Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf có những loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tất cả thông tin về các loại ống nhòm đo khoảng cách chơi golf, tác dụng và cách chọn ống nhòm phù hợp sẽ được chúng tôi đề cập chi tiết trong bài viết này.

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là vật dụng không thể thiếu với những người chơi golf chuyên nghiệp và nghiệp dư. Vậy ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là gì? Tác dụng và chức năng ra sao? Có những loại nào? Làm sao để chọn mua được ống nhòm đo khoảng cách chơi golf phù hợp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết câu trả lời chính xác.

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf
Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là vật dụng không thể thiếu với những người chơi golf chuyên nghiệp và nghiệp dư

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là gì?

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf hay còn gọi là máy đo khoảng cách. Đây là thiết bị quang học có khả năng thu phóng và đo khoảng cách từ xa với công nghệ laser. 

Thông thường ống nhòm đo khoảng cách chơi golf có khả năng đo khoảng cách từ 0 cho tới 1500m. Độ phóng đại của ống nhòm là từ 6x- 8x, bên trong có trang bị tia  laser để đo khoảng cách và nhận diện mục tiêu.

Tác dụng và chức năng của ống nhòm đo khoảng cách 

Các loại ống nhòm đo khoảng cách có tích hợp chức năng đo chiều cao, đo góc nghiêng, đo 3 điểm và hiển thị các thông số ở trên màn hình LCD.

Đối với bộ môn thể thao golf, ống nhòm đo khoảng cách có tác dụng giúp các golfer không phải di chuyển nghiệu để đến các lỗ golf hay cột cờ để tính toán và áng chừng khoảng cách. Chỉ cần đưa ống nhòm lên, ngắm rồi bấm nút là người chơi golf đã có thể biết cách khoảng cách từ chỗ đánh golf tới mục tiêu chính xác là bao nhiêu.

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf
Ống nhòm đo khoảng cách có tích hợp chức năng đo chiều cao, đo góc nghiêng, đo 3 điểm và hiển thị các thông số ở trên màn hình LCD

Với nhiều chức năng tuyệt vời nên ngoài sử dụng trong việc chơi golf, ống nhòm đo khoảng cách còn được ứng dụng và sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như đi biển xây dựng đô thị, quân sự…

Các loại ống nhòm đo khoảng cách chơi golf

Căn cứ theo chức năng và cấu tạo, ống nhòm đo khoảng cách golf laser gồm có các loại sau:

– Ống nhòm đo khoảng cách golf đơn.

– Ống nhòm đo khoảng cách golf đôi.

– Ống nhòm đo khoảng cách laser hải quân.

– Ống nhòm khoảng cách quân sự.

– Ống nhòm đo khoảng cách đi biển, địa lý.

Ống nhòm đo khoảng cách golf đôi
Ống nhòm đo khoảng cách golf đôi

Cách chọn mua ống nhòm đo khoảng cách golf phù hợp

Để chọn mua được loại ống nhòm đo khoảng cách golf phù hợp, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ 4 yếu tố dưới đây của ống nhòm:

1. Chế độ ưu tiên

Ống nhòm laser thường có hai chế độ là 1 chế độ chơi golf và 1 chế độ dành cho việc săn bắn.

Trong đó, chế độ chơi golf thường sẽ ưu tiên cho việc đo khoảng cách tới các vật gần nhất; còn chế độ săn bắn sẽ tự động bỏ qua các đối tượng đầu tiên và xác định chính xác con mồi.

Thực tế, các hãng sản xuất ống nhòm đều thiết kế 2 chế độ sử dụng linh hoạt, có thể thay luân phiên thay đổi. Do đó, bạn có thể cân nhắc để chọn mua sản phẩm ống nhòm phù hợp.

2. Khoảng cách đo

Mỗi sản phẩm ống nhòm đo khoảng cách đều có khoảng cách đo được nhất định tùy theo loại sản phẩm, giá cả và thương hiệu. Phạm vi đo của máy thường được công bố trên thân máy và hộp nên bạn có thể kiểm tra để chọn được sản phẩm ống nhòm phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới độ chính xác của ống nhòm; nên chọn mua ống nhòm có hỗ trợ tính toán độ nghiêng. Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.

3. Tầm ngắm

Tốt nhất bạn nên chọn mua ống nhòm đo khoảng cách tâm ngắm là dấu cộng màu đen đồng thời có nút để mở và điều chỉnh đèn khi cần thiết. 

Vì nếu tầm ngắm có trang bị đèn led có thể sẽ gây khó khăn cho bạn khi ngắm vào ban ngày, trong khi đó nếu ngắm vào ban đêm, đèn led sáng quá sẽ phá hủy tầm nhìn của bạn. 

4. Thương hiệu

Thương hiệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người khi chọn mua ống nhòm đo khoảng cách. Bạn nên chọn thương hiệu ống nhòm có kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ống nhòm. Đây chính là chìa khóa đảm bảo cho chất lượng cũng như độ chính xác của ống nhòm đo khoảng cách golf. Các thương hiệu ống nhòm nổi tiếng thế giới bạn nên lựa chọn như Bushnell, Geo-fennel, GolfBuddy, Nikon, Discovery…

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf GolfBuddy
Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf GolfBuddy

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, hẳn các bạn đã hiểu hơn về ống nhòm đo khoảng cách chơi golf. Chúc các bạn chọn mua được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất để hỗ trợ tốt nhất cho việc chơi golf.

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!