Điều hòa dân dụng là gì? Ưu điểm nổi bật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa dân dụng là 1 trong 2 loại điều hòa phổ biến trên thị trường hiện nay cùng với dòng máy điều hòa thương mại. Cùng tìm hiểu kỹ và chi tiết hơn về dòng máy điều hòa dân dụng qua bài viết sau.

Điều hòa dân dụng là gì?

Điều hòa dân dụng là dòng máy điều hòa có công suất từ 1 – 2.5 HP (9000 – 24000BTU) nên thích hợp sử dụng phổ biến trong các gia đình hoặc không gian có diện tích nhỏ và vừa.

Sử dụng điều hòa dân dụng giúp cải thiện luồng không khí, mang lại không gian mát lạnh/ấm áp cùng cảm giác thoải mái cho người dùng. Dòng máy lạnh này có cả loại 1 chiều (chỉ làm lạnh) và loại 2 chiều (làm lạnh và sưởi ấm) để bạn chọn lựa.

điều hòa dân dụng
Điều hòa dân dụng là dòng máy điều hòa có công suất từ 1 – 2.5 HP

Ưu điểm nổi bật của điều hòa dân dụng

Các ưu điểm nổi bật của dòng điều hòa dân dụng gồm:

+ Mẫu mã đa dạng, thiết kế kế hiện đại: Các sản phẩm máy điều hòa dân dụng hiện nay đều sở hữu thiết kế hiện đại sang trọng với gam màu trắng chủ đạo. Với thiết kế và màu sắc này bạn có thể dễ dàng kết hợp điều hòa với các không gian nội thất khác nhau, từ cổ điển tới hiện đại.

+ Đa dạng công suất: Điều hòa dân dụng có công suất đa dạng, trung bình dao động từ khoảng 1 – 2.5 HP tương đương với 9000 – 24000BTU. Với công suất này, máy điều hòa dân dụng có thể làm lạnh/sưởi ấm hiệu quả trong khoảng diện tích từ 15-40m2. Khi mua điều hòa dân dụng, bạn cần xác định chính xác diện tích căn phòng dự định lắp đặt để thiết bị mang lại hiệu quả làm mát ưu việt nhất.

+ Làm lạnh nhanh chóng: Hầu hết các sản phẩm điều hòa dân dụng đều được tích hợp chế độ làm lạnh nhanh cùng cánh đảo gió tự động giúp không khí được lưu thông đồng đều  và nhanh chóng khắp căn phòng.

điều hòa dân dụng
Đa dạng công suất hoạt động

+ Giá cả đa dạng, phù hợp nhiều đối tượng người dùng: Tùy vào từng thương hiệu, công suất, công nghệ, thiết kế và tiện ích mà máy điều hòa dân dụng sẽ có các mức giá bán khác nhau. Theo tìm hiểu, mức giá bán của điều hòa dân dụng  dao động từ 5 – 26 triệu đồng, phân khúc giá rộng nên phù hợp nhiều đối tượng người dùng với các mức thu nhập cao thấp khác nhau.

+ Tiện dụng: Sử dụng điều hòa dân dụng bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ quạt, hướng gió, gió tự nhiên, các chế độ khô, ẩm, khử khuẩn hút mùi, thời gian tắt/mở,… sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

+ An toàn sức khỏe: Các mẫu điều hòa gia dụng không chỉ đơn thuần có khả năng làm mát hay sưởi ấm mà còn có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi và hút ẩm giúp loại bỏ vi khuẩn, vi rút hay các tác nhân gây hại. Nhờ vậy mà sức khỏe và hệ hô hấp của người dùng luôn được bảo vệ tối ưu.

điều hòa dân dụng
Điều hòa dân dụng được trang bị công nghệ làm lạnh nhanh, không mất thời gian chờ đợi

Điều hòa dân dụng được dùng ở đâu?

So với điều hòa thương mại thì điều  hòa dân dụng có công suất hoạt động nhỏ hơn nên dòng máy lạnh này đa phần được dùng trong các tòa nhà thương mại, gia đình, nhà trọ, chung cư hay căn hộ nhỏ. Dòng máy lạnh này còn đặc biệt phù hợp dùng ở các không gian vừa và nhỏ như lớp học, cơ quan, văn phòng…

điều hòa dân dụng
Điều hòa dân dụng được dùng nhiều ở các gia đình, văn phòng, trường học, bệnh viện trong diện tích 15-40m2.

Lưu ý, khi có nhu cầu mua điều hòa dân dụng, bạn cần chọn mua điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng; mua của thương hiệu nổi tiếng và địa chỉ uy tín để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng.

Một số sản phẩm điều hòa dân dụng nổi bật hiện nay bạn có thể tham khảo lựa chọn như: Comfee 1 HP SIRIUSB-9E; Gree Inverter 1 HP GWC09PB-K3D0P4; Beko Inverter 1.5 HP RSVC12VT; Funiki Inverter 1 HP HIC09TMU.ST3; Sharp Inverter 1 HP AH-X9XEW; Panasonic Inverter 1.5 HP CS-PU12XKH-8M…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa