10 tính năng laptop phải có trong năm 2015 ( Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều model laptop 2015 sẽ được trang bị công nghệ Camera RealSense 3D, màn hình cảm ứng độ nét cao, nền tảng điều hành, Windows 10..và nhiều thiết bị lai hơn.

Websosanh – Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ khoa học, các máy tính xách tay đang được nghiên cứu để tăng hiệu năng làm việc nhằm phục vụ nhiều nhu cầu cao hơn của người dùng. Không chỉ vậy, màn hình laptop sắc nét hơn đi kèm thiết kế lai đa năng 2-trong-1, chip cung cấp thời lượng pin lâu hơn, đều là những tính năng quan trọng để tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay chất lượng và tiện ích cho mỗi người dùng. Trong phần này,chúng ta tiếp tục cùng tìm hiểu các yếu tố còn lại có mặt trên laptop trong năm nay.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Wi-Fi chuẩn 802.11ac

Hầu hết các laptop mới được hỗ trợ sẵn chuẩn Wi-Fi 802.11ac, một tiêu chuẩn không dây mới cho tốc độ nhanh hơn nhiều từ 3-10 lần, đặc biệt là khi di chuyển máy ra xa hơn vị trí đặt router. Việc tận dụng tối đa giao thức này có thể yêu cầu bạn phải có một router mới để hỗ trợ, nhưng các điểm truy cập mạng không dây 802.11ac có khả năng bắt đầu từ dưới 100 USD.

Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại thông minh được phát hành trong năm qua đều đi kèm với chuẩn 802.11ac, vì vậysẽ rất tiện ích với thiết bị di động.

Camera RealSense

Công nghệ camera mới ấn tượng của Intel. Nguồn Internet.

Công nghệ camera mới ấn tượng của Intel. Nguồn Internet.

Trong khi điện thoại và máy tính bảng liên tục cải tiến camera tốt hơn và hấp dẫn hơn qua các năm, thì webcam laptop vẫn …không có sự nâng cấp. Nhưng điều này sẽ được thay đổi khi các laptop được trang bị công nghệ Camera RealSense 3D mới của Intel sử dụng hai cảm biến chiều sâu, bổ sung thêm ống kính tiêu chuẩn có khả năng quét khuôn mặt của bạn và biến nó thành một avatar, loại bỏ nền phía sau mà không cần một màn hình màu xanh lá cây và đồng thời điều khiển bằng cử chỉ vô cùng chính xác. Thậm chí, người dùng có thể quét 3D đối tượng.

Một số mẫu máy tính xách tay đã được công bố đi kèm với camera RealSense như: Dell Inspiron 15 5000, Acer V 17 Nitro, Lenovo ThinkPad Yoga 15, và sẽ có nhiều model hơn vào cuối năm nay.

USB 3.0

USB 3.0 truyền dữ liệu nhanh hơn. Nguồn Internet.

USB 3.0 truyền dữ liệu nhanh hơn. Nguồn Internet.

Phải công nhận rằng cổng USB có nhiều chức năng hữu ích khi có thể kết nối mọi lúc mọi nơi để sạc điện thoại/máy tính bảng, ghi dữ liệu vào ổ đĩa flash và thậm chí kết nối với dock cắm cần thiết. Các laptop cũ chắc chắn có cổng USB, nhưng nó không hỗ trợ cổng USB 3.0. Lợi thế của cổng USB 3.0 đó là truyền dữ liệu nhanh hơn 10 lần và cho phép người dùng sử dụng một loạt thiết bị ngoại vi tốc độ cao.

Kết nối Wireless Display

Công nghệ Wi-Fi Display (hiển thị không dây) cho phép truyền âm thanh và hình ảnh từ màn hình điện thoại tới một thiết bị trình chiếu khác như TV… thông qua kết nối không dây Wi-Fi.

Bây giờ, hầu hết các laptop đều có thể chiếu nội dung trên màn hình của nó bao gồm cả video chuẩn Full HD hoặc thậm chí 4K trực tiếp vào TV miễn là chức năng này được tích hợp bên trong hoặc người dùng kết nối với adapter không tốn kém. Hiện tại cũng có nhiều điện thoại, máy tính bảng và laptop hỗ trợ chuẩn Miracast.

Hệ điều hành Windows 8.1 (tiếp theo là Windows 10)

Đối với nhiều người dùng, sự hiện diện của Windows 8.1 dường như là một lý do chính đáng để không mua một chiếc laptop mới. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không thích màn hình Start và giao diện Live Tiles của nền tảng này, thì bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ việc thực hiện tác vụ nhanh chóng của nó. Nền tảng Windows 8.1 cho phép thiết bị khởi động, tắt và bật từ trạng thái sleep siêu nhanh.

Microsoft mới ra mắt Window 10. Nguồn Internet.

Microsoft mới ra mắt Window 10. Nguồn Internet.

Ngoài ra,người dùng có thể dễ dàng cài đặt menu Start từ bên thứ ba như Start8 và ẩn giao diện Tile Live để cho những trải nghiệm tương tự như Windows 7.

Hơn nữa,người dùng cũng sẽ nhận được bản nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, trong đó có mặt một menu Start và rất nhiều cải tiến gọn gàng, hoặc . sử dụng Cortana như một trợ lý ảo kỹ thuật số để trả lời các câu hỏi, mở các tập tin và nhiều hơn nữa.

Ngần Vũ

Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!