Phân biệt điều hòa thương mại và điều hòa dân dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa thương mại và điều hòa dân dụng là 2 dòng máy điều hòa phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên khá nhiều người không phân biệt được 2 dòng máy điều hòa này để có lựa chọn phù hợp. Hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi để có thể dễ dàng phân biệt sự khác nhau giữ điều hòa thương mại và dân dụng.

Tìm hiểu điều hòa thương mại

Điều hòa thương mại là các dòng máy điều hòa nối ống gió, điều hòa âm trần, điều hòa tủ đứng. Dòng máy điều hòa này có công suất lớn nên thường được sử dụng phổ biến trong các văn phòng công ty, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, biệt thự, dinh thự, khu vui chơi giải trí…

Ưu điểm nổi bật của điều hòa thương mại là thiết kế sang trọng và hiện đại; làm lạnh nhanh chóng; độ bền cao; tiết kiệm điện; được trang bị nhiều công nghệ hiện đại; công suất hoạt động lớn trên 2.5HP nên phù hợp sử dụng ở các không gian rộng…

điều hòa thương mại và điều hòa dân dụng
Điều hòa thương mại là các dòng máy điều hòa nối ống gió, điều hòa âm trần, điều hòa tủ đứng.

Tìm hiểu điều hòa dân dụng

Điều hòa dân dụng là dòng máy điều hòa có công suất từ 1 – 2.5 HP (9000 – 24000BTU) nên thích hợp sử dụng phổ biến trong các gia đình hoặc không gian có diện tích nhỏ và vừa ở trường học, văn phòng, bệnh viện…

Một số ưu điểm nổi bật của dòng máy điều hòa dân dụng đó là: đa dạng công suất, mẫu mã; thiết kế hiện đại dễ kết hợp với các đồ dùng nội thất khác; khoảng giá rộng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng với các mức thu nhập cao thấp khác nhau; an toàn và tiện dụng…

điều hòa thương mại và điều hòa dân dụng
Điều hòa dân dụng là dòng máy điều hòa có công suất từ 1 – 2.5 HP

Phân biệt điều hòa thương mại và điều hòa dân dụng

Điều hòa thương mại và điều hòa dân dụng là 2 dòng máy lạnh hoàn toàn khác biệt, cả về thiết kế, nguyên lý hoạt động; công suất; không gian và thời gian sử dụng tới giá cả. Cụ thể:

+ Về thiết kế: Điều hòa thương mại có thiết áp trần, sát trần hoặc âm trần giúp tiết kiệm không gian. Điều hòa dân dụng thường có thiết kế treo tường với kích thước nhỏ gọn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho không gian lắp đặt.

+ Nguyên lý hoạt động: Điều hòa thương mại có thể kết hợp với đa dạng dòng máy và nhiều dàn lạnh khác. Điều hòa dân dụng hoạt động theo cơ chế 1 chiều (điều hòa 1 chiều) hoặc 2 chiều (điều hòa 2 chiều) vì có thiết kế dàn nóng và dàn lạnh riêng biệt.

+ Công suất: Điều hòa thương mại có công suất lớn trên 2.5 HP. Điều hòa dân dụng công suất nhỏ hơn, từ 1 – 2.5 HP tương đương với 9000 – 24000BTU.

+ Không gian và diện tích lắp đặt: Điều hòa thương mại phù hợp lắp đặt và sử dụng ở các không gian rộng lớn, từ 40m2 trở lên. Điều hòa dân dụng thường dùng trong các không gian vừa và nhỏ, diện tích dưới 15 – 40 m2.

+ Thời gian sử dụng: Điều hòa thương mại vận hành bền bỉ, lâu dài, làm việc liên tục trong nhiều giờ liền nhưng vẫn có độ bền cao. Điều hòa dân dụng có thể hoạt động liện tục nhưng tuổi thọ của máy sẽ thấp hơn điều hòa thương mại.

+ Giá thành: Điều hòa thương mại có giá bán từ 20 – 70 triệu đồng. Điều hòa dân dụng từ 5 – 26 triệu đồng.

điều hòa thương mại và điều hòa dân dụng
Điều hòa thương mại và điều hòa dân dụng là 2 dòng máy lạnh hoàn toàn khác biệt

Nên mua điều hòa thương mại hay điều hòa dân dụng?

Việc nên mua điều hòa thương mại hay điều hòa dân dụng phụ thuộc vào nhu cầu, không gian sử dụng cũng như khả năng tài chính của từng người. Nếu bạn có khả năng tài chính tốt và có nhu cầu sử dụng điều hòa ở các không gian diện tích rộng lớn có diện tích từ trên 40m2 trở lên thì điều hòa thương mại sẽ là lựa chọn phù hợp.

Ngược lại với những người có khả năng tài chính hạn chế cộng với việc chỉ dùng máy lạnh ở không gian nhỏ và vừa dao động từ 15-40m2 thì máy điều hòa dân dụng sẽ là lựa chọn tốt hơn cả. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt nhất và chọn mua được chiếc máy điều hòa phù hợp nhất với mình!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!