Cách sử dụng quạt hơi nước an toàn và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để quạt hơi nước đạt hiệu quả làm mát cao không nhất thiết phải mua loại quạt quá đắt tiền; cách sử dụng quạt hơi nước hợp lý mới là yếu tố quyết định tới tác dụng làm mát của quạt.

Không gian và thời điểm sử dụng quạt hơi nước hợp lý

– Vị trí đặt quạt hơi nước hợp lý:

Một trong những yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi mới sử dụng quạt hơi nước đó là tìm được không gian hợp lý để chạy quạt. Vị trí đặt quạt hơi nước cần đủ khoảng cách để đảm bảo độ an toàn cho đường hô hấp và làm mát hiệu quả.

Thông thường, quạt hơi nước sẽ phù hợp nhất với căn phòng có diện tích vừa và nhỏ, nó cũng hợp lý khi đặt trong căn phòng kín hoặc phòng sử dụng điều hòa giúp tán gió mát điều hòa đồng thời cung cấp thêm độ ẩm.

Đối với trẻ sơ sinh, người già hoặc người có đường hô hấp yếu thì cần thận trọng hơn bởi hơi nước từ quạt hơi nước sẽ có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Cách đảm bảo an toàn là đặt quạt cách xa trẻ một khoảng ít nhất từ 2 mét đồng thời vệ sinh quạt thật sạch sẽ để không khí luôn thoáng mát.

– Sử dụng quạt hơi nước đúng thời điểm:

Thời điểm sử dụng quạt hơi nước cũng rất quan trọng; thực tế không phải lúc nào cũng là khoảng thời gian tốt để sử dụng loại quạt này. Đặc điểm làm mát không sâu, chỉ có thể giảm khoảng từ 5 – 7 độ so với thời tiết bên ngoài khiến cho quạt hơi nước không có tác dụng nhiều trong những ngày mùa hè nhiệt độ cao, nắng nóng gay gắt trên 35 độ C.

Ngoài ra thì đặc điểm làm mát bằng hơi nước và tạo ẩm nên những này trời nồm, độ ẩm cao thì quạt hơi nước có thể gây khó chịu vì làm gia tăng thêm độ ẩm, đặc biệt nó không cần thiết cho những phòng đóng kín cửa, không để lưu thông không khí mới.

Chạy quạt hơi nước khi mới mua quạt

Đối với bất kì thiết bị điện tử nào, khi mới sử dụng trước khi đi vào ổn định thật tốt đều cần sự cẩn thận và hiểu biết về cách thức hoạt động cơ bản của thiết bị điện đó. Đối với sản phẩm quạt hơi nước, khi mới mua về nhà sử dụng thì người dùng nên cho quạt chạy khô trong vòng 1 – 2 giờ để làm nóng và khô ráo các linh kiện điện bên trong của quạt trước khi chạy chế độ hơi nước, điều này giúp làm việc sử dụng quạt an toàn hơn và bền bỉ hơn về sau.

quạt hơi nước

Lưu ý sử dụng khi quạt hơi nước đang vận hành

– Khi quạt đang chạy, không nên di chuyển quạt sang một vị trí khác vì trong quá trình di chuyển, nước trong bình chứa rất dễ tràn ra ngoài và làm chập các linh kiện bên trong quạt hơi nước.

– Không nên sử dụng quạt hơi nước trong thời gian dài. Sử dụng lâu làm giảm tuổi thọ các linh kiện bên trong quạt, và lượng ẩm lớn tạo ra từ quạt có thể gây ẩm mốc, hư hại các thiết bị điện khác ở trong phòng.

– Tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, có như vậy chiếc quạt hơi nước của bạn mới có được tuổi thọ cao và được đảm bảo về chính sách bảo hành nếu có sự cố xảy ra.

quạt hơi nước

Vệ sinh quạt hơi nước định kỳ

Không giống như những mẫu quạt thông thường, quạt hơi nước có yếu tố gây bám bụi và dễ tạo các cặn bẩn vì các hạt nước lơ lửng trong không khí mà quạt tạo ra khi tích tụ lại chính là nhân tố tiềm ẩn phát sinh vi khuẩn. Điều này có nghĩa là việc vệ sinh quạt hơi nước thật sạch chính là yêu cầu quan trọng khi sử dụng quạt hơi nước để đảm bảo không khí trong phòng luôn sạch sẽ và an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Việc thay nước cho quạt hơi nước cũng nên là loại nước lọc hoặc nước thật sạch để hạn chế quá trình vi khuẩn sinh sôi và tránh lắng đọng cặn bẩn làm giảm tuổi thọ hoặc gây trục chặc khi quạt vận hành.

Với các bộ phận khó vệ sinh nếu chỉ dùng khăn lau bên ngoài như lưới lọc chắn bụi, khăn thấm, bình chứa, bạn có thể tháo rời các bộ phận đó ra rồi tiến hành rửa và phơi khô để giảm khả năng ẩm mốc hay bụi tích tụ vào khe rãnh của các bộ phận này.

Xem thêm: Cách vệ sinh quạt hơi nước.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!