One M9 không đạt doanh số như kì vọng, HTC vẫn tự tin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo nhiều chuyên gia, lý giải cho sự không mấy thành công của HTC One M9 là do không mang tới nhiều cải tiến đột phá - điều mà các đối thủ đã làm rất tốt

Những báo cáo tài chính của HTC gần đây cho biết, doanh số bán hàng của nhà sản xuất Đài Loan đã thụt giảm tới gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái, và nguyên do được cho là đến từ sự kém thành công của flag-ship HTC One M9.

Điều đáng nói là sự việc này hoàn toàn nằm ngoài dự tính của HTC, khi mà chỉ 1 tháng trước đây, siêu phẩm M9 được dự đoán là sẽ mang đến cho họ Quý 1 thành công nhất kể từ năm 2011. Thế nhưng tại thời điểm hiện nay, báo cáo tài chính của HTC lại chỉ ra rằng đây là tháng Tư tệ hại nhất trong suốt 6 năm trở lại đây.

Cụ thể là trong tháng này, HTC có tổng doanh thu 439,95 triệu USD, thụt giảm từ 719,24 triệu USD của tháng 4/2014. Thậm chí, doanh số bán ra của nhà sản xuất Đài Loan còn thấp hơn tới 32,26% so với tháng 3 vừa qua. Theo đó, tính đến thời điểm hiện nay chỉ có 4,75 triệu máy HTC One M9 được bán ra, giảm tới 43,75% so với con số 8 triệu máy HTC One M8 được bán ra vào tháng 4/2014, và giảm 35,71% so với 7 triệu máy HTC One M7.

Theo nhiều chuyên gia, lý giải cho sự không mấy thành công của HTC One M9 là do không mang tới nhiều cải tiến đột phá – điều mà các đối thủ đã làm rất tốt. Có thể kể ra những ví dụ điển hình như iPhone 6 / 6 Plus với sự cải tiến về màn hình, kích thước, hay Samsung Galaxy S6 / S6 Edge cách tân với thiết kế vỏ nhôm và nhiều tính năng “độc”. Ngay cả “người đi sau” LG G4 cũng mang lại nhiều đột phá về khả năng chụp ảnh và phá cách cùng vỏ da sang trọng.

Tuy nhiên, thông số bán hàng của HTC nhiều khả năng sẽ được cải thiện với sự ra mắt của hai phiên bản HTC One M9+ và E9+ vào thời gian tới. Bỏ qua những con số bất lợi về doanh số bán ra, nhà sản xuất Đài Loan vẫn dự đoán mức tăng trưởng rơi vào khoảng 1,5 tỉ – 1,7 tỉ đồng vào quý 2 của năm 2015.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Webosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!