Olympus D E-M5 Mark II nhỏ bé nhưng mạnh mẽ với cảm biến 40megapixel

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Olympus D E-M5 Mark II sở hữu cảm biến 40 megapixel. Olympus có tới 3 loại máy ảnh có kích thước nhỏ gọn nhưng sở hữu hệ thống hoạt động mạnh mẽ thuộc dòng OM-D E-M5.

Đây là một trong những dòng cốt lõi và dành riêng cho người đam mê chụp hình, vì nó đáp ứng được hầu hết các nhu cầu chụp ảnh của cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Olympus đã thực sự giới thiệu tới người dùng một chiếc máy ảnh được tích hợp chế độ chụp ảnh với độ phân giải siêu cao dựa trên ứng dụng sáng tạo của hệ thống cảm biến mới nhất. Hệ thống mới này được sử dụng để làm giảm tác động từ môi trường bên ngoài khiến hình ảnh ghi được bị rung và giảm độ nét bằng cách dịch chuyển cảm biến để chống lại bất cứ chuyển động nào của camera. Olympus đã có cải cách khi khai thác công nghệ này để dịch chuyển cảm biến bằng một lượng siêu vi trong một phần nhỏ của giây ở thời gian tiếp xúc với 8 bức ảnh riêng biệt mà sau đó được kết hợp thành một hình ảnh cứng.

Cách hoạt động của cảm biến là sự chuyển động mỗi điểm ảnh ở xung quanh thành những vòng tròn nhỏ (photoshite) giúp tăng thêm hiệu quả cho 16 triệu điểm ảnh cứng trên cảm biến.

Chế độ High Res Olympys sẽ hoạt động ngay lập tức tuy nhiên máy vẫn mất tới 1s cho mỗi lần chụp và 2,5s cho mỗi lần xử lý hình ảnh. Chế độ này được thiết kế khi chụp đối tượng tĩnh với camera gắn trên tripod.

Thiếu trình quay video 4K, nhưng đó không phải là yếu tố quan trọng?

Điều thú vị là Olympus không sử dụng trình quay video 4K cho E-ME Mark II. Nhưng nó lại có khả năng quay video với chất lượng Full HD 1080p và Olympus cũng muốn thể hiện khả năng chống rung 5 trục của E-EM5 Mark II khi chống lại được tác động rung của môi trường lên chiều yaw, pitch, roll, chiều dọc, chiều ngang.

Olympus OM D5 M5 sở hữu hệ thống ổn định 5 trục

Hệ thống ổn định 5 trục của Olympus không chỉ giúp giảm độ rung trong ảnh tĩnh mà nó còn mở ra phong trào cho công nghệ VMC nghĩa là ổn định trong hình ảnh video.

Máy ảnh E-M5 Mark II đã được cải thiện và ứng dụng công nghệ này cho cả ảnh tĩnh lẫn video. Olympus đã khiến các nhà báo kinh ngạc khi đưa ra thí nghiệp nhỏ khi chụp ảnh tĩnh và panning (chụp ảnh đối tượng đang chuyển động) mà không cần dùng tới tripod hay giàn gyro ( giàn xoay hồi chuyển).

Olympus cũng bổ sung thêm tốc độ khung hình cho chế độ quay video cho phép ghi được những hình ảnh trung thực trong nhiều môi trường khác nhau. Trong chất lượng video gốc của E-M5, một bitrate tối đa là 77Mbps, con số này cao hơn gấp 4 lần so với người tiền nhiệm của nó (bitrate là một phần quan trọng trong chất lượng video).

Chụp ảnh tĩnh hoàn hảo

Với cơ chế chụp ảnh động nhiều cải tiến, nhưng Olympus còn làm hài lòng người dùng khi sở hữu khả năng chụp ảnh tĩnh hoàn hảo. OM-D E-M5 Mark II có cơ chế chụp ảnh tĩnh với khả năng đạt được toocs độ lên đến 1/8000 sec, và tăng được tới 1/16,000 sec ở chế độ màn trập điện tử. Điều này được thiết kế để chụp ảnh tĩnh chứ không phải cho các hành động tốc độ cao, mặc dù cảm biến “quét” quá trình sử dụng mất tới 1/20 sec.

Ngoài ra, còn có những cải tiến quan trọng khác nữa khi đây là chiếc OM – series đầu tiên được tích hợp màn hình khớp nối ở phía sau. Và, người dùng cũng sẽ thấy rõ sự khác biệt trong kính ngắm khi E-M5 Mark II có màn hình 2,36 megapixel EVF, và thông số này gần như gấp đôi so với độ phân giải màn hình của camera E-M5 gốc (1, 44 megapixel).

OM-D E-M5 được thiết kế nhỏ gọn, giá cả tương đối phải chăng cho những người đam mê máy ảnh và đặc biệt rất mạn mẽ khi có tốc độ chụp liên tiếp lên tới 10fps. Các phiên bản cũ có thể chụp với tốc độ tới 9fps và E-M5 Mark II là 10fps giúp nó có khả năng tương đương với các máy ảnh DSLR chụp ảnh thể thao chuyên nghiệp.

Cuối cùng, E-M5 Mark II có chế độ Quick Sleep giúp tiết kiệm pin cho phép tăng từ 310 bức ảnh đến 750 bức. Dù vậy, thời lượng pin vẫn là một điểm yếu khi so sánh CSCS với máy DSLR, vì vậy nhiều người dùng đang theo dõi xem Olympus sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Phụ kiện của máy

OM-D E-M5 đi kèm với đèn flash FL- LM3 mới tăng khoảng cách từ trung tâm quang học của ống kính tới đối tượng giúp tạo môi trường ánh sáng tốt hơn và giảm mắt đỏ. Ngoài ra, nếu gắn thêm battery holder loại HLD-8 và grip ECG-2 sẽ tạo không gian giúp người dùng cắm được tai nghe giúp để theo dõi mức độ âm thanh khi quay phim chụp ảnh chuyên ngiệp. Olympus cũng công bố phiên bản ống kính zoom 40-150mm chịu được nhiều điều kiện thời tiết. Ống kính 40-150 f/4-5,6 II với công nghệ lớp phủ ống kính giúp chống bụi, chống nước. Ngoài ra, Olympus cũng công bố đang nghiên cứu và phát triển ống kính 8mm f/1.8 fisheye mới sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2015.

Bước đột phá của Olympus với cảm biến sở hữu độ phân giải 40 megapixel là điểm rất đáng chú ý, dù vẫn còn những hạn chế của chế độ High Res, điều này cũng cho thấy mức độ cạnh tranh của dòng máy này với DSLS vẫn còn khoảng cách. Tuy nhiên, Olympus đã khẳng định được bước nhảy vọt của mình bởi dám đưa một cảm biến với độ phân giải cao vào máy ảnh có thiết kế nhỏ gọn cùng mức giá phải chăng phù hợp với những người đam mê nhiếp ảnh. Mặc dù công nghệ này vẫn trong thời gian thực nghiệm nhưng nó giúp Olympus mở ra một hướng đi mới trong ngành công nghiệp hình ảnh kỹ thuật số.

Giá cả

Olympus OM-D E-M5 Mark II sẽ được bán vào cuối tháng 2 năm 2015 với mức giá £ 900 tương đương với 29.2 triệu đồng (chỉ body) và lens kit Olympus 12-50mm f / 3,5-6,3 có giá £ 1100 (tương đương với 35.7 triệu). Hay ống kính siêu zoom Olympus 14 -150mm f / 4-5,6 II có giá £ 1250 (tương đương với 40.5 triệu).

T.T (Theo Techradar)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!