Phải làm gì khi lò vi sóng Aqua không rã đông, hâm nóng được thực phẩm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là một trong những lỗi cơ bản nhưng cũng không thường gặp, người dùng nếu rơi tình trạng này hãy tham khảo những thông tin dưới đây

Lò vi sóng Aqua là một trong những dòng lò vi sóng được nhiều người ưa chuộng vì chất lượng khá ổn trong một tầm giá phù hợp với túi tiền người sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình dùng, lò cũng không tránh khỏi trục trặc mà một trong đó là lò vi sóng Aqua không nóng. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do:

lò vi sóng Aqua không nóng

lò vi sóng Aqua không rã đông thực phẩm được

1. Sử dụng vật đựng không dùng được trong Lò vi sóng Aqua

Khi Lò vi sóng Aqua không nóng có thể là vật đựng thực phẩm mà bạn đang sử dụng là vật đựng không dùng được trong Lò vi sóng Aqua như là vật đựng làm bằng chất liệu kim loại, vật đựng có hoa văn trang trí bằng kim loại như sắt, inox, nhôm…

Khi lò được làm nóng, các tia lửa phát ra gây phản xạ vi sóng làm cho lò không nóng, thực phẩm không được nấu, hâm nóng, rã đông được.

Cách khắc phục: Bạn nhanh chóng kiểm tra vật đựng có phải được làm bằng hoặc trang trí bằng vật liệu không dùng được trong Lò vi sóng Aqua hay không. Nếu phải thì bạn đổi bằng các vật đựng khác như thủy tinh chịu nhiệt, sứ, gốm… nói chung là vật đựng dùng được trong Lò vi sóng Aqua.

2. Bộ phận chắn sóng, cầu chì của lò vi sóng Aqua bị hỏng

Lò vi sóng Aqua không nóng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bộ phận chắn sóng bị hỏng, sóng vi ba bị mất, cầu chì của lò bị đứt.

Người dùng khi nấu nướng với Lò vi sóng Aqua thường chọn mức công suất lớn nhất, thời gian sử dụng dài khiến bộ phận phát sóng hoạt động quá tải, để bảo vệ bộ phận này, cầu chì tự đứt.

Cách khắc phục: Thông thường là mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra Lò vi sóng Aqua không nóng.

Tuy nhiên nếu bạn là người rành về điện gia dụng có thể kiểm tra cầu chì có bị đứt hay không. (Tuy nhiên không khuyến khích bạn tự làm việc này ở nhà).

Trước hết bạn rút dây điện nguồn của Lò vi sóng Aqua ra khỏi ổ cắm, mở cửa lò lấy thức ăn ra ngoài, tháo vỏ ngoài phía sau của lò, tìm và lấy hộp cầu chì ra, nhớ để nguyên phần dây dẫn.

Tiếp đó, bạn mở hộp cầu chì, lấy 2 đầu dây gắn với cầu chì và sử dụng một bút thử điện để kiểm tra cầu chì.

Nếu cầu chì đứt, bạn thay thế bằng một cầu chì khác cùng loại, lắp vào vị trí cũ và đóng vỏ lò lại. Sau đó, bạn cắm phích điện, cho thức ăn vào lò, cài đặt công suất, chế độ, hẹn giờ, chờ hết thời gian, bạn lấy thức ăn ra ngoài, lấy món ăn đã nóng như ý thì việc thay thế cầu chì đã thành công.

3. Lò vi sóng Aqua quá bẩn khiến không làm nóng được

Một trong những thói quen khá hại của người dùng là không chịu vệ sinh lò vi sóng thường xuyên khiến thức ăn bị bắn trong lò trong quá trình quay tích tụ, tạo thành những mảng bẩn. Về lâu dài không những mất vệ sinh mà còn là yếu tố khiến lò không thể làm nóng được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Xem ngay top 4 robot hút bụi lau nhà tự động tốt nên mua 2024

Xem ngay top 4 robot hút bụi lau nhà tự động tốt nên mua 2024

Robot hút bụi lau nhà tự động hiện nay được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng chọn mua vì thiết kế đẹp mắt, công nghệ thông minh, hiệu năng mạnh mẽ cùng rất nhiều tiện ích. Bài viết sau đây sẽ là top 4 robot hút bụi hiện đại tốt 2024 nhé!
Gợi ý 4 robot hút bụi lau nhà của Nhật chất lượng hiện nay 2024

Gợi ý 4 robot hút bụi lau nhà của Nhật chất lượng hiện nay 2024

Những thiết bị robot hút bụi lau nhà của Nhật từ trước tới giờ luôn được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao vì tính tiện lợi và độ bền bỉ mà máy mang tới. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn top 4 robot hút bụi thông minh thương hiệu Nhật sở hữu chất lượng tốt hiện nay. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!