt đặt lệch

máy giặt Samsung không vắt
Khối lượng độ giặt vượt quá khối lượng định mức (Ảnh: Media Mart)

Đây là nguyên nhân giải thích tại sao máy giặt Samsung lồng ngang không vắt được phổ biến nhất, đặc biệt là với người dùng mới. Khi cho quần áo vào lồng giặt bạn không phân bổ đều ra, mà chỉ tập trung về một bên làm lồng giặt mất cân bằng dẫn đến dừng quá trình vắt. Một nguyên nhân khác có thể khiến lồng giặt bị lệch là do khối lượng quần áo vượt quá khối lượng giặt định mức của máy, khiến lồng giặt quá chật nên máy mất cân bằng khi cố gắng quay.

Giải pháp:

  • Bạn cần đảm bảo khối lượng giặt sẽ ít hơn 2/3 hoặc tối đa là bằng khối lượng giặt định mức. Nếu quần áo cần giặt quá nhiều thì nên chia giặt làm 2 lần để đảm bảo máy có thể hoạt động tốt, tăng tuổi thọ sản phẩm.
  • Khi xếp quần áo vào lồng giặt, nên xếp từng đợt một, không nên đổ hết tất cả quần áo vào một lần để tránh quần áo bị lệch về một phía

1.2 Vị trí đặt máy giặt không bằng phẳng

Vị trí đặt máy không bằng phẳng cũng là một trong những lý do khiến lồng giặt bị nghiêng, rung lắc mạnh dẫn đến chu trình vắt của máy giặt lồng ngang Samsung không hoạt động. Ngoài ra, máy giặt còn có thể bị nghiêng bởi phần chân đế bị rỉ sét gây lung lay.

Giải pháp:

  • Kiểm tra lại vị trí bề mặt đặt máy có bằng phẳng không, nếu không thì có thể lựa chọn vị trí khác hoặc điều chỉnh lại chiều cao chân máy giặt sao cho máy chắc chắn nhất. Bạn có kiểm tra bằng cách đặt thước thủy trên nóc máy giặt để chắc chắn máy đang cân bằng chính xác nhất.
cách sửa máy giặt Samsung không vắt
Cách sửa máy giặt Samsung cân bằng (Ảnh: Dienmayxanh)
  • Với trường hợp chân đế bị rỉ sét thì nên gọi thợ đến hàn lại chỗ bị gỉ

1.3 Bơm xả, ống xả, bộ lọc bị tắc nghẽn

Bơm xả, ống xả và bộ lọc là những bộ phận giúp nước giặt thoát ra bên ngoài. Nếu chúng gặp vấn đề hư hỏng,  tắc nghẽn, vướng bẩn, gấp khúc dẫn đến nước không thoát ra được sẽ có thể làm máy giặt không thể vắt khô quần áo.

Giải pháp:

  • Xem thử đã bỏ ống xả nước xuống chưa, ống xả có bị gấp khúc hay kẹt rác bên trong hay không
  • Kiểm tra bơm xả phía trước và ống xả phía sau lưng máy có bị tắc nghẽn hay bám cặn, rác không. Nếu có thì hãy vệ sinh ngay.
cách khắc phục máy giặt Samsung không vắt
Kiểm tra bộ lọc bơm xả máy giặt Samsung (Ảnh: Dienmaycholon)

1.4 Dây đai hoặc động cơ máy giặt Samsung bị hỏng

tại sao máy giặt Samsung không vắt được
Dây đai máy giặt bị đứt, giãn làm động cơ không quay được (Ảnh: Dienmayxanh)

Nếu máy giặt cửa ngang Samsung của bạn là loại sử dụng động cơ dây Curoa thì có thể gặp tình trạng dây Curoa bị giãn, bị đứt nên không thể quay lồng giặt. Còn với loại máy giặt cửa ngang sử dụng động cơ truyền động trực tiếp tuy ít có nguy cơ hơn, nhưng cũng có thể sẽ gặp tình trạng động cơ bị hư hỏng khiến lồng giặt không thể quay, từ đó dẫn đến máy giặt Samsung cửa ngang không vắt

Giải pháp: 

  • Khi gặp lỗi này, nếu không thể tự kiểm tra, xử lý thì bạn nên gọi cho hãng hoặc kỹ thuật viên tại địa chỉ mua để được hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa kịp thời.

2. Máy giặt Samsung cửa trên đang giặt nhưng không vắt được

2.1 Không đóng kín cửa máy giặt

 lỗi máy giặt Samsung không vắt được
Nắp máy giặt không đóng kín gây lỗi máy giặt Samsung không vắt được (Ảnh: Điện máy Bảo An)

Một trong các lỗi khiến máy giặt Samsung cửa trên không vắt được là do cửa máy giặt chưa được đóng kín. Vì thông thường các máy giặt Samsung cửa trên đều được trang bị tính năng an toàn cho người sử dụng, vì vậy máy sẽ không hoạt động khi cửa máy giặt chưa được đóng kín.

Giải pháp:

  • Kiểm tra lại nắp máy giặt đã được đóng kín hay chưa, có bị lệch hay kẹt quần áo hay không

2.2 Ống xả và van xả bị gấp khúc, tắc nghẽn

máy giặt Samsung cửa trên không vắt được
Tắc ống xả nước máy giặt Samsung (Ảnh: baohanh-samsung.vn)

Là nơi thoát nước chính của máy giặt nên nếu ống xả, van xả bị vướng bẩn, gấp khúc không thoát được nước sẽ làm nước đọng lại bên trong lồng giặt, khiến máy không thể vắt.

Giải pháp:

  • Kiểm tra đã bỏ ống xả xuống dưới hay chưa, ống xả có bị gấp khúc hay kẹt rác bên trong hay không
  • Làm sạch vòi và bộ lọc bơm xả nước

2.3 Dây đai hoặc động cơ bị hỏng

Đối với những dòng máy giặt sử dụng động cơ dây curoa (thông thường là các sản phẩm máy giặt cửa trên) thì dây curoa bị giãn, đứt và tuột ra khỏi động cơ sẽ là nguyên nhân làm cho máy giặt Samsung cửa trên không vắt được. Không chỉ vậy, với các dòng máy giặt truyền động trực tiếp tuy nguy cơ hư hỏng ít hơn nhưng vẫn có thể xảy ra, khiến máy không thể vắt.

Giải pháp:

  • Liên hệ trung tâm bảo hành, nhân viên kỹ thuật đến thể thay thế, sửa chữa để đảm bảo không bị hư hỏng thêm các bộ phận khác

2.4 Quần áo trong lồng giặt không cân đối

máy giặt Samsung cửa trên không vắt
Quần áo trong lồng giặt bị lệch về một phía (Ảnh: Websosanh.vn)

Có thể có 2 lý do khiến lồng giặt không cân đối dẫn đến máy giặt Samsung không vắt được như: Quần áo trải không đều hoặc khối lượng giặt vượt quá khối lượng cho phép của máy giặt. Điều này sẽ làm lồng giặt mất cân đối, bị lệch sang một bên nên không quay được để vắt.

Giải pháp:

  • Người dùng nên cho quần áo vào máy giặt với khối lượng phù hợp và dàn trải đều các phía bên trong lồng giặt

2.5 Chương trình máy giặt bị lỗi

Đây là nguyên nhân hiếm khi có thể xảy ra và thường chỉ gặp trên máy dòng máy giặt cửa trên. Lỗi này có thể đến từ nhà sản xuất hoặc do trong quá trình sử dụng bạn vô tình đặt các thiết bị có từ tính như điện thoại, nam châm tại vị trí bộ nhớ chương trình của máy dẫn đến chương trình bị lỗi

Giải pháp: 

  • Liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc nhân viên kỹ thuật đến nhà để kiểm tra, sửa chữa

Với các thông tin tổng hợp nguyên nhân, cũng như cách sửa máy giặt Samsung không vắt chi tiết sẽ hữu ích cho bạn. Nếu gặp tình trạng này, hãy bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân và liên hệ kỹ thuật nếu cần.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!