Ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ phận ống đồng máy điều hòa của gia đình  bạn đang bị móp, hở và rỉ nước? Bạn đang tìm hiểu nguyên và cách tự khắc phục tình trạng này? Chúng tôi sẽ giúp bạn!

Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp các dấu hiệu nhận biết ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục.

Cách nhận biết ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước

Ống đồng có nhiệm vụ dẫn gas máy điều hòa, nên khi bộ phận này bị hở sẽ dẫn đến xì gas gây đóng tuyết, từ đó làm rò rỉ nước ở ống đồng. Chính vì vậy khi thấy có nước rò rỉ ở ống đồng, chảy xuống tường hoặc sàn nhà thì có thể ống đồng dẫn gas đã bị hở.

Trường hợp ống đồng bị móp bạn có thể quan sát bằng mắt thường ở những đoạn nghi ngờ bị móp. Để chắc chắn ống đồng có bị hở bạn có thể sử dụng nước xà phòng pha loãng bôi lên vị trí nghi ngờ bị hở. Nếu vị trí nào xì bong bóng thì chắc chắn đã bị hở dẫn đến xì gas ra ngoài.

Ống đồng bị rò rỉ nước gây tình trạng đóng tuyết

Ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước có nguy hiểm không? 

Ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước nếu không được khắc phục có thể gây các ảnh hưởng sau:

+ Gây ẩm mốc: Ống đồng bị rỉ nước lâu ngày khiến khu vực tường nhà hoặc sàn nhà bị ẩm mốc, nhất là khi ống đồng lắp đặt âm tường. Những vết ố gây mất thẩm mỹ cho căn phòng, làm ẩm thấp phòng dễ gây ra các bệnh lý về đường hô hấp ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

+ Hết gas: Ống đồng bị hở gây rò rỉ gas lâu ngày sẽ làm hết gas trong máy điều hòa. Điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát của máy điều hòa nên bạn cần phải thay ống đồng và nạp gas ngay cho máy lạnh.

+ Gây hư hỏng các thiết bị khác: Nếu ống đồng của điều hòa được đặt trên các thiết bị như máy lạnh, ti ti, loa nghe nhạc thì khi nước rỉ chảy xuống có thể làm hư hỏng các thiết bị.

Ống đồng bị ri nước gây mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước

Các nguyên nhân chính khiến ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước gồm:

+ Do lắp đặt máy điều hòa sai kỹ thuật: Các khớp nối ống đồng không khớp nhau do lắp sai kỹ thuật sẽ khiến gas bị rò rỉ gây đóng tuyết và chảy nước trên ống đồng. Đây là nguyên nhân chính khiến ống đồng của máy điều hòa bị chảy nước.

+ Do ống đồng bị hở gas: Nếu ống đồng sử quá lâu hoặc bị gấp khúc, bị móp thì trong quá trình sử dụng gas có thể bị xì ra ngoài.

+ Do nước rỉ từ ống thoát nước: Lắp đặt ống thoát nước bị nghiêng khiến nước chảy ngược vào bên trong gây tắc nghẽn và rò rỉ nước ra ngoài. Hoặc ống thoát nước bị vỡ khiến nước chảy ra ngoài và ảnh hưởng tới ống đồng.

Ống đồng bị rỉ nước do lắp sai kỹ thuật hoặc hở gas.

Cách khắc phục ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước

Dưới đây là một số cách khắc phục ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước bạn có thể tham khảo:

+ Nếu ống đồng máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước do lắp sai kỹ thuật thì tốt nhất bạn nên gọi nhân viên kỹ thuật để kiểm tra.

+ Nếu ống đồng máy điều hòa bị hở gas nếu có kiến thức chuyên môn về sửa chữa điều hòa thì bạn có thể tự khắc phục. Còn nếu không tốt nhất bạn nên nhờ sự giúp đỡ của nhân viên điện lạnh. Nhân viên kỹ thuật có thể cắt bỏ đoạn ống đồng bị hở rồi hàn lại để tiết kiệm chi phí nếu vết hở nhỏ; nếu ống đồng quá cũ và vết hở quá lớn không thể hàn thì tốt nhất bạn nên thay mới.

+ Nếu ống đồng bị rỉ nước do ống thoát nước cần kiểm tra xem ống thoát nước được lắp đặt cân bằng  chưa, có chảy dốc vào trong nhà không. Nếu có thì cần căn chỉnh lại sao cho đúng vị trí.

Tốt nhất khi ống đồng của máy điều hòa bị móp, hở, rỉ nước bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được khắc phục nhanh chóng và an toàn nhất. Bên cạnh đó, khi mới mua điều hòa bạn cần chú ý giám sát quá trình lắp đặt đồng thời vận hành máy kiểm tra sau khi lắp đặt hoàn thiện để chắc chắn máy hoạt động tốt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao điều hoà bị chảy nước ? Cách xử lý khi điều hòa bị chảy nước

Tại sao điều hoà bị chảy nước ? Cách xử lý khi điều hòa bị chảy nước

Điều hòa chảy nước ở cục lạnh, điều hòa chảy nước ở cục nóng, ống đồng máy lạnh bị rỉ nước, máy lạnh chảy nước nhiều, tại sao điều hòa lại chảy nước .... là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng sau một thời gian dài sử dụng điều hòa máy lạnh. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay và cách xử lý tại đây:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!