Nước giặt đắt nhưng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả hơn bột giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bà nội trợ đang chuyển từ bột giặt sang sử dụng nước giặt nhưng ít người biết rằng, chi phí ban đầu bỏ ra để mua nước giặt tốn kém hơn bột giặt, nhưng hiệu quả sử dụng lại vượt trội hơn.

Các nhãn hiệu bột giặt trên thị trường đều được quảng cáo có khả năng xử lý vết bẩn nhanh, hiệu quả và vượt trội so với các nhãn hiệu giặt khác. Tuy nhiên, những thắc mắc “tại sao” và “thế nào” thì không phải ai cũng có thể tự trả lời một cách thấu đáo. Đây là lý do tại sao nhiều bà nội trợ vẫn chỉ ưa dùng một loại xà phòng giặt nhất định mà họ biết, ngay cả khi đó không phải là loại xà phòng tốt nhất cho quần áo hoặc cho máy giặt của gia đình mình.

Bảng so sánh
Bảng so sánh

Như vậy, chi phí ban đầu bỏ ra để mua nước giặt tốn kém hơn bột giặt, nhưng hiệu quả sử dụng lại vượt trội hơn hẳn nên xét về mặt kinh tế lại tiết kiệm hơn. Nhờ tính chất tan hoàn toàn trong nước, dễ dàng thấm sâu vào từng sợi vải và đánh bật những vết bẩn “cứng đầu” như dầu mỡ, vết ố… nước giặt không để lại cặn xà phòng và những vết loang màu trắng trên quần áo như bột giặt.

Đó là những lợi thế vượt trội của nước giặt so với bột giặt khiến nước giặt đang ngày càng chiếm lĩnh trong các gia đình. Điển hình là người tiêu dùng Việt Nam gần đây đã dần thay đổi thói quen sang sử dụng nước giặt.Nếu như một số loại bột giặt có thể làm khô ráp da tay và xơ cứng, bạc màu một số loại vải thì khi giặt với nước giặt da tay không bị khô ráp đồng thời giúp bảo vệ các sợi vải, đặc biệt là các loại sợi thiên nhiên như lụa, linen, cotton… vì không có cặn, không làm trầy xước, xơ cứng, hoặc ăn mòn chất liệu vải, giúp sợi vải giữ độ bền màu và sự mềm mại của bề mặt.

Nước giặt
Nước giặt

Cho đến nay, vẫn chưa có một quy định nào buộc các nhà sản xuất phải sử dụng tối thiểu hàm lượng các chất trong thành phần bột giặt, và cũng chưa có một hàng rào chất lượng nào kiểm tra xem họ có làm đúng như đã đăng ký không.

Bột giặt
Bột giặt

Bột giặt có thể đóng cặn và giữ lại các sợi tơ vải trong máy nếu cho quá nhiều bột giặt, gây nấm mốc và khiến máy giặt bốc mùi khó chịu. Ống xả nước thoát và bộ lọc của máy cũng có thể bị hạn chế vì cặn bám dẫn đến tình trạng máy hoạt động trục trặc.

Với những máy giặt hiệu suất cao thì việc sử dụng quá nhiều bột giặt còn làm cho hệ thống cảm ứng điều tiết số vòng quay lồng giặt tăng lên để giũ sạch xà phòng và nước xả vải. Như vậy không những chỉ tốn điện nước mà còn làm máy mau hỏng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!